Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax

08/02/2022
Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax sẽ giúp bạn khắc phục các sự cố kỹ thuật khi sử dụng bồn cầu nhanh hơn và hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!
cau tao nguyen ly hoat dong cua bon cau inax

1. Cấu tạo của bồn cầu 1 khối, 2 khối Inax và nguyên lý hoạt động

Đây là 2 loại bồn cầu được dùng phổ biến nhất ở nước ta do giá thành vừa phải, không yêu cầu cao về quy cách lắp đặt. Chúng ta có thể thấy dòng sản phẩm này ở các công trình nhà ở dân dụng, tòa nhà văn phòng hay khu chung cư…

Cấu tạo của bồn cầu thông thường 1 khối, 2 khối Inax

Bồn cầu 1 khối Inax là loại bồn cầu có phần két nước và bệ ngồi thiết kế liền nhau tạo nên một khối vững chãi; kích thước lớn.
Bồn cầu 2 khối Inax là loại thiết kế két nước và bệ ngồi tách rời nhau thành 2 khối. Loại bồn cầu này kích thước nhỏ, dễ lắp đặt, dễ thay thế phụ kiện.
>>> Nhìn chung về cấu tạo của bồn cầu 1 khối Inax và 2 khối Inax được hãng thiết kế khá giống nhau. Gồm có bộ phận: 
  • Bệ ngồi: Tạo thư thế thoải mái khi đi vệ sinh
  • Két nước: Cấp nước cuốn trôi chất thải, làm sạch lòng bồn cầu
cau tao bon cau inax
Cấu tạo của bồn cầu 1 khối Inax
cau tao bon cau inax
Cấu tạo của bồn cầu Inax
Ngoài ra còn một số phụ kiện bồn cầu Inax bao gồm:
  • Đường vòng dẫn nước quanh viền bồn cầu có tác dụng dẫn nước xuống ống phun
  • Ống phun: Giúp đẩy nước chảy thật nhanh, thật mạnh
  • Bể bồn: Chứa một lượng nước nhất định làm nút bít khí bốc lên từ hầm cầu. Lượng nước sẽ giúp bồn cầu sạch hơn khi chất thải rơi xuống bồn.
  • Xi-phông: Hút nước và đẩy toàn bộ chất thải xuống hầm cầu.

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu 1 khối, 2 khối Inax

Khi biết nguyên lý hoạt động sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong bảo quản, lắp đặt và sửa chữa bồn cầu Inax. Chúng sẽ hoạt động như sau:
  • Khi đi vệ sinh xong, bạn nhấn nút xả, nước từ bể chứa sẽ chảy vào két nước, nước sẽ theo lối các lỗ nhỏ dọc theo đường vòng dẫn nước và ống phun. Từ đó nước dâng lên, vượt qua khúc cong của con thỏ nhưng hành động hút nước của con thỏ chưa diễn ra.
  • Nước tràn nhiều vào bể bồn, khối lượng và vận tốc nước chảy qua khúc cong sẽ tăng lên. Tạo nên tấm màng nước ngăn cách ngang qua lỗ ống con thỏ. Tấm màng này sẽ ngăn không cho không khí từ dưới lỗ trở lại. Vì thế sẽ tạo ra một vùng chân không, xi phông sẽ hoạt động.
  • Khi nước chiếm hết ống xi-phông, thay thế hoàn toàn không khí, quá trình hút nước diễn ra hoàn toàn theo ống xi phông xuống hầm, kéo theo các chất thải.
  • Lúc này mức nước trong két nước xuống thấp thì quá trình hút nước kiểu Siphon sẽ chấm dứt, không còn lượng nước làm bít lỗ con thỏ. Ngay sau đó mực nước trong bể bồn không được cấp sẽ khiến một lượng nhỏ khí bốc ngược từ hầm lên, hút hết chất thải trong bồn cầu.
  • Quá trình kết thúc và ống siphon trở về tình trạng ban đầu, chứa không khí. Bể chứa sẽ được nạp đầy, chờ lần nhấn xả tiếp.
nguyen ly hoat dong cua bon cau 1 khoi 2 khoi xa xoay

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax 1 khối, 2 khối xả xoáy
Với các loại bồn cầu 1 khối, 2 khối của Inax sẽ có 2 chế độ xả đại và xả tiểu để bạn lựa chọn, tiết kiệm nước hơn rất nhiều. Loại bồn cầu này có thể lắp thêm nắp rửa cơ hoặc nắp rửa thông minh tiện nghi hơn.

2. Cấu tạo của bồn cầu cảm ứng Inax và nguyên lý hoạt động

Bồn cầu cảm ứng Inax được thiết kế liền khối giữa két nước và bồn cầu đi kèm là phụ kiện như điều khiển riêng biệt hoặc bảng điều khiển ở cạnh bồn cầu.
  • Bồn cầu cảm ứng Inax có 2 chế độ xả 5.0L- 6.0L
  • Bề mặt sứ phủ men cao cấp AQUA CERAMIC độ sáng bóng đến 100 năm, diệt khuẩn, tăng tính thẩm mỹ không gian sang trọng.
  • Cơ chế hoạt động của bồn cầu cảm ứng Inax rất thông minh, tích hợp đầy đủ các tính năng tự động như  nắp điện tử, xả rửa tự động, tự động sưởi ấm bệ ngồi, vòi phun chuyên biệt dành cho phụ nữ….
cau tao nguyen ly hoat dong cua bon cau thong minh inax
Đây là bồn cầu Inax cao cấp, mang đến giá trị sử dụng đẳng cấp, trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình. 

3. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bồn cầu treo tường Inax

Bồn cầu treo tường Inax là dòng sản phẩm thiết kế tối giản và giúp các gia đình tiết kiệm diện tích trong nhà vệ sinh. Cấu tạo cũng có phần bệ ngồi, két nước lắp giấu trong tường và một số phụ kiện khác. 
cau tao va ngyen ly hoat dong bon cau treo tuong inax
 
  • Tuy nhiên đây là loại bồn cầu trước khi lắp đặt bạn cần tính toán kích thước và để lại một phần để bố trí két nước trong tường. 
  • Bồn cầu treo tường Inax cũng khó lắp đặt và thay thế phụ kiện, sửa chữa hơn.
  • Chúng hợp với các loại nắp bồn cầu điện tử hơn là nắp thông thường
Nguyên lý hoạt động bồn cầu treo tường Inax, chỉ cần sử dụng nút nhấn, các bộ phận sẽ hoạt động để hút hết chất thải xuống bể chứa
cau tao bon cau treo tuong inax
Cấu tạo bồn cầu treo tường INAX
Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax: 1 khối, 2 khối, bồn cầu điện tử và bồn cầu treo tường. Nếu có nhu cầu mua bồn cầu chính hãng hãy liên hệ ngay với hệ thống Showroom Hải Linh.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây