[TƯ VẤN] Có nên chọn gạch nhà bếp chống trơn không?

05/05/2022
Nhà bếp là không gian mang tính đặc thù gắn với các chị em khi nấu nướng, chế biến những bữa cơm ngon cho gia đình, tiếp xúc nhiều với nước và dầu mỡ. Vì thế, tiêu chí lựa gạch nhà bếp cũng khác biệt so với những không gian khác. Vậy có nên chọn gạch nhà bếp chống trơn không?
co nen chon gach lat nen nha bep chong tron khong
Có nên chọn gạch lát nền nhà bếp chống trơn không?

1. Gạch lát nền nhà bếp chống trơn là gì? 

Theo định nghĩa, gạch chống trơn là loại gạch có khả năng chống trơn trượt xác định bằng phương pháp R-Test theo tiêu chuẩn DIN 51130 (Đức), dựa theo khả năng chống trơn trượt từ R9 đến R13 an toàn khi ốp lát tại các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà tắm, nhà bếp, sân bể bơi, hành lang, sân vườn…
he so xac dinh ma sat gach chong tron
Hệ số ma sát xác định độ chống trơn của gạch
Bề mặt gạch nhám hoặc định hình, sẽ tăng độ ma sát, tăng độ ma sát, độ bám khi di chuyển. Tránh tình trạng trượt ngã, tai nạn nguy hiểm do trơn trượt.

2. Có nên chọn gạch nhà bếp chống trơn không?

Câu trả lời là CÓ. Bếp là không gian thường xuyên đi lại, tiếp xúc với nước, dầu mỡ và vết bẩn, dễ trơn trượt, gây tai nai. Vì thế việc chọn gạch chống trơn là điều cần thiết. Dưới đây là 3 lợi ích khi chọn gạch nhà bếp chống trơn:
  • Phòng tránh tai nạn: Gạch men bề mặt nhẵn bóng hoặc bóng kiếng rất dễ gây trơn trượt đặc biệt với người già trẻ nhỏ. Còn với gạch men matt hoặc bề mặt định hình ốp bếp chúng có khả năng chống ẩm, ngay cả khi bị dính nước hay dầu mỡ vẫn chống trơn rất tốt.
  • Giảm ma sát: Bề mặt gạch chống trơn trượt có độ sần nhẹ, làm giảm ma sát khi di chuyển, vô cùng an toàn.
  • Ít phải bảo trì: Gạch chống trơn có kết cấu bền vững, chống thấm, chống bám bẩn, làm sạch nhanh và dễ dàng nên tiết kiệm thời gian bảo trì.
  • Gạch chống trơn có tuổi thọ cao: Độ dày cao, khả năng chống thấm nước cực tốt, chịu nhiệt cao, không trầy xước nên gạch chống trơn rất bền.
  • Dễ dàng thi công: Việc thi công ốp lát gạch chống trơn dễ dàng hơn trong mọi mặt bằng.
nen su dung gach chong tron cho nha bep de dam bao an toan
Nên sử dụng gạch chống trơn cho nhà bếp đảm bảo an toàn
Hiện nay, 100% các gia đình lựa chọn gạch chống trơn cho căn bếp của mình, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại an toàn hơn khi di chuyển, sử dụng.

3. Mẫu gạch lát nền nhà bếp chống trơn đẹp 2022 

Bạn đang đắn đo không biết chọn mẫu gạch lát nền chống trơn nào cho nhà bếp vừa đẹp, vừa sang thì tham khảo ngay các mẫu gạch Hải Linh gợi ý sau đây!

Gạch lát nền nhà bếp chống trơn men matt

Gạch men matt là dòng gạch có phủ một lớp men mờ, khi chạm tay vào khá phẳng, nhẵn nhụi nhưng không trơn láng như gạch men bóng. Lớp men matt này sẽ tạo ma sát với bàn chân, chống trơn cực tốt. Dòng gạch men matt được lựa chọn phổ biến nhất cho căn bếp. Bạn có thể tham khảo các mẫu sau:
gach lat nen nha bep chong tron men matt
Mẫu 1: Gạch chống trơn lát sàn bếp MOC D03 Eurotile, kích thước 30x90, men matt, hiệu ứng Carving rẽ men trên bề mặt, tăng độ ma sát hơn.
gach lat nen nha bep chong tron eur tile
Mẫu 2: Gạch lát sàn bếp ANN G02 Eurotile An Niên, men matt, kích thước 30x60, bề mặt giả xi măng, màu ghi xám cho căn bếp tối giản.
gach lat nen nha bep chong tron eurotile thach khue
Mẫu 3: Gạch TKH H02 Eurotile của BST Thạch Khuê, kích thước 60x60, men matt hiệu ứng Luster với các hạt óng ánh bắt sáng cực tốt.

Gạch lát nền nhà bếp chống trơn nhám sần

Gạch lát nền nhà bếp nhám sần sẽ thô ráp hơn so với gạch men matt mờ. Khi chạm tay vào, bạn sẽ cảm nhận rất rõ độ thô ráp, gạch có độ cứng cao, kết cấu bền vững, chịu lực rất tốt. Gạch nhám sần cao ứng dụng ốp lát ngoài trời, sân vườn, sân thượng. Gạch có độ nhám thấp ứng dụng lát bếp hoặc phòng tắm.
gach lat nen nha bep chong tron be mat nham san
Mẫu 1: Gạch vân đá chống trơn nhám sần Viglacera, kích thước 60x60cm, xương gạch Granite, màu ghi đậm lát bếp vừa tối giản vừa thanh lịch.
gach van da chong tron nham san nhap khau tay ban nha
Mẫu 2: Gạch lát nền nhà bếp chống trơn nhập khẩu Tây Ban Nha Tango Brown, men thô mài cạnh, kích thước 60x60cm, tông màu nâu cổ điển.
gach lat nen bep chong tron hinh luc giac
Mẫu 3: Gạch chống trơn nhà bếp giả bê tông hình lục giác, tông ghi xám kết hợp với nội thất màu xanh lam nhạt ấn tượng.

Gạch lát nền nhà bếp chống trơn bề mặt định hình

Loại gạch lát nền nhà bếp thứ 3 mà chúng tôi muốn nhắc đến là gạch bề mặt định hình. Đặc điểm của gạch này là thiết kế với nhiều họa tiết, tạo các đường vân gồ ghề, chống trơn trượt hiệu quả. Vì thế gạch bề mặt bề mặt định hình là gạch giả cỏ, giả sỏi, gạch 3D, gạch mosaic, gạch thẻ ứng dụng ốp lát nội thất, ngoại thất ấn tượng, gần gũi hơn. Tham khảo mẫu sau:
gach op tuong nha bep be mat dinh hinh
Mẫu 1: Gạch ốp tường bếp bề mặt định hình, chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh, dạng thẻ ốp sole ấn tượng.
gach mosaic be mat san dinh hinh

Mẫu 2: Gạch Mosaic ốp bếp tông màu trắng, bề mặt sần có độ chống trơn, mang lại căn bếp tinh tế.
Chọn gạch nhà bếp chống trơn là cực kỳ cần thiết. Hiện nay 100% các gia đình đã ưu tiên sử dụng các loại gạch chống trơn vừa đẹp, vừa đảm bảo an toàn khi di chuyển, lại dễ vệ sinh lau chùi. Liên hệ hệ thống Showroom Hải Linh nhận tư vấn mua gạch ốp lát chống trơn chính hãng 1900.599.828.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây