Gạch giả cổ - vẻ đẹp vượt thời gian cho các công trình kiến trúc

03/10/2023
Gạch giả cổ ốp tường được dùng nhiều trong các công trình nhà ở, quán cà phê, nhà hàng mang đến sự tự nhiên, mộc mạc cho không gian. Đối với kiến trúc truyền thống và hiện đại, mẫu gạch này là lựa chọn hàng đầu, ứng dụng trong nhiều không gian mang phong cách hoài cổ nhẹ nhàng, độc đáo. 

1. Gạch giả cổ ốp tường là gì? 

Gạch giả cổ là dòng gạch trang trí lấy cảm hứng từ những viên gạch hàng trăm năm tuổi, được thiết kế với màu sắc, họa tiết mang hơi hướng cổ điển xa xưa của các công trình kiến trúc cũ. Gạch ốp tường giả cổ được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sử dụng phương pháp thủ công hoặc phủ men để tạo hình hoa văn, họa tiết với sắc độ độc đáo.

gach gia co op tuong

Không gian độc đáo, mang phong cách đương đại với mẫu gạch ốp tường giả cổ

Gạch giả cổ có nét đẹp tự nhiên với các đường vân giả sần thô giáp, đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển cho tới hiện đại. Gạch giả cổ làm từ chất liệu đất nung, mộc mạc mang đậm nét cổ kính, tinh tế và thường được dùng cho cả khu vực nội thất và ngoại thất. 

Dựa vào chất liệu, họa tiết mà gạch giả cổ ốp tường được chia làm 2 loại gồm:

  • Gạch giả đá cổ: có họa tiết vân đá mang phong cách cổ điển, hiện đại và sang trọng. Mẫu gạch này có màu sắc chân thực, đường nét tinh tế khiến con người như lạc bước vào không gian xưa cũ, phù hợp với phong cách cổ điển và đương đại.

  • Gạch thẻ giả cổ đất sét nung: có màu đỏ đặc trưng của đất sét, cực kỳ lý tưởng cho những không gian nhẹ nhàng, lãng mạn như nhà hàng, quán ăn phong cách dân dã, quán cafe acoustic,... Đối với không gian nhà ở, mẫu gạch này có thể dùng để ốp tường phòng khách, phòng bếp, tiểu cảnh sân vườn,...

2. Những ưu điểm nổi bật của gạch ốp tường giả cổ

Gạch giả cổ ốp tường được rất nhiều kiến trúc sư đánh giá cao và lựa chọn cho công trình bởi những ưu điểm vượt trội sau:

Độ bền cao vượt trội

Được cấu tạo từ thành phần đất nung nên có độ cứng và độ bền vượt trội, hạn chế bị hư hỏng, nứt vỡ khi chị các tác động của ngoại lực, từ đó giúp bảo vệ tường nhà tối ưu. Ngoài ra, mẫu gạch ốp tường giả cổ còn có độ dày nhất định, khả năng hút nước thấp với xương gạch bán sứ cứng chắc, ít lỗ rỗng nhỏ li ti nên có thể ngăn ngừa tình trạng rêu mốc, rạn nứt bám gạch hiệu quả.

Khả năng chống thấm, cách nhiệt vượt trội

Gạch ốp tường giả cổ có khả năng chịu nhiệt khá tốt, có thể giúp không khí trong nhà thông thoáng hơn, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp hơn trong mùa đông. Bên cạnh đó, gạch còn có hiệu quả chống ẩm tối ưu, ngăn chặn tình trạng nhiễu ẩm, xâm nhập và thấm nước trong mùa mưa làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Vẻ đẹp độc đáo

Gạch giả cổ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoài cổ, gần gũi nhưng không làm mất đi sự sang trọng và hiện đại vốn có. Dòng gạch này có sự đa dạng từ hoa văn đến màu sắc như đỏ cam, nâu cam, đỏ sẫm, đỏ tươi, trắng, hoa văn đốm sần,... mang đến sự mới lạ cho không gian sống. 

gach gia co p tuong mang ve dep doc dao

Gạch giả cổ ốp tường mang đến không gian đầy lôi cuốn, ấn tượng

Gạch giả cổ trang trí có vẻ đẹp tự nhiên, mát mẻ với sắc màu vĩnh cửu, họa tiết hoa văn có độ nét cao và sống động. Công nghệ in kỹ thuật số hiện đại đem lại hình ảnh sắc nét, đẹp và phong phú hơn so với các loại gạch thông thường.

Giá thành hợp lý

Sở hữu vẻ đẹp ấn tượng cùng chất lượng tốt nhưng so với các mẫu gạch ốp lát khác, gạch giả cố có giả cả tương đối rẻ, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu gạch trang trí phù hợp cho công trình của mình.

3. Tổng hợp các mẫu gạch giả cổ ốp tường thịnh hành nhất hiện nay

Gạch giả cổ thường được sử dụng ốp tường nội - ngoại thất tạo vẻ mộc mạc, điểm nhấn cho không gian. Khi kết hợp với các đồ dùng nội thất hiện đại sẽ mang đến không gian sống mới lạ, không bị nhàm chán bởi những bức tường đơn điệu phẳng mịn. Dưới đây là những mẫu gạch giả cổ đến từ các thương hiệu nổi tiếng đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

Gạch giả cổ Viglacera - nguồn cảm hứng bất tận từ thiên nhiên

Gạch giả cổ ốp tường Viglacera được sản xuất đúng quy chuẩn với độ bền cao, khả năng thấm nước thấp, độ dày cố định, chống ẩm mốc và rong rêu. Dòng gạch này của thương hiệu gạch Viglacera mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn hoàn hảo về chất lượng cao và giá thành hợp lý. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và các ngôi làng cổ, gạch giả cổ Viglacera kiến tạo không gian sống vẻ đẹp vĩnh cửu, sang trọng, cổ kính nhưng vẫn pha trộn nét đẹp hiện đại.

gach gia co op tuong viglacera

Gạch giả cổ Viglacera ốp tường cho khu vực ngoại thất mang đến nguồn cảm hứng khác biệt hoàn toàn và phóng khoáng

Xem thêm:

Gạch giả cổ Đồng Tâm

Gạch ốp tường Đồng Tâm giả cổ mang nét đẹp đặc trưng của những năm 80s, đa dạng về kích thước và mẫu mã. Dòng gạch này chống nóng tốt, không bị ẩm mốc, ứng dụng cho nhiều không gian sống, đặc biệt là gia chủ yêu thích phong cách Rustic (đơn giản, mộc mạc).

gach gia co op tuong dong tam

Gạch ốp tường Đồng Tâm giả cổ thiết kế với cỏ đan xen mang đến khuôn viên tự nhiên, mới mẻ cho không gian ngoại thất

Xem thêm:

Gạch giả cổ Eurotile - mang đến nét cổ xưa cho không gian sống

Gạch giả cổ Eurotile ốp tường là một dòng sản phẩm của thương hiệu VIglacera. Mẫu gạch này có họa tiết đa dạng, lấy cảm hứng sáng tạo từ những nét đẹp tự nhiên vừa tinh xảo, hiện đại mà vẫn giữ nguyên được nét đẹp cổ xưa. Từ đó mang đến không gian sống ấn tượng, hài hòa cho không gian gần gũi với thiên nhiên.

gach gia co op tuong eurotitle

Gạch ốp tường Eurotile mang lại cảm giác thư giãn, ấm áp cho không gian cổ điển, sang trọng

Gạch giả cổ Taicera - nét độc đáo cho không gian cổ điển

Taicera là thương hiệu được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các mẫu gạch ốp tường của hãng luôn được đánh giá cao về chất lượng, thiết kế và giá cả. Gạch giả cổ Taicera thường được dùng để ốp tường, đường nét tinh tế khác biệt của sản phẩm khi kết hợp với các món đồ nội thất sẽ mang đến không gian hoàn mỹ cho ngôi nhà.

gach gia co op tuong taicera

Gạch Taicera tông màu ghi xám cổ điển tạo điểm nhấn ấn tượng cho tường nhà

Xem thêm:

Gạch giả cổ Trung Quốc - dấu ấn thời gian cho kiến trúc hiện đại

Gạch giả cổ ốp tường Trung Quốc là một trong những phong cách kiến trúc đặc trưng của khu vực Á Đông với những tông màu da bò, màu nâu nổi bật. Gạch sử dụng chất liệu men cao cấp có độ bền màu cao, họa tiết trang trí cổ điển mang đến không gian sống đầy sáng tạo và độc đáo.

gach op tuong trung quoc gia co

 

Gạch giả cổ Trung Quốc ốp tường đa dạng về mẫu mã, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

4. Các lưu ý khi chọn gạch giả cổ ốp tường cho từng không gian

Gạch giả cổ như một công cụ giúp bạn trang trí không gian nhà ở, công trình kiến trúc trở nên độc đáo, ấn tượng hơn. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn chọn gạch giả cổ ốp tường decor cho từng không gian khác nhau:

Chọn gạch ốp tường giả cổ cho khu vực nội thất 

Gạch giả cổ có kích thước rất đa dạng nên tùy thuộc vào diện tích căn phòng lớn - nhỏ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn mẫu gạch phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào màu sắc chủ đạo của ngôi nhà, gạch lát nền và phong cách kiến trúc mà chọn gạch giả cổ có màu sắc hài hòa cho tường nhà như nâu đỏ, trắng, đỏ cam, nâu đen, vàng cháy,...

Chọn gạch ốp tường giả cổ cho khu vực ngoại thất

gahc gia co op ttuong ngoai that

Gạch giả cổ thường được ứng dụng nhiều trong các quán cafe mang đến cảm giác xưa cũ, hoài niệm cho từng vị khách ghé thăm

Đối với các không gian ngoại thất như tường rào, tường mặt tiền, trụ cổng hay trang trí sân vườn, khi chọn gạch giả cổ trang trí, bạn nên ưu tiên gạch có độ bền cao, yêu cầu lớn về khả năng chống nóng và chống thấm. Bởi những vị trí này thường xuyên tiếp xúc trực tiếp và chịu nhiều tác động khác nhau từ yếu tố môi trường và thời tiết nên gạch ốp tường cũng phải đảm bảo về chất lượng cũng như thẩm mỹ.

Trên đây là một số mẫu gạch giả cổ ốp tường được đang được thịnh hành trên thị trường hiện nay. Sử dụng gạch giả cổ trong trang trí kiến trúc nhà cửa với những mảng tường độc đáo, thu hút kết hợp với đồ nội thất mang đến không gian sống đặc biệt, không bao giờ bị lỗi thời. Nếu bạn quan tâm đến dòng gạch này, hãy đến Hải Linh để được tư vấn miễn phí và chọn cho mình mẫu gạch giả cổ phù hợp cho gia đình mình nhé!

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây