Độc đáo thiết kế nội thất với màu Peach Fuzz dẫn đầu xu hướng 2024

23/01/2024
Được bình chọn là tông màu của năm, Peach Fuzz không chỉ biểu thị một xu hướng màu sắc mà còn tác động mạnh mẽ đến thiết kế nội thất, hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới đầy cảm hứng cho các công trình, kiến trúc hiện đại. 
pantone peach fuzz 2024

1. Ứng dụng màu Peach Fuzz trong thiết kế nội thất 

Peach Fuzz có mã là PANTONE 13-1023, được phối ngẫu một cách hoàn hảo giữa tone cam và hồng, tạo thành màu cam đào, nhẹ nhàng truyền cảm hứng xoa dịu, gắn kết và nuôi dưỡng. Chính vì vậy, khi ứng dụng trong thiết kế nội thất, tone màu này sẽ mang đến cho không gian của bạn cảm giác ấm áp, thân thiện và dễ chịu. Cho dù là tô điểm lên bức tường lớn hay truyền tải sự rung cảm vào các vật dụng trong nhà, cũng sẽ biến không gian thành nơi trú ẩn đáng tin cậy. 

Không chỉ vậy, với tính chất linh hoạt của mình, Peach Fuzz cho phép người dùng thỏa thích kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, hiện diện trong mọi yếu tố và khơi gợi sự kết nối. Bạn có thể ứng dụng tone màu này trong mọi không gian từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng tắm, phòng bếp,... 

2. Gợi ý các phong cách thiết kế nội thất với màu Peach Fuzz

Tùy vào từng phòng cách thiết kế nội thất mà gia chủ theo đuổi có thể ứng dụng màu Peach Fuzz một cách linh hoạt theo những gợi ý dưới đây. 

Phong cách hiện đại

Tông màu Peach Fuzz được ứng dụng phổ biến trong các không gian theo phong cách hiện đại. Các nhà thiết kế có thể tự do sáng tạo mọi đường nét, hình khối cá nhân hóa và tự do thể hiện dấu ấn riêng của mình. Mặc dù phong cách này hướng đến sự nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại không hề đơn điệu. Tone màu Peach Fuzz sẽ được phối hợp cùng với các dải màu trung tính để tối ưu hóa không gian và đưa sự thư giãn vào bên trong. 

phong khach hien dai voi gam mau Pantone 13 1023 Peach Fuzz 1

Phòng khách được thiết kế theo hơi hướng hiện đại và sang trọng nổi bật là bộ ghế sofa da màu cam đào độc đáo. Toàn bộ không gian được bao trùm màu Peach Fuzz nhưng không hề gây “ngợp”. Tinh tế điểm xuyết thảm trải sàn, bàn trà màu trắng kết hợp với khung cửa lớn đón ánh nắng bên ngoài. 

gach lat san gia go ket hop noi that gam mau pech fuzz

Đi theo xu hướng thiết kế, bạn không cần phải thay thế toàn bộ các vật dụng như ghế sofa hay sơn tường thành màu Peach Fuzz. Chỉ cần một chiếc thảm trải sàn to và rộng đặt giữa phòng khách là có thể đưa tone màu của năm vào trong không gian của mình. Phối với sàn gạch giả gỗ hay gạch giả đá cũng đều hài hòa, đẹp mắt. 

gach lat nen gia go ket hop son tuong va noi that mau peach fuzz

Toàn bộ tường sơn màu Peach Fuzz là một ý tưởng tuyệt vời. Cả không gian sẽ bao trùm cảm giác dễ chịu, đưa các vật dụng kết nối và đến gần nhau hơn. Phần tường màu cam đào nhẹ nhàng nâng đỡ giúp cho các chi tiết khác như rèm cửa, bàn trà trở nên nổi bật. 

gach lat nen gia go mau sang ket hop son tuong mau peach fuzz

Toàn bộ tường màu Peach Fuzz kết hợp với sàn gỗ phản chiếu ánh sáng từ bên ngoài tạo sự ấm áp cho không gian phòng khách. Bức tường cũng trở thành điểm nhấn chủ đạo cho chiếc kệ gỗ trưng bày. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những gia chủ hướng yêu thích sự nhã nhặn, tinh tế. 

gach op tuong gia da gia xi mang ket hop noi that mau peach fuzz

Không gian hiện đại, sang trọng với phần gạch ốp tường giả đá, giả xi măng tái tạo vẻ đẹp thiên nhiên một cách tinh xảo. Tuy nhiên, tone màu xám đen khiến cho chúng ta có chút cảm giác lạnh lẽo khi nhìn vào. Để cân bằng lại, người thiết kế đã rất tinh tế đặt vào trong đó một đôi ghế Peach Fuzz. Sự tương phản tạo ra hiệu ứng bùng nổ về thị giác. 

gach kat nen gia go mau ghi sang ket hop son tuong va noi that mau peach fuzz doc dao

Bên cạnh các tone màu trung tính, khi thiết kế nội thất phòng tắm, có thể phối hợp màu Peach Fuzz với tone màu xanh mang hơi thở của thiên nhiên đất trời. Có thể thấy rõ sự hài hòa đến kỳ lạ. Hai sắc thái khác hoàn toàn nhau, nương tựa và nâng đỡ nhau cùng tỏa sáng trong không gian của bạn. 

an tuong voi chiec bon tam mau peach fuzz

Chiếc bồn tắm đặt sàn tiện nghi và sang trọng đã trở thành điểm nhấn trong không gian. Tone màu chủ đạo ghi, trắng và Peach Fuzz được lồng ghép với nhau có chủ đích. Phần gạch ốp họa tiết dọc tạo hiệu ứng thị giác khiến cho phòng tắm thêm sâu hơn. 

noi that phong tam mau peach fuzz ket hop gach lat nen gia xi mang

Hai sắc thái đối lập được thể hiện trong cùng một không gian. Chiếc bồn tắm và chậu rửa chân dài đã trở thành điểm nhấn độc đáo nhờ tone màu Peach Fuzz ấm áp. Trong phòng tắm không lấp đầy các vật dụng. Cửa sổ lớn đón ánh nắng bên ngoài. Cảm giác tinh giản và hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. 

thiet bi phong tam don gian trang tri tuong gam mau peach fuzz an tuong

Toàn bộ không gian được bao trùm cảm giác ấm áp nhờ tông màu cam đào dễ chịu. Chiếc bồn tắm trắng sứ, chậu cây xanh tươi mát,... trở thành điểm nhấn thu hút. 

gach lat nen gia go mau nau vang ket hop son tuong va noi that mau peach fuzz

Giường ngủ và bàn làm việc được ngăn cách bằng hệ tủ. Cửa sổ lớn cho không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Tone màu Peach Fuzz chủ đạo được sử dụng làm màu tường chiếm trọn phần lớn phòng ngủ. Kết hợp với các tone màu tím đậm, màu gỗ nhạt hài hòa và cân đối. 

phong ngu an tuong voi gach lat nen gia go lat xuong ca cung son tuong mau peach fuzz

Phòng ngủ master ứng dụng Peach Fuzz trong thiết kế với phần tường và vách ngăn chủ đạo. Phối với màu xanh dương, xanh lá cây khiến cho không gian thêm bắt mắt. 

gach op lat bep gia da mau trang ket hop son va noi that mau peach fuzz

Ứng dụng Peach Fuzz trong thiết kế bếp phổ biến nhất hiện nay. Thiết kế bao trùm toàn bộ hệ tủ kết hợp bàn đảo tạo cảm giác gọn ghẽ cho không gian. Phần sàn và tường được ốp gạch Marble giả đá tự nhiên tăng độ sang trọng. 

phong bep tro nen noi bat voi tong mau cam dao

Thêm một mẫu thiết kế phòng bếp theo phong cách hiện đại sử dụng tone màu cam đào. Không gian được bố trí hài hòa với kệ tủ hai bên. Sàn nhà màu trắng phản chiếu ánh sáng đón từ cửa sổ thêm phần lấp lánh. 

them mau phong bep voi gach lat nen mau xam ket hop mau peach fuzz an tuong

Thêm một gợi ý khi thiết kế phòng bếp bằng cách kết hợp với màu xanh mint pastel. Vì Peach Fuzz và xanh mint đều là hai tông màu mát nên dễ dàng trở nên hòa hợp khi đặt trong cùng một không gian. 

Phong cách tối giản 

Phong cách tối giản hay còn được gọi là Minimalism thể hiện những khuynh hướng đa dạng của nghệ thuật một cách tối giản nhất. Chính vì vậy, khi thiết kế theo phong cách tối giản, không gian thường bố trí càng ít đồ đạc càng tốt. Peach Fuzz thường được kết hợp với các màu trung tính êm dịu, nhẹ nhàng khác. 

noi that toi gian voi gam mau peach fuzz

Sự tinh gọn được thể hiện rõ nét trong thiết kế phòng bếp. Bàn ghế và tủ được phủ màu cam đào tạo sự liên kết. 

khong gian an tuong vioi gam mau peach fuzz

Không gian phòng khách lớn nhưng không chứa quá nhiều vật dụng trang trí tạo cảm giác rộng mở. Peach Fuzz được chọn làm tone màu chủ đạo khi phủ kín các bức tường, kệ tủ và ghế ngồi. 

tuong son mau cam dao an tuong

Toàn bộ tường được sơn màu cam đào làm nền. Đặt chính giữa không gian là chiếc ghế sofa xám dáng dài thời thượng. Chậu cây xanh cạnh bên làm điểm nhấn, tránh sự đơn điệu quá mức. 

Phong cách Bắc Âu 

Phong cách Bắc Âu có tên gọi tiếng Anh là Scandinavian. Khi ứng dụng phong cách này trong thiết kế nội thất, sẽ sử dụng chủ yếu các loại vật liệu như gỗ, da và lông thú cộng hưởng cùng các gam màu trắng, đất và Peach Fuzz. 

thiet ke noi that mau peach fuzz voi phong cach bac au 1

Phần tường không sơn toàn bộ màu cam đào mà được điểm xuyết tạo thành các lớp màu sinh động. Bộ ghế sofa gỗ trang nhã kết hợp với bàn trà, thảm trải và cây xanh tươi mát. 

thiet ke noi that mau peach fuzz voi phong cach bac au 2

Sự sang trọng được thể hiện rõ nét quá từng chi tiết trong thiết kế phòng khách. Phần tường được ốp gạch giả đá tự nhiên. Khéo léo lồng ghép ghế sofa đơn màu cam đào để không gian thêm phần ấm áp. 

thiet ke noi that mau peach fuzz voi phong cach bac au 3

Phòng ngủ trở nên ấm cúng hơn khi sử dụng tường màu Peach Fuzz. Giường ngủ, ghế sofa, thảm trải hay kệ tủ đầu giường đều có màu trung tính tạo sự hài hòa. 

thiet ke noi that mau peach fuzz voi phong cach bac au 4

Màu xám kết hợp với màu cam đào tạo nên thiết kế phòng bếp đầy cảm hứng giữa hai tone lạnh và nóng. Toàn bộ nửa dưới của căn phòng bao gồm kệ tủ bàn ăn được phủ đầy màu xám lạnh. Bên trên tường và ống hút mùi được thiết kế màu Peach Fuzz ấm áp. 

3. Một số lưu ý thiết kế nội thất với màu Peach Fuzz

  • Nên ưu tiên phối Peach Fuzz với các tone trung tính để đem lại sự hài hòa và dễ chịu cho không gian. 

  • Chất liệu cũng có sự ảnh hưởng lớn đến thiết kế nội thất khi ứng dụng màu cam đào. Gỗ, vải dạ hay da mang đến sự ấm cúng và có sự tương thích với tông màu này. 

  • Màu cam đào có khả năng tương phản tốt với ánh sáng tự nhiên hoặc các loại ánh sáng vàng ấm áp. Vậy nên thiết kế khung cửa sổ lớn hoặc dùng hệ đèn vàng nhạt và tránh ánh sáng trắng lạnh. 

  • Phân bố màu cam đào đều trong các vị trí của không gian thiết kế để tạo cảm giác hài hòa. 

  • Không sử dụng quá nhiều nội thất vì màu cam đào mang cảm giác ấm áp nên nếu cố nhét nhiều vật dụng trang trí có thể gây phản tác dụng. 

Dù là phong cách thiết kế nào, màu Peach Fuzz cũng có thể thích ứng và trở thành điểm nhấn chủ đạo mang lại sự ấm áp và dễ chịu. Rất mong với những chia sẻ trên có thể giúp bạn ứng dụng thành công tone màu của năm 2024 trong thiết kế nội thất. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây