[TƯ VẤN] Chọn gạch lát nền cho người mệnh Hỏa đẹp hợp phong thủy?

04/05/2022
Theo phong thủy, chọn gạch lát nền phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang lại may mắn, sự nghiệp thăng tiến cho gia đình. Vậy chọn gạch lát nền cho người mệnh Hỏa sẽ như thế nào? Màu gì phù hợp? Tham khảo bài tổng hợp sau từ Hải Linh.

Người mệnh Hỏa nên lát gạch màu gì?

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa được xem là mệnh tượng trưng cho lửa, mùa hè nóng bỏng. Người mệnh Hỏa bao gồm những năm sau:
Nạp âm mệnh Hỏa Năm sinh  Con giáp
Lư Trung Hỏa  1987, 1927, 1986, 1926 Bính Dần, Đinh Mão
Sơn Đầu Hỏa 1934, 1994, 1935, 1995 Giáp Tuất, Ất Hợi
Tích Lịch Hỏa 1948, 2008, 1949, 2009 Mậu Tý, Kỷ Sửu
Sơn Hạ Hỏa 1956, 2016, 1957, 2017 Bính Thân, Đinh Dậu
Phú Đăng Hỏa 1964, 2024, 1965, 2025 Giáp Thìn, Ất Tỵ
Thiên Thượng Hỏa 1978, 2038, 1979, 2039 Mậu Ngọ, Kỷ Mùi
Những người mệnh Hỏa, thường có tính tình nóng nảy, thiếu nhẫn nại nhưng cương trực và thẳng thắn. Việc chọn gạch ốp lát với tông màu phù hợp sẽ làm giảm đức tính này, người mệnh Hỏa sẽ khéo léo hơn trong ứng xử và hỗ trợ may mắn trong công việc.  
cac mau gach op lat cho nguoi menh hoa

Theo ngũ hành tương sinh, màu bản mệnh may mắn, đại diện cho người mệnh Hỏa là màu đỏ, cam và tím. Khi chọn gạch ốp lát các gam màu này trong nhà sẽ mang lại may mắn và sức khỏe cho cả gia đình. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa nên gia chủ mệnh Hỏa có thể phù hợp với các gam màu nâu, vàng nâu vân gỗ. 
Người mệnh Hỏa không nên sử dụng gạch ốp lát màu gì? Theo ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim nên gia chủ mệnh Hỏa hạn chế sử dụng các loại gạch ốp lát màu xanh nước biển, màu trắng hoặc màu xám bạc.
gach op lat mau do mang lai may man tai loc cho nguoi menh hoa
Người mệnh Hỏa phù hợp với gạch lát nền màu đỏ
gach op lat mau cam tuong sinh voi nguoi menh hoa
Màu cam là gam màu tương sinh với mệnh Hỏa đại diện cho sự trẻ trung, sáng tạo
gach op lat mau xanh tuong sinh cho nguoi menh hoa
Màu xanh vân đá cẩm thạch cũng được rất phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa 

1. Mẫu gạch lát nền cho người mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn

Việc lựa chọn màu sắc gạch ốp lát phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang đến may mắn cho các gia đình. Với những người mệnh Hỏa có thể chọn một số mẫu gạch ốp tường, gạch lát nền sau:

Các mẫu gạch lát nền vân đá phù hợp với người mệnh Hỏa

Các mẫu gạch vân đá là sự lựa chọn cho những gia chủ thích sự sang trọng, bắt mắt đặc biệt là các mẫu gạch men bóng màu xanh cẩm thạch, vân đá đỏ hay cam đều rất ấn tượng.
gach lat nen van da mau do cho nguoi menh hoa
Mẫu 1: Gạch lát nền vân đá màu đỏ đô vừa sang trọng, vừa huyền bí phù hợp với nội thất cổ điển, tân cổ điển kiểu Pháp. 
gach van da mau do ket hop mau nau cho nguoi menh hoa
Mẫu 2: Gạch vân đá cẩm thạch kết hợp giữa 2 gam màu đỏ và vàng nâu ứng dụng tại những không gian rộng lớn, tiền sảnh, nhà  hàng gia chủ làm ăn phát đạt.
gach tham cnc mau cam cho nguoi menh hoa
Mẫu 3: Gạch thảm CNC màu vàng cam ứng dụng lát tiền sảnh của khách sạn, hỗ trợ may mắn, làm ăn phát đạt.
gach lat nen mau xanh cam thach cho nguoi menh hoa
Mẫu 4: Gạch lát nền màu xanh cẩm thạch nhập khẩu Tây Ban Nha phù hợp với người mệnh Hỏa.
mau gach lat nen van da mau xanh cho nguoi menh hoa
Mẫu 5: Gạch vân đá màu xanh được rất nhiều gia chủ mệnh Hỏa ứng dụng lát nền nhà tắm, màu xanh xanh mát sẽ làm giảm sự nóng tính, bốc đồng của người mệnh Hỏa.

Các mẫu gạch lát nền vân gỗ cho người mệnh Hỏa may mắn

Màu sắc cũng là yếu tố giúp cân bằng phong thủy nhà ở. Với các gia chủ mệnh Hỏa chọn các mẫu gạch vân gỗ rất phù hợp, gạch vân gỗ đại diện cho mệnh Mộc, gần gũi và thân thiện với tự nhiên. Gam màu ấm áp của gạch vân gỗ sẽ giúp không gian sống của người mệnh Hỏa trở nên nhẹ nhàng hơn.
gach lat nen van go mang lai may man tai loc cho nguoi menh hoa
Mẫu 1: Mẫu gạch vân gỗ nhập khẩu Tây Ban Nha HL212133, kích thước 20x120cm, men matt chống trơn, tông màu nâu trầm phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa.
gach van go nhap khau tay ban nha cho nguoi menh hoa
Mẫu 2: Gạch vân gỗ nhập khẩu Tây Ban Nha kích thước 15x90cm, tông màu nâu cánh gián vừa thân thiện, vừa sang trọng cho ngôi nhà của người mệnh Hỏa.
gach lat nen van go 15x90 nhap khau tay ban nha cho nguoi menh hoa
Mẫu 3: Gạch vân gỗ Decape kích thước 15x90cm, thiết kế dạng thanh hợp mọi không gian từ phòng khách đến phòng ngủ trong ngôi nhà của gia chủ mệnh Hỏa.
Ngoài ra với không gian bếp, nhà tắm gia chủ mệnh Hỏa có thể chọn các mẫu gạch thẻ trang trí để không gian thêm phần ấn tượng.
mau gach the op tuong mau xanh cho nguoi menh hoa
Gạch thẻ màu xanh ốp tường nhà tắm phù hợp với người mệnh Hỏa kết hợp tông màu trắng trẻ trung
gach trang tri mau xanh la cho nguoi menh hoa
Gạch ốp trang trí màu xanh lá, làm giảm tính hỏa của căn bếp, không gian trở nên dịu mát, tạo cảm hứng nấu nướng trong những ngày hè oi nóng.

2. Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho người mệnh Hỏa

Bên cạnh việc chú ý chọn màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ, người mệnh Hỏa cần quan tâm đến lựa chọn xương gạch và bề mặt gạch phù hợp với từng khu vực ốp lát.
  • Về xương gạch: Gạch Ceramic và gạch Granite được đánh giá là loại gạch có tính hàn, giảm hấp thụ nhiệt từ ngoài môi trường nên người mệnh Hỏa có thể lựa chọn. Chất liệu gạch rất bền vững nên có thể ứng dụng ở những khu vực thường xuyên đi lại với mật độ cao như phòng khách, tiền sảnh, hành lang khu văn phòng, nhà hàng, khách sạn…
  • Về bề mặt gạch: Với khu vực phòng khách có thể chọn các loại gạch vân đá, men bóng tăng thêm phần sang trọng cho không gian. Với phòng tắm, nhà bếp ưu tiên các loại gạch men matt chống trơn, dễ dàng lau chùi.
>>>Lưu ý: Những người mệnh Hỏa phù hợp với gạch lát nền tông màu đỏ, cam, tím nhưng bạn cũng không nên lạm đụng chúng. Bởi đây là những gam màu nóng, sử dụng quá nhiều sẽ khiến không gian trở nên bí bách, nóng nực ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình. Nên kết hợp với những tông màu khác như xanh lá cây, trắng, kem….
Bài viết trên Hải Linh đã tư vấn chọn gạch lát nền cho người mệnh Hỏa. Đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, để có được một không gian sống đẹp - mang dấu ấn cá nhân của gia chủ thì cần rất nhiều yếu tố khác nữa. Để mua gạch ốp lát chính hãng, liên hệ Hải Linh 1900.599.828.
Xem thêm cách chọn gạch lát nền cho người mệnh Thủy tại đường link: https://hailinh.com.vn/tin-tuc/tu-van-gach-lat-nen-cho-nguoi-menh-thuy-tien-vao-nhu-nuoc-118.html

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây