Gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì đẹp?

05/07/2023
Nền gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì đẹp, hợp phong thủy hợp tuổi? Sau đây Hải Linh gợi ý cho bạn cách phối màu "nền nhà màu gỗ sơn tường màu gì". Qua đó bạn sẽ có những lựa chọn chính xác nhất cho ngôi nhà của mình.

1. Gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì hợp tuổi, hợp phong thủy?

Nền nhà màu gỗ bạn có thể sơn tường màu trắng, màu kem, hoặc màu vàng nhạt đều rất đẹp, đảm bảo hiện đại và sang trọng. Ngoài những màu đó ra gia chủ có thể phối các màu khác. Tìm hiểu chi tiết cụ thể thông tin sau đây:

Nền gạch giả gỗ nên sơn tường màu kem, vàng nhạt hoặc trắng

Tông màu kem, vàng nhạt, trắng thuộc gam nhà nhẹ nhàng, với sàn gỗ theo tông màu này bạn có thể lựa chọn sơn tường với màu đậm hơn để tạo điểm nhấn cho không gian. Không nên chọn màu tương phản, như màu đen, tông màu quá đậm sẽ làm không gian bị gò bó, chật hẹp, tạo cảm giác bức bối. 

Một gợi ý màu tường cho gạch giả gỗ màu trắng, vàng kem đó là màu xanh navy. Kết hợp 2 tông màu này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế, đặc biệt là phòng ngủ với màu xanh navy giúp bạn có cảm giác thư thái, dễ chịu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gạch giả gỗ với tường màu xám, trắng cho không gian hiện đại sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, tươi mới.

Tham khảo thêm: Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì tại LINK https://hailinh.com.vn/tin-tuc/nen-nha-mau-trang-nen-son-tuong-mau-gi-dep-hop-phong-thuy-396.html

gach gia go nen son tuong mau gi dep hop phong thuy
Tìm hiểu: Gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì đẹp hợp tuổi, hợp phong thủy

Nền nhà màu gỗ sơn tường màu đỏ, đỏ đậm

Gồm các gạch vân gỗ màu hồng mộc, thông đỏ, gỗ Anh Đào,.. sử dụng nhiều cho ốp lát phòng khách, bếp với vẻ đẹp tinh tế, cuốn hút. Đây là dòng gạch có màu sắc mạnh nên chọn màu tường sáng như màu trắng, vàng kem, xanh da trời nhạt,... Gạch giả gỗ màu đỏ, đỏ sậm thường dùng trong phong cách cổ điển kết hợp với đồ nội thất sang trọng.

Đặc trưng của phong cách này là sử dụng những gam màu nóng, kết hợp cùng hoa văn, phào chỉ dựng lên không gian cổ kính đậm chất Châu  u. Ban có thể kết hợp với sơn tường hoa văn nhỏ, màu vàng kem cho dòng gạch lát nền này.

Gạch giả gỗ nên sơn tường màu nâu, nâu vàng, nâu đậm

Gồm các nhóm gạch giả vân gỗ óc chó, gỗ dẻ gai, gạch gỗ nâu sậm. Các dòng gạch có tone màu ấm thường được lựa chọn lát trong phòng ngủ để mang lại cảm giác ấm, thoải mái. Không gian phòng ngủ thường có diện tích vừa phải, không quá rộng lớn, vì thế nên kết hợp với gạch giả gỗ với tường màu sáng, nhẹ nhàng như xanh navy, màu kem, hay màu trắng để tạo cảm giác thư thái. 

Nền giả gỗ màu vàng nâu hay nâu đậm cũng thường được sử dụng trong phong cách tân cổ điển. Kết hợp với tường trắng, xám nhạt cho không gian tươi sáng. 

gach gia go nen son tuong mau nau
Tìm hiểu: Gạch giả gỗ nên sơn tường màu nâu, nâu vàng, nâu đậm

Gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì - Gạch giả gỗ nên sơn tường màu xám, đen sang trọng

Hoạ tiết giả vân gỗ mun, gỗ muồng với tông màu xám đen được thiết kế cho mọi không gian. Điển hình là dòng gạch vân gỗ Viglacera với kích thước 15x90 thích hợp cho mọi không gian. Gia chủ có thể lát nền theo kiểu so le hay xương cá tạo ấn tượng cho không gian phòng. 

gach gia go nen son tuong mau xam den dep sang trong
Tìm hiểu: Gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì - Nền nhà màu gỗ sơn tường màu xám, đen sang trọng

Tông màu nền xám, đen kết hợp với tường trắng cho phòng cách hiện đại, tối giản. Kết hợp màu sắc gạch lát nền, tường nhà và đồ nội thất giúp không gian sống hài hoà và tinh tế hơn.

2. Kinh nghiệm phối màu sơn tường với gạch lát nền giả gỗ

Chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà 

Việc chọn màu chủ đạo cho ngôi nhà rất quan trọng, nó là màu sắc xuất hiện nhiều nhất nên sẽ định hình phong cách kiến trúc cho toàn bộ công trình.
Bạn cần xác định được tông màu chính chủ đạo để lựa chọn màu sắc còn lại sao cho không bị lệch tông, lệch màu. Bạn có thể tham khảo một số cách phối màu 60-30-10 hoặc phối màu nóng, màu lạnh….
Với những nhà phố cửa san sát nhau như trong thành phố đông đúc hiện nay thì việc lựa chọn nền gạch giả gỗ với sơn tường cùng tông màu sáng sẽ là sự lựa chọn thông minh.

gach gia go nen son tuong mau gi
Tìm hiểu: Nền nhà gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì đẹp hợp phong thủy

Chọn gạch lát nền giả gỗ hài hòa với màu sơn tường

Khi lựa chọn màu gạch lát nền nhà giả gỗ với sơn tường, Bạn cần phải đảm bảo ngôi nhà có tính thống nhất và thẩm mỹ cao. Điều này để tránh những họa tiết rối rắm sẽ tạo nên căn phòng của bạn trở thành “thảm họa”.
Những tiêu chí để trang trí phòng khách đó là sự kết hợp hài hòa màu sắc với không gian nội thất trong căn phòng. Bạn nên chọn gạch lát nền giả gỗ theo phong cách thiết kế hiện đại. Đây là màu sắc tươi sáng bởi cách chọn phổ biến và hiệu quả nhất. 
Còn đối với phòng ngủ sử dụng sàn gỗ cổ điển, gạch giả gỗ màu nâu trầm trông vừa tự nhiên lại sang trọng ấm áp. 
Còn trong nhà tắm khi sử dụng gạch giả gỗ thì nên sử dụng tường màu trắng tạo cảm giác tươi mới với phong cách trẻ trung hiện đại.
Trên đây là những gợi ý mà Hải Linh muốn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi "gạch giả gỗ nên sơn tường màu gì đẹp?". Các sản phẩm gạch giả vân gỗ đang có tại Showroom Hải Linh, quý khách hàng có thể qua trực tiếp để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây