Cấu tạo vòi nước nóng lạnh

27/06/2023
Vòi nước nóng lạnh là thiết bị vệ sinh quan trọng không thể thiết trong các gia đình. Đây là thiết bị vệ sinh quan trọng không chỉ giúp người dùng sử dụng nước mà còn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình khi cần sử dụng nước ấm. Vậy cấu tạo vòi nước nóng lạnh là gì?

1. Cấu tạo chung vòi nước nóng lạnh  

cau tao voi nuoc nong lanh 1

Vòi nước nóng lạnh là thiết bị vòi nước có 2 chế độ nóng và lạnh. Có nhiệm vụ dùng để cung nước tùy theo nhiệt độ mong muốn của người sử dụng, trái ngược với cái vòi chỉ có 1 chế độ lạnh. Thiết bị này là hoạt động theo nguyên lý sử dụng đồng thời 2 đường nước lạnh và nóng.
Với 2 nguồn nước lạnh và nóng sẽ được cấp vào một khoang chứa để trộn nước nóng và lại. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng chỉ cần điều chỉnh cần gạt để có được nước nóng hay nước lạnh theo ý mình.
Trên thị trường vòi nước nóng lạnh có nhiều kiểu dáng và mẫu mã. Tuy nhiên về cơ bản cấu tạo vòi nước nóng lạnh đều tương tự nhau. Với 2 bộ phận chính bao gồm phần bên ngoài là phần vỏ và phần bên trong phần lõi.

cau tao voi nuoc nong lanh 2
  • Phần bên ngoài (phần vỏ): Phần này bao gồm tất cả các bộ phận như chân ren để nối với đường nước chờ, cần gạt và tấm màng lọc.
  • Phần bên trong (phần lõi): Phần này có chức năng chia nước thành 2 phần nóng và lạnh, cấp mở hay khóa nước. Thường vòi nước bị rò rỉ chủ yếu là do nguyên nhân từ phần lõi này.
  • Ngoài 2 bộ phận chính nêu trên cấu tạo vòi nước nóng lạnh còn có các bộ phận như gioăng cao su, vòng kim loại, vòng đai ốc, vòng đệm cao su, vòng đệm kim loại…

2. Phân loại vòi nước nóng lạnh 

Dựa vào chức năng của các vòi nước nóng lạnh ta có thể chia vòi nước nóng lạnh ra làm 3 loại bao gồm: 

  • Vòi nóng lạnh lavabo (dành cho bồn rửa mặt) 
  • Vòi nước gật gù (vòi sen tắm)
  • Vòi nước nóng lạnh bồn rửa bát.
voi nong lanh lavabo
 Vòi nóng lạnh lavabo
voi nuoc gat gu
Vòi nước gật gù 
voi nuoc rua bat
Vòi nước nóng lạnh bồn rửa bát

Vòi nóng lạnh lavabo (dành cho bồn rửa mặt) 

Vòi nước nóng lạnh lavabo được lắp đặt ở chậu rửa lavabo đặt ở phòng vệ sinh. Đây là thiết bị  được thiết kế có mẫu mã tinh tế giúp mang tới vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng cho không gian nhà tắm của mỗi gia đình. 

cau tao voi nuoc nong lanh bon rua mat

Cấu tạo vòi nóng lạnh lavabo

  • Thân vòi
  • Tay gạt
  • Đệm xốp
  • Đệm kim loại
  • Đệm cao su
  • Chậu sứ
  • Nút vặn nhựa

Vòi nước gật gù (vòi sen tắm)

cau tao voi nuoc nong lanh gat gu

Vòi nước gật gù là thiết bị vệ sinh sử dụng phổ biến trong các gia đình.Vòi nước gật gù là tên gọi khác của củ sen, củ vòi trong nhà tắm. Vòi nước gật gù gồm có 2 loại  1 chân và 2 chân. 

Điểm cấu tạo giống nhau của vòi nước gật gù là gồm 2 bộ phận chính là phần vỏ và phần lõi:

  • Phần vỏ: bao gồm chân vòi được gắn với chậu rửa hoặc tường, cần gạt và màng lọc.
  • Phần lõi: bao gồm toàn bộ phần lõi của vòi có chức năng là phân cấp nước nóng lạnh, cấp mở cấp nước mỗi khi sử dụng.

Điểm khác biệt trong cấu tạo vòi nước gật gù 1 chân và 2 chân:

Vòi nước gật gù 1 chân 

  • Được thiết kế chỉ có vòi nước chảy ở ngay chỗ tay cầm dễ dàng điều khiển nhiệt độ và tốc độ dòng nước tối đa hoặc dừng hoàn toàn.
  • Mẫu vòi nước gật gù 1 chân là sự cải tiến mới mẻ so với loại vòi 2 chân bởi mang tới nét đẹp hiện đại, sang trọng và hợp với thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. 

Vòi nước gật gù 2 chân

  • Vòi nước gật gù 2 chân cấu tạo 2 chân với kiểu dáng kiên cố, chắc chắn hơn.

  • Tùy vào sở thích và phong cách thiết kế nhà vệ sinh của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn mẫu vòi nước gật gù phù hợp cho gia đình mình.Vòi nước gật gù 2 chân hiện nay cũng là mẫu được rất người dùng ưa chuộng.

Vòi nước nóng lạnh bồn rửa bát

cau tao voi nuoc nong lanh rua bat

Đây là loại vòi nước được sử dụng trong bồn rửa bát ở khu vực nhà bếp. Vòi nóng lạnh bồn rửa bát giúp cung cấp nước nóng vào bồn rửa bát giúp cho các bà nội trợ có thể đỡ vất vả hơn trong những ngày thời tiết giá lạnh cần phải dùng đến nước ấm để rửa chén bát. 
Tuy nhiên, ngoài công dụng lắp ở bồn rửa bát bạn vẫn có thể lắp đặt thiết bị này trong nhà tắm.
Thân vòi nước nóng vòi rửa bát thường được tạo ra từ các chất liệu có độ bền cao, chịu nhiệt như inox, đá…
Vòi rửa nước nóng bồn rửa bát trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Cải tiến chất lượng, độ bền đẹp và khả năng tiết kiệm nước tối ưu.
Với chức năng chính là cung cấp nước và sử dụng điều chỉnh nhiệt độ nước theo nhu cầu.  Vòi nước nóng lạnh là thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. 
Việc tắm, rửa nước nóng sau một ngày làm việc vất vả giúp bạn thư giãn, điều hòa cơ thể. Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên cho gia đình. Vòi nước nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu nhất là vào thời tiết mùa đông thường xuyên phải sử dụng nước ấm cho cả gia đình.
Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại vòi nước nóng lạnh cũng như cấu tạo vòi nước nóng lạnh là gì để dễ dàng trong việc lựa chọn và lắp đặt các thiết bị. 
Nếu bạn đang tìm mua hoặc cần tư vấn thêm về các thiết bị vệ sinh. Bạn hãy liên hệ hãy liên hệ Hotline 1900 599828 của HẢI LINH nhé!  

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây