Gạch giả gỗ 60x120, xu hướng mới trong thiết kế nội thất 2024

19/09/2024
Gạch giả gỗ 60x120 đang dần trở thành xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất hiện đại. Sở hữu kích thước lớn cùng các đường vân gỗ chân thực, sản phẩm không chỉ mang tới vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng mà còn giúp không gian sống trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Gạch giả gỗ 60x120 được ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian nội, ngoại thất, kiến tạo vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo.
gach gia go 60x120
Gạch giả gỗ 60x120 sở hữu kích thước lớn cùng các đường vân gỗ chân thực

1. Gạch giả gỗ 60x120 giá bao nhiêu?

Gạch giả gỗ 60x120 phổ biến trên thị trường hiện nay có giá dao động trong khoảng từ 330.000Đ/m2 - 1.500.000Đ/m2 hoặc có thể cao hơn nữa. Chi phí chênh lệch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: xuất xứ, chất lượng, màu sắc, mẫu mã, đại lý cung cấp, số lượng mua, thời điểm giao dịch… Bạn nên chú trọng nhiều hơn đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm phù hợp với không gian sống thay vì lựa chọn theo giá cả.

gia gach gia go 60x120
Giá gạch giả gỗ 60x120 còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác

2. Gạch giả gỗ 60x120 là loại gạch như nào?

Gạch giả gỗ 60x120 là loại gạch dùng để lát nền hoặc ốp tường với kích thước lớn 60 x 120cm. Bề mặt gạch được áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến giúp mô phỏng chân thực, sống động các đường vân gỗ tự nhiên. Sản phẩm mang đến vẻ đẹp bình dị, ấm áp, gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Các khuyết điểm của gỗ tự nhiên sẽ được loại bỏ hoàn toàn bởi đặc tính của gạch giả gỗ 60x120 là chịu lực tốt, không bị cong vênh hay mối mọt ăn mòn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chống nước tốt, chống xước, chống bám bẩn, không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất tẩy rửa nên vệ sinh dễ dàng, tiện lợi cho người sử dụng. Trên thị trường có đa dạng các mẫu gạch giả gỗ 60x120 để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân.

gach gia go 60x120 la loai gach gi
Vẻ đẹp bình dị, ấm áp của những viên gạch giả gỗ chân thực
 

3. Đặc điểm nổi bật của gạch giả gỗ 60x120

Cùng điểm qua một số ưu nhược điểm của gạch giả gỗ 60x120, giúp bạn đánh giá loại gạch này có thực sự phù hợp, đáp ứng các tiêu chí và yêu cầu đề ra hay không:

3.1 Ưu điểm

  • Độ bền cao: Đa phần các loại gạch giả gỗ 60x120 thường được làm từ chất liệu cao cấp như porcelain, composite, gốm sứ… nung ở nhiệt độ cao, cho cấu trúc bền bỉ, chịu được tải trọng và các tác động khác tư môi trường nên sẽ có tuổi thọ cao.

  • Vân gỗ đa dạng: Gạch giả gỗ 60x120 mô phỏng chân thực các loại gỗ tự nhiên như thông, sồi, óc chó… từ tông màu sáng đến tông màu tối, đều là những gam màu ấm áp, gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn thoải mái. Giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

  • Tạo cảm giác rộng rãi: Gạch khổ to, số lượng đường ron ít đi nên sẽ giúp không gian gia tăng cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.

  • Vệ sinh dễ dàng: Bề mặt nhẵn mịn, chống xước của gạch giả gỗ và kích thước lớn, ít khe hở sẽ giúp bạn dễ dàng, thuận tiện vệ sinh, dọn dẹp hàng ngày, giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có đặc tính chống thấm nước tốt, chống ẩm mốc, giúp bạn duy trì, gìn giữ môi trường sống lành mạnh.

  • Thi công nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí: Gạch giả gỗ 60x120 với kích thước khổ lớn sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ thi công nhờ số lượng gạch lát ít và quy trình cũng đơn giản hơn rất nhiều, từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân công, tiết kiệm thời gian.

  • Gạch khổ lớn, nâng tầm không gian sống: Gạch kích thước lớn 60x120 thường có tính đàn hồi cao và độ bền tốt hơn, bề mặt bóng, bề mặt nhám đủ cả nên được ứng dụng linh hoạt trong lát sàn, ốp tường, dán mặt tiền, kiến tạo không gian sống hoàn hảo. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng rộng rãi cho các công trình thương mại sang trọng.

uu diem cua gach gia go 60x120
Trên đây là một số ưu điểm nổi bật của gạch giả gỗ 60x120 

3.2  Nhược điểm

  • Chi phí đầu tư cao: So với các loại gạch có kích thước nhỏ hơn, gạch giả gỗ 60x120 thường có giá thành cao hơn hẳn.

  • Vận chuyển khó khăn, tốn kém chi phí: Gạch khổ lớn, kích thước cồng kềnh và trọng lượng nặng hơn nên sẽ gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển, lắp đặt.

  • Không thích hợp với các không gian nhỏ hẹp: Vì là gạch khổ to nên sản phẩm sẽ khiến cho các không gian nhỏ hẹp càng gia tăng cảm giác chật chội hơn. Bên cạnh đó, màu sắc, họa tiết của gạch vân gỗ có thể khiến cho không gian sinh hoạt thêm cồng kềnh và không hài hòa.

  • Nền gạch lạnh: Gạch giả gỗ thường dẫn nhiệt tốt hơn so với gạch làm từ gỗ tự nhiên. Điều này sẽ khiến cho nền gạch lạnh hơn, nhất là vào mùa đông khi tiếp xúc với chân.

4. Ứng dụng của gạch giả gỗ 60x120 trong thiết kế nội thất

Không đơn thuần chỉ là vật liệu xây dựng, gạch giả gỗ 60x120 còn được sử dụng như công cụ thiết kế, điểm nhấn nổi bật, kiến tạo nên không gian sống hiện đại và đầy cá tính. Nhờ kích thước lớn cùng những đường vân gỗ được tái hiện chân thực, sinh động, sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình thiết kế nội, ngoại thất, điển hình như:

4.1 Lát sàn nhà

Gạch giả gỗ 60x120 được sử dụng phổ biến nhất trong lát sàn nhà, những không gian rộng rãi của gia đình như phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp. Màu vân gỗ bình dị, gần gũi của thiên nhiên sẽ khiến cho không gian sinh hoạt của gia đình thêm phần ấm cúng, thư giãn, thoải mái nhưng vẫn giữ nguyên được sự sang trọng, tinh tế. Gạch giả gỗ kết hợp với tủ bếp gỗ sẽ tạo nên không gian đồng bộ và hài hòa, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

gach gia go lat san nha
Màu vân gỗ bình dị, gần gũi khiến không gian sinh hoạt của gia đình thêm phần ấm cúng

4.2 Ốp tường

Các đường vân gỗ chân thực với tính thẩm mỹ cao còn khiến cho gạch giả gỗ 60x120 rất phu phù hợp để ốp tường, tạo điểm nhấn nổi bật, giúp không gian trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Thông thường, gạch vân gỗ sẽ được ốp tại một số vị trí nổi bật trong nhà như: bức tường phía sau tivi hoặc khu vực tiếp đón khách tại điểm nhấn ấn tượng, đầu giường ngủ gợi cảm giác ấm cúng, bếp hoặc bàn ăn để kiến tạo không gian bếp hiện đại… 

4.3 Sử dụng trong các không gian thương mại

Nhờ lợi thế giúp gia tăng cảm giác rộng rãi cho không gian mà chúng ta thường bắt gặp các loại gạch giả gỗ 60x120 trong các không gian thương mại như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, cửa hàng, resort… Vẻ đẹp tự nhiên, hiện đại của sản phẩm giúp các nhà kinh doanh kiến tạo không gian sang trọng, gây được ấn tượng tốt, cảm giác thoải mái và thu hút khách hàng.

gach gia go su dung trong khong gian thuong mai
Gạch giả gỗ 60x120 được sử dụng rộng rãi trong các không gian thương mại

4.4 Không gian ngoài trời

Không chỉ là điểm nhấn trong thiết kế nội thất, các loại gạch giả gỗ 60x120 cao cấp còn được ứng dụng nhiều trong các thiết kế ngoại thất như lát hành lang, sân vườn, ốp tường bên ngoài nhà… Sản phẩm có khả năng chống chịu được tác động của thời tiết, tác nhân gây hạn từ môi trường. Bề mặt gạch được thiết kế chống trơn trượt, chống thâm, đảm bảo an toàn cho người dùng. Gạch giả gỗ 60x120 thường dùng để lát sân tạo lối đi riêng, lát ban công…

5. Có nên chọn gạch giả gỗ 60x120 cho thiết kế nội ngoại thất?

Có nên chọn gạch giả gỗ 60x120 hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính. Bền thôi là chưa đủ, gạch cần phải đáp ứng các tiêu chí về tính tiện lợi và yêu cầu thẩm mỹ. Có thể thấy, gạch giả gỗ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền cao, dễ dàng vệ sinh, thi công nhanh, đơn giản, đa dạng sự lựa chọn, vân gỗ được tái hiện chân thực, thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn gạch giả gỗ 60x120 bạn cần cân nhắc một số yếu tố như:

  • Gạch khổ lớn không linh động trong quá trình lắp đặt, dễ vỡ khi va đập, việc cắt ghép gạch ở những góc cạnh ngôi nhà hoặc trong không gian nhỏ hẹp sẽ khá khó khăn, gây lãng phí vật liệu.

  • Gạch giả gỗ 60x120 có thể “nuốt” diện tích với những không gian nhỏ, căn phòng vì thế trông càng nhỏ và bức bối.

  • Các khuyết điểm của không gian như phòng không được vuông vắn cũng dễ bị lộ nếu  gạch khổ lớn 60x120.

  • Chân sẽ bị lạnh nhất là khi đi trên sàn nhà trong mùa đông, khả năng chống nồm ẩm kém.

co nen chon gach gia go 60x120
Gạch giả gỗ khổ lớn khiến không gian nhỏ trở nên bức bối

Vậy liệu có giải pháp nào thay thế cho các không gian nhỏ? Nếu bạn vẫn giữ vững niềm đam mê với gạch giả gỗ nhưng không gian có hạn thì nên ưu tiên các loại gạch giả gỗ có kích thước nhỏ hơn như: 20x120, 15x90, 30x90… sẽ phù hợp hơn với các không gian nhỏ, tạo cảm cảm giác cân đối và ấm cúng hơn. Cùng với đó, nên ưu tiên các gạch vân gỗ có màu sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Xem ngay các mẫu gạch giả gỗ kích thước vừa đang được sale mạnh tại Hải Linh:

Như vậy bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng về gạch giả gỗ 60x120. Mong rằng qua đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu đề ra. Đừng quên truy cập website hailinh.com.vn để tham khảo hàng ngàn mẫu gạch giả gỗ hot nhất trên thị trường hiện nay!

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây