Có mấy loại bồn cầu? loại nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

20/01/2022
Bồn cầu là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong gia đình. Có rất nhiều loại bồn cầu khác nhau, bạn muốn biết dòng sản phẩm nào phổ biến nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình hãy tham khảo bài viết sau của Hải Linh.
co may loai bon cau loai nao pho bien nhat hien nay
Các loại bồn cầu phổ biến nhất hiện nay

1. Có mấy loại bồn cầu?

Thị trường thiết bị vệ sinh có rất nhiều loại bồn cầu thuộc nhiều phân khúc giá khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, Showroom Hải Linh sẽ chia sẻ 7 loại bồn cầu mà các hãng Inax, TOTO, Viglacera, American Standard sản xuất nhiều nhất gồm có:

Bồn cầu 1 khối

Đây là loại bồn cầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bồn cầu 1 khối có thiết khối đúc liền mạch giữa két nước và bệ ngồi nên chúng mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và phù hợp với những nhà vệ sinh hiện đại, rộng rãi. Vì bệ ngồi và thùng nước đúc liền mạch nên chúng không có mối nối các khe nên dễ vệ sinh hơn nhiều so với bồn cầu 2 khối.
Về giá bồn cầu 2 khối có giá cao hơn so với bồn cầu 2 khối. Tùy theo từng hãng sẽ có mức giá khác nhau
  • Bồn cầu 1 khối Viglacera từ 2 – 4 triệu đồng
  • Bồn cầu 1 khối Inax từ 2 - 6.5 triệu đồng
  • Bồn cầu 1 khối của TOTO từ 2- 8 triệu đồng
    bon cau 1 khoi

Bồn cầu 2 khối

Bồn cầu 2 khối thiết kế nhỏ gọn hơn so với bồn cầu 1 khối. Hơn nữa, chúng được thiết kế bệ ngồi và két nước tách rời nhau. Phần két nước sẽ đặt ở phía trên bồn cầu. Sản phẩm này được sử dụng cho cả phòng tắm và nhà vệ sinh có diện tích nhỏ và diện tích lớn.
Bồn cầu 2 khối có ưu điểm là dễ lắp đặt thay thế phụ kiện hơn. Tuy nhiên, bồn cầu 2 khối có thiết kế tách rời giữa két nước và bệ ngồi nên sẽ có mối nối giữa các bộ phận, khó vệ sinh hơn.
Về mức giá, bồn cầu 2 khối có giá rẻ, hợp với các gia đình có thu nhập bình dân. Cụ thể:
  • Bồn cầu 2 khối Viglacera: 1-2.5 triệu
  • Giá bồn cầu 2 khối Inax: 1.5 - 3 triệu
    bon cau 2 khoi

Bồn cầu nắp rửa điện thông minh

Đây là loại bồn cầu hiện đại, thuộc phân khúc cao cấp phù hợp với những gia đình ở mức thu nhập cao hay các công trình lớn và sang trọng. Hầu hết các thương TOTO, Inax, American Standard đều sản xuất dòng sản phẩm này. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là TOTO với nắp rửa TOTO Waslet đã là làm niềm tự hào của TOTO, bán rất chạy.
Bồn cầu nắp rửa thông minh mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, có sử dụng điện năng, chúng tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt như tự động sưởi ấm nắp ngồi, tự động đóng mở khi có người dùng, tự động xả, chế độ tự rửa trước, rửa sau và vòi rửa chuyên biệt dành cho phụ nữ…
bon cau nap rua dien thong minh

Về giá: Bồn cầu nắp rửa thông minh giá khá cao. Nếu kinh phí hạn hẹp bạn có thể mua bồn cầu 1 khối và mua thêm nắp rửa thông minh gắn vào là được. Hoặc bạn có thể mua trọn bộ bồn cầu thông minh sử dụng sẽ rất đáng đồng tiền bát gạo.

Bồn cầu nắp rửa cơ

Bồn cầu nắp rửa cơ cũng là dòng sản phẩm hiện đại, nắp rửa cơ là không phụ thuộc vào nguồn điện của gia đình. Chúng sẽ được trang bị cần gạt điều khiển để rửa trước và rửa sau.
Về mức giá: Vì bồn cầu nắp rửa cơ không có nhiều tính năng như nắp rửa thông minh nên giá rẻ hơn. 
bon cau nap rua co

Bồn cầu - bàn cầu cảm ứng

Đây là loại bồn cầu cao cấp nhất trong các loại bồn cầu phổ biến hiện nay. Inax, TOTO, American Standard đều ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất dòng sản phẩm này phục vụ nhu cầu của người dùng. Bồn cầu cảm ứng có khả năng tự động hóa tối đa, có thể tự phát sáng vào ban đêm, tự động bật nhạc thư giãn.
  • Phần nắp bồn cầu cảm ứng có khả năng tự động làm sạch sau khi đi vệ sinh, tự động khử khuẩn.
  • Phần bệ ngồi thiết kế vững chắc, chịu lực tốt
  • Tính năng sưởi ấm bệ ngồi, tạo cảm giác sạch sẽ thoáng mát
Về mức giá: Do sản phẩm có tính năng ưu việt nên mức giá cũng khá cao. Chúng phù hợp lắp đặt ở biệt thự cao cấp, khách sạn hạng sang…
  • Bồn cầu cảm ứng Inax: 18 - 120 triệu
  • Bồn cầu cảm ứng TOTO từ 15 - 70 triệu đồng
    bon cau cam ung

Bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường là sản phẩm thiết kế khá hiện đại và tiết kiệm diện tích không gian nhà vệ sinh. Bởi vì phần két nước được âm tường, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho nhà tắm, nhà vệ sinh. 
Tuy nhiên bồn cầu âm tường khó lắp đặt, khi lắp phải tính toán thật kỹ về diện tích, nơi đặt két nước, áp lực nước trong nhà vệ sinh, ống thoát nước và ống dẫn nước. Chúng cũng khó thay thế linh kiện, phụ kiện hơn so với những sản phẩm khác. Vì thế muốn lắp bồn cầu âm tường bạn phải thiết kế thi công phù hợp ngay từ đầu. Bồn cầu âm tường sẽ phù hợp với nhiều không gian nhà vệ sinh từ nhỏ đến lớn.
bon cau treo tuong
Mức giá bồn cầu treo tường cũng khá cao từ: 5- 25 triệu đồng tùy theo từng hãng. Bạn có thể mua nắp rửa cơ hoặc nắp rửa thông minh để lắp cùng. 

Bồn cầu xổm - Xí bệt xổm

Đây là loại bồn cầu bình dân nhất, thiết kế đơn giản chỉ có bệ ngồi, nối liền với ống thoát nước và ống xả. Ưu điểm của chúng là giá rẻ, chỉ dưới 1 triệu đồng, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. 
Tuy nhiên, khi sử dụng chúng khá bất tiện, muốn xả sạch thì phải dùng thao tác thủ công. Loại bồn cầu này hiện nay chỉ dùng ở một số khu trọ bình dân giá rẻ.
bon cau xom xi xom
 

2. Loại bồn cầu nào được sử dụng phổ biến nhất?

Vậy trong 7 loại bồn cầu kể trên thì loại nào phổ biến nhất. Đó chính là bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối. Hai dòng sản phẩm này mức giá bình dân, được dùng rất nhiều trong các công trình nhà ở dân dụng, khu văn phòng, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại… 
bon cau 1 khoi va 2 khoi duoc su dung pho bien nhat
Bồn cầu 1 khối và 2 khối là loại được dùng phổ biến nhất
Các loại bồn cầu: 1 khối, 2 khối, thông minh, bồn cầu treo tường hay cảm ứng mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng phù hợp với từng phân khúc khách hàng khác nhau. Tùy vào mức thu nhập và sở thích, diện tích không gian mà các gia đình lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. 
Điều quan trọng nhất là phải chọn được bồn cầu chính hãng của Inax, TOTO, Viglacera hay American Standard sẽ có độ bền cao, không phải tốn thời gian chi phí bảo dưỡng, bảo trì. Để mua bồn cầu chính hãng 100% hãy liên hệ ngay với Hệ thống Showroom Hải Linh nhé 1900.599.828.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây