Gạch bán sứ là gì? Ưu nhược điểm của gạch xương bán sứ

23/06/2023
Gạch bán sứ là gì? Tại thị trường gạch ốp lát Việt Nam hiện nay đang có 3 dòng gạch ốp lát phổ biến là Granite, và gạch bán sứ và Ceramic. Dòng gạch bán sứ được đánh giá là có chất lượng nằm giữa hai dòng gạch Granite và Ceramic. Vậy gạch bán sứ là gì? Có chất lượng không?

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng gạch này qua bài viết sau đây của Showroom Hải Linh.

1. Gạch bán sứ là gì? Gạch xương bán sứ là gì?

Gạch bán sứ còn được biết tới với tên gọi khác là gạch Semi Porcelain đây là dòng gạch ốp lát có độ hút nước dưới 3%. Thông thường, loại gạch xương bán sứ này sẽ được xếp vào dòng gạch Ceramic, tuy nhiên xét về chất lượng và thẩm mỹ thì gạch bán sứ lại nằm giữa hai loại xương gạch Granite và Ceramic.

Thành phần cấu tạo của gạch bán sứ sẽ bao gồm 50% là tràng thạch và 50% cao lanh cùng một số chất phụ gia khác. Gạch bán sứ cũng được trải qua quy trình sản xuất khép kín, qua nhiều công đoạn và được nung ở nhiệt độ từ 1000 - 1200 độ C sau đó mài cạnh và tạo ra thành phẩm cuối cùng.

gach ban su la gi

Tìm hiểu gạch bán sứ là gì - gạch xương bán sứ là gì

2. Ưu nhược điểm gạch bán sứ

Vì gạch xương bán sứ có cấu tạo và chất lượng giống cả hai dòng gạch Ceramic, Granite nên sẽ sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Họa tiết hoa văn bề mặt gạch phong phú, màu sắc nhã nhặn, đa dạng, bề mặt sáng bóng. 
  • Độ hút nước của gạch bán sứ sẽ dao động từ 0.5 đến 3%, tỉ lệ này được đánh giá là cực thấp, giúp cho gạch có khả năng chống lại các tác động từ môi trường, không thấm nước, không bị nồm ẩm biến đổi nhiệt,...
  • Độ bền uốn của gạch bán sứ là 350kg/cm2 giúp gạch có thể sử dụng được ở nhiều khu vực khác nhau từ không gian nội thất đến các vị trí ngoại thất, chịu tác động thường xuyên của khí hậu.
  • Bề mặt chống mài mòn cực tốt bởi bề mặt gạch được phủ một lớp men với công nghệ hiện đại số 1 thị trường hiện nay. Lớp men này giúp cho gạch không bị bong tróc hay trầy xước bề mặt trong thời gian dài sử dụng.
  • Giá thành sản phẩm gạch xương bán sứ phải chăng, phù hợp với tài chính của nhiều người tiêu dùng Việt.
uu nhuoc diem cua gach xuong ban su

Ứng dụng gạch xương bán sứ lát nền phòng khách nhà ở dân dụng

Bên cạnh đó, gạch bán sứ cũng có nhiều nhược điểm đáng để cân nhắc

  • Độ thấm hút nước gạch xương bán sứ cao hơn gạch granite vì thành phần cốt xương gạch và nhiệt độ nung thấp hơn nên khả năng kết khối kém hơn, tạo nên độ thấm hút nước cao hơn, khi sử dụng lâu dài sẽ khó giữ được vẻ đẹp ban đầu
  • Cường độ chịu lực trung bình, dễ bị sứt mẻ khi va đập không bằng gạch Granite 
  • Nên ưu tiên dùng cho ốp tường nội thất hoặc lát sàn nơi có ít chịu mài mòn, ít chịu lực.

Báo giá gạch bán sứ có đắt không?

Bảng giá gạch xương bán sứ trên thị trường hiện nay khá đa dạng, tùy đại lý phân phối sẽ có giá thành khác nhau. Tuy nhiên theo từng thời điểm của thị trường, giá thành sản phẩm cũng sẽ có sự biến động nhẹ. Giá thành gạch bán sứ trên thị trường hiện nay sẽ dao động từ 170.000 đồng đến 290.000 đồng/m2 tùy thuộc vào kích thước và mẫu mã sản phẩm. Để được báo giá tốt nhất gạch bán sứ, khách hàng nên tham khảo ở những địa chỉ phân phối uy tín nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường.

Xem thêm cách phân biệt các loại xương gạch khác: https://hailinh.com.vn/tin-tuc/cach-phan-biet-cac-loai-xuong-gach-uu-nhuoc-diem-cua-tung-loai-65.html

3. Mua gạch bán sứ chính hãng ở đâu uy tín?

Khách hàng đang tham khảo và có nhu cầu mua các sản phẩm gạch bán sứ với giá thành ưu đãi nhất hiện nay. Hãy đến ngay với địa chỉ hệ thống Showroom Hải Linh tại Hà Nội - nhà phân phối gạch ốp lát cao cấp với hơn 16 năm kinh nghiệm trên thị trường. Tại Hải Linh, khách hàng có thể tham khảo trải nghiệm hàng trăm mẫu mã gạch xương bán sứ đa dạng, với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình chu đáo sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm gạch bán sứ phù hợp nhất. 

Các sản phẩm gạch bán sứ tại Hải Linh có mẫu mã đa dạng, đảm bảo 100% chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hải Linh nói không với hàng giả hàng nhái kém chất lượng, hàng giao đến với người tiêu dùng nguyên đai nguyên kiện.

Hiện nay, hệ thống Showroom Hải Linh đã có mặt ở các quận trung tâm của Hà Nội như: Đống Đa, Hà Đông, Long Biên. Khách hàng ở gần khu vực này có thể đến trực tiếp tham quan mua sắm sản phẩm. Ngoài ra, với hệ thống website hailinh.com.vn khách hàng có thể tham khảo so sánh giá và đặt hàng trực tiếp trên website một cách dễ dàng. 

Qua những thông tin giải đáp câu hỏi Gạch bán sứ là gì? Gạch xương bán sứ là gì? Ưu nhược điểm của gạch bán sứ mà Hải Linh cung cấp trên đây. Hy vọng rằng khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích khi lựa chọn gạch bán sứ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu khách hàng đang có nhu cầu. 

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây