Dùng vòi bếp hãng nào tốt nhất? Tiêu chí lựa chọn

06/04/2023
Một công cụ hỗ trợ rất tốt cho việc nấu nướng của chị em phụ nữ đó là vòi bếp. Vậy dùng vòi bếp hãng nào tốt? Lựa chọn vòi bếp như thế nào vừa bền - vừa đẹp mà lại an toàn cho sức khỏe?

1. Vòi bếp là gì? Có mấy loại?

Vòi bếp là một thiết bị nhà bếp hỗ trợ công việc rửa chén bát, rửa thực phẩm trong nhà bếp đơn giản và nhanh chóng hơn. Vòi bếp được làm từ các chất liệu như đồng thau nguyên chất mạ Niken - Crom, Sus 304, Inox 304…

>>>>Phân loại vòi bếp như sau: 

Dựa theo đường cấp nước, chúng ta sẽ có

Vòi bếp 1 đường lạnh: Là loại có duy nhất 1 đường cấp nước lạnh. Đây là loại có giá thành rẻ, dễ lắp đặt và cấu tạo đơn giản.

voi bep 1 duong lanh K035C

Vòi bếp nóng lạnh: Loại vòi bếp có 2 đường cấp nước nóng - lạnh thông qua bộ chia nước. Ưu điểm của loại này là thuận tiện sử dụng vào mùa Đông, linh hoạt hơn khi có thể xoay 2 bên nếu sử dụng chậu rửa đôi.

voi bep nong lanh

Vòi bếp 3 đường nước: Bao gồm cả đường nóng, đường lạnh, thâm 1 đường nước cho máy lọc nước. Loại này đa chức năng vừa rửa bát, vừa tiện lợi khi sử dụng thêm máy lọc.

Ngoài ra còn có vòi bếp cảm ứng với cảm biến thông minh, mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất, tiện nghi - hiện đại - tiết kiệm nước.

Phân loại dựa theo đặc điểm 

Vòi bếp ngổng cứng: Gắn chậu cố định, đầu vòi cứng, không linh hoạt. Loại này độ bền cao, có vòi phun chống bắn, dễ lắp đặt nhưng tính linh hoạt kém.

voi bep ngong cung

Vòi bếp ngổng mềm: Là loại có thể xoay chuyển, co kéo  linh hoạt rửa trái phải, phun rửa nhiều góc độ nhưng độ bền kém hơn.

voi bep ngong mem

Vòi bếp được lắp đặt đi kèm với chậu Lavabo trong không gian bếp. Thiết bị này sẽ phục vụ cho việc rửa bát, làm sạch thực phẩm nấu ăn, rửa tay, rửa mặt, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của gia đình một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, vòi bếp còn nâng cao tính thẩm mỹ và tiện nghi cho căn bếp thân yêu của gia đình. 

2. Dùng vòi bếp hãng nào tốt nhất?

Thị trường có rất nhiều loại thương hiệu vòi bếp khác nhau với mẫu mã đa dạng. Mỗi loại sẽ phù hợp với một phân khúc khách hàng nhất định. Cùng tìm hiểu về ưu - nhược điểm, giá thành vòi chậu từng hãng Inax, TOTO, Caesar, Viglacera để lựa chọn bạn nhé.

Vòi bếp Inax

Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh và phụ kiện nhà tắm chiếm số 1 thị trường Việt Nam hiện nay. 

  • Đối với các mẫu vòi bếp Inax, thiết kế dạng ngổng cứng, vuông góc khỏe khoắn hoặc bo tròn mềm mại.

  • Tất cả vòi bếp có kết cấu vững vàng, được làm từ đồng thau nguyên chất có mạ Ni - Cr sáng bóng, không bám bẩn, chống oxy hóa tốt. 

  • Bạn có thể chọn loại vòi bếp 1 đường lạnh, vòi bếp nóng lạnh hay vòi bếp cảm ứng đều có. Mức giá vòi bếp Inax chỉ từ 750.000vnđ - 22.000.000 vnđ tùy vào từng thiết kế và tính năng từng sản phẩm.

 

voi bep inax SFV 18 1

 

Vòi bếp TOTO

TOTO cũng là thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản. Các sản phẩm của TOTO đều hướng tới sự tinh tế, tối giản, hiện đại. 

  • Vòi bếp TOTO cũng vậy, thiết kế vòi bếp ngổng cứng 1 đường lạnh và vòi bếp nóng lạnh với đường cong mềm mại hay vuông góc sắc sảo mà thanh lịch. 

  • Chất liệu đồng thau nguyên chất có mạ Ni - Cr sáng bóng. Phần đĩa sứ trong lõi được bao phủ bởi một lớp DLC đặc biệt (Carbon kim cương), giúp sử dụng van đóng mở bền và linh hoạt hơn, kiểm soát lượng nước chính xác. 

  • Giá của vòi bếp TOTO chỉ từ 2.000.000vnđ - 17.000.000vnđ

voi bep toto

Vòi bếp Caesar

Thương hiệu thiết bị vệ sinh Caesar của Đài Loan, thuộc phân khúc bình dân. Thiết kế vòi bếp của Caesar cũng hướng đến sự tiện nghi - tối giản - tinh tế - sang trọng.

  • Chủ yếu vòi bếp nóng lạnh dạng ngổng cứng, đường tròn mềm mại và tính năng ưu việt. Chất liệu làm từ đồng thau nguyên chất tuyển chọn có mạ xi Ni - Cr nhiều lớp nên luôn mới, ruột vòi cao cấp siêu bền. 

  • Vòi có 1 - 3 chế độ xả nước vô cùng êm ái như sương. Dây rút tiện lợi, xoay được 360 độ làm sạch mọi ngóc ngách, mọi đồ vật. Vòi bếp Caesar mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

  • Giá của vòi bếp Caesar từ 600.000 vnđ - 2.500.000vnđ

Voi bep Caesar

Vòi bếp Viglacera 

Người tiêu dùng Việt không còn xa lạ với thương hiệu thiết bị vệ sinh Viglacera. Vòi bếp Viglacera thiết kế đơn giản mà giá rất rẻ đặc biệt là đa dạng mẫu mã có tất cả các loại vòi bếp ngổng cứng, vòi bếp ngổng mềm xoay rút 360 độ linh hoạt, tiện lợi. 

  • Chất liệu được đúc từ đồng nhập khẩu nguyên chất, có mạ 2 lớp Ni - Cr sáng bóng, chống ăn mòn. 

  • Bộ chia nước nhập khẩu Châu Âu với mặt trượt Ceramic độ bền sử dụng trên 10 năm tương đương với 5000 lần đóng - mở. Đầu vòi chất liệu nhựa cao cấp, chịu nhiệt tốt lên tới 140 độ C. Kết cấu dạng tổ ong, ổn định lưu thông nước, tạo dòng nước êm ái nhất. Các chi tiết gioăng cao su có tính đàn hồi tốt, khả năng chống mài mòn cao.

  • Giá vòi bếp Viglacera rẻ chỉ từ 700.000vnđ - 2.500.000vnđ

voi bep viglacera

>>> Tóm lại nên dùng vòi bếp hãng tốt nào sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhu cầu sử dụng, mức thu nhập, thói quen sở thích của gia đình. Qua những thông tin Hải Linh chia sẻ, khách hàng sẽ cân nhắc và lựa chọn hãng vòi bếp phù hợp. 

3. Tiêu chí lựa chọn vòi bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng

Phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn vòi bếp bền - đẹp và an toàn với sức khỏe của gia đình. Sau đây, Hải Linh sẽ đưa ra những tiêu chí lựa chọn vòi bếp tốt nhất.

Lựa chọn vòi bếp dựa vào chất liệu

Đây là điều quan trọng nhất, vòi bếp rửa thực phẩm, rửa bát phục vụ cho những bữa ăn hàng ngày. Vì thế, chất liệu vòi bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nên chọn vòi bếp được làm từ những chất liệu an toàn, đã loại bỏ hoàn toàn tạp chất, lượng chì ở mức cho phép, như Inox 304, đồng thau nguyên chất, Sus 304. Những chất liệu này cũng có khả năng chống oxy hóa tốt, dễ lau chùi. Bạn có thể chọn vòi bếp của các hãng nổi tiếng như Inax, TOTO, Viglacera chất lượng đã được kiểm định, cam kết an toàn.

lua chon chat lieu voi bep

Lựa chọn vòi bếp dựa vào kích thước, mẫu mã

Chọn kích thước vòi bếp phù hợp với chậu rửa và không gian căn bếp. Nếu là dùng chậu rửa đơn có thể dùng các loại vòi bếp ngổng đứng, khoảng cách từ đầu vòi đến chậu vừa phải để nước không bị bắn ra ngoài. Còn nếu dùng chậu rửa đôi thì hãy chọn loại vòi bếp ngổng mềm, dạng co kéo xoay linh hoạt 180 độ hoặc 360 độ, tiện lợi khi rửa sạch cả 2 chậu.

lua chon voi bep vao hieu qua su dung

Lựa chọn vòi bếp dựa vào hiệu quả sử dụng

Chọn vòi bếp dựa vào mục đích và số lượng thành viên của gia đình

  • Nếu gia đình ít người, không có trẻ nhỏ và chỉ dùng vòi bếp vào việc rửa rau, rửa bát thì có thể dùng vòi bếp 1 đường lạnh. Loại vòi này phổ biến ở nhiều gia đình nông thôn, khu trọ.

  • Vòi bếp nóng lạnh phổ biến hơn, tiện lợi khi sử dụng dù vào mùa đông hay mùa hè. Đặc biệt ở gia đình nhà có trẻ nhỏ, phục vụ nhu cầu dùng nước ấm của bé nhiều hơn.

  • Nếu gia đình đông người, tần suất sử dụng vòi chậu cao thì có thể dùng vòi chậu 3  đường nước nóng - lạnh và nối với máy lọc.

lua chon voi bep theo so luong thanh vien trong gia dinh

Lựa chọn vòi bếp dựa vào khả năng làm sạch

Là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp, phục vụ công việc nấu nướng vòi bếp có thể bị bám nhiều dầu mỡ. Vì thế khi chọn vòi bếp bạn nên chọn các loại vòi có khả năng làm sạch dễ dàng, ít phải vệ sinh, dùng hóa chất tẩy rửa, không gây hại đến sức khỏe gia đình.

Hy vọng với chủ đề dùng vòi bếp hãng nào tốt? quý khách hàng sẽ có thêm kiến thức trong việc lựa chọn vòi bếp. Hiện tại tất cả các mẫu vòi bếp đến từ các hãng nổi tiếng TOTO, Inax, Viglacera, Caesar đã có mặt tại Hệ thống Showroom Hải Linh. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi - cam kết chính hãng 100%.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây