Có mấy loại nắp rửa bồn cầu, nên sử dụng nắp rửa loại nào?

21/03/2023
Nắp rửa bồn cầu là phụ kiện không thể thiếu có thể đi kèm với bồn cầu hoặc bán riêng. Vậy có ấy loại nắp rửa bồn cầu? Sử dụng loại nắp rửa nào tốt nhất? Tham khảo ngay bài viết sau của Hải Linh.

1. Có mấy loại nắp rửa bồn cầu?

Mỗi loại nắp rửa bồn cầu sẽ phù hợp với từng loại bồn cần khác nhau. Trên thị trường sẽ có 3 loại nắp bồn cầu chính gồm có: Nắp rửa thông thường, nắp rửa cơ và nắp rửa thông minh. 

Nắp rửa thường

Nắp bồn cầu là bộ phận đi kèm với bồn cầu 1 khối hoặc bồn cầu 2 khối, được sản xuất từ các chất liệu cứng, chịu lực tốt như nhựa PP, nhựa ABS…thân thiện với môi trường, bền đẹp, dễ vệ sinh lau chùi.

Nắp bồn cầu thông thường sẽ có hai loại chính là: 

  • Nắp bồn cầu rơi êm: Đây là loại nắp khi rơi không gây tiếng ồn, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

  • Nắp bồn cầu rơi tự do: Là loại nắp khi rơi sẽ gây ra tiếng ồn

Ưu điểm của loại bồn cầu thông thường đó là dễ dàng tháo lắp, thay thế, giá thành rẻ và không kén các loại bồn cầu lắp cùng. 

nap rua bon cau thuong

Nắp rửa thường là loại được sử dụng phổ biến nhất

Nắp rửa cơ 

Nắp bồn cầu tự rửa cơ là loại nắp rửa thông minh không sử dụng điện. Công dụng của loại nắp rửa cơ là có khả năng rửa trước - rửa sau khi đi vệ sinh. Người dùng không cần dùng tay phun xịt, lau chùi. Chính vì thế, sử dụng nắp rửa cơ sẽ đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh.

nap rua co

Nắp rửa cơ có thể lắp đặt cùng bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối

Nắp rửa cơ gồm có: Nắp, vòi xịt nước và cần điều khiển. 

  • Phía dưới là bệ ngồi, phần trên là nắp đậy để ngăn vi khuẩn, ngăn mùi hiệu quả. 

  • Vòi xịt nước nằm ở vị trí giữa phần gốc của nắp. Khi được điều khiển vòi sẽ đẩy ra xịt rửa phía trước và phía sau của phụ nữ.

  • Gạt điều khiển lắp đặt ở phía tay phải, dễ dàng điều khiển kéo vòi nước ra xịt rửa và điều chỉnh áp lực nước mạnh hay nhẹ.

Nguyên lý hoạt động của nắp rửa cơ: Khi vặn núm điều khiển, van nước sẽ mở ra, vòi xịt đẩy và phun nước nhờ áp lực của nước. Khi vặn nút dừng, van đóng lại, nước ngừng xịt, vòi thụt vào trong.

Ưu điểm: Nắp rửa cơ giúp ngăn ngừa mầm bệnh lây lan, dễ dàng lắp đặt và không kén chọn thân bồn cầu lắp cùng,  giá thành rẻ chỉ từ hơn 1 triệu có thể mua được sản phẩm. Đặc biệt sản phẩm không chạy bằng điện nên giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Nhược điểm: Ít tính năng, không thể làm ấm bệ ngồi, không tự sấy khô, không tự khử mùi được. Vì thế nếu bạn đang mong muốn được trải nghiệm sản phẩm hiện đại hơn thì nắp rửa cơ chưa đáp ứng được. Hơn nữa ở khu vực áp lực nước yếu thì nắp rửa cơ hoạt động không hiệu quả.

Nắp rửa thông minh 

Nắp rửa thông minh hay còn gọi là nắp rửa điện tử có sử dụng điện với một bảng điều khiển gắn liền với bồn cầu hoặc tách rời. Bảng điều khiển tích hợp nhiều chế độ sử dụng điện hoặc pin AA.

nap bon cau dien tu

Nắp rửa thông minh với tính năng cực kỳ ưu việt

Nguyên lý hoạt động: Trên bảng điều khiển có nhiều tính năng ưu việt như vòi rửa nước ấm, sưởi ấm nắp ngồi, khử mùi hiệu quả, chế độ massage, vòi rửa chuyên biệt cho phụ nữ, sấy khô, cảm biến tự động đóng mở khi có người dùng… Muốn dùng tính năng nào bạn chỉ cần nhấn nút, nắp rửa điện tử  mang đến sự tiện nghi và làm sạch tối ưu cho người dùng.

Ưu điểm của nắp rửa thông minh: 

  • Nắp bồn cầu thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội. Mang xu hướng vệ sinh “ không chạm” hạn chế tối đa tiếp xúc với vi khuẩn trong nhà vệ sinh, phòng ngừa lây lan bệnh tật.

  • Nắp thông minh có tính năng khử mùi tốt, diệt khuẩn, nấm mốc

  • Vì có vòi rửa chuyên biệt nên tiết kiệm giấy và bảo vệ môi trường

  • Đặc biệt nắp rửa thông minh cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang bầu và đến kỳ hàng tháng, vệ sinh thuận tiện, sạch sẽ và thoải mái.

  • Loại nắp rửa thông minh thiết kế đơn giản, tháo lắp vệ sinh dễ dàng

  • Sưởi ấm bệ ngồi, mùa đông sử dụng cũng rất dễ chịu

Nhược điểm: Nắp rửa thông minh có giá thành cao, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để sử dụng. Hơn nữa loại nắp rửa này kén loại bồn cầu nắp cùng.

Sau đại dịch xu hướng nhà vệ sinh thông minh với thiết bị cao cấp đang phát triển mạnh mẽ. Dự báo trong thời gian tới, các loại nắp rửa thông minh sẽ trở nên phổ biến, được sử dụng rộng rãi hơn ở Việt Nam.

2. Nên sử dụng nắp rửa bồn cầu loại nào tốt nhất?

Ba loại nắp rửa bồn cầu: Nắp rửa thường, nắp rửa cơ và nắp rửa thông minh đều có những ưu nhược điểm nhất định. Việc sử dụng loại nắp bồn cầu nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của gia đình. 

Nếu gia đình bạn thu nhập bình dân có thể chọn các loại nắp rửa thường của các hãng Inax, Caesar.. với mức giá dao động từ 250.000 - 750.000vnđ/chiếc. Hoặc chọn các loại nắp rửa cơ với vòi rửa nước lạnh có giá dao động từ 1.000.000 - 2.500.000vnđ/chiếc.

Nếu gia đình có mong muốn trải nghiệm tiện nghi nhất, làm sạch tối ưu thì hãy chọn nắp rửa thông minh của các hãng như Inax, TOTO.. có giá từ 1.000.000 - 25.000.000vnđ/chiếc.

Tham khảo thêm chi tiết báo giá các thiết bị vệ sinh khác tại đây: https://hailinh.com.vn/tin-tuc/bao-gia-thiet-bi-ve-sinh-update-15.html

3. Lưu ý khi mua nắp rửa bồn cầu

  • Khi mua nắp rửa bồn cầu dù là nắp thông thường hay nắp rửa cơ, nắp rửa thông minh thì hãy chọn loại có kích thước phù hợp với bồn cầu. Bồn cầu hãng nào sẽ chọn nắp của hãng đó.

  • Chọn nắp rửa được làm từ các chất liệu cao cấp. chịu lực, chịu nhiệt tốt như nhựa PP, nhựa ABS không bám bẩn, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

  • Mua nắp rửa bồn cầu chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng Inax, TOTO, Caesar… để đảm bảo chất lượng, có bảo hành lâu dài.

Bài viết trên Hải Linh đã chia sẻ các loại nắp rửa bồn cầu? Nên sử dụng loại nắp rửa nào? Nếu có nhu cầu mua sản phẩm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Inax, TOTO, Caesar… hãy liên hệ với Hải Linh.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây