Cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả

05/06/2023
Vòi nước yếu, lượng nước chảy kém có 1 cách duy nhất để khắc phục là tăng áp lực nước cho vòi hoa sen. Sau đây showroom Hải Linh sẽ giới thiệu đến các gia đình 5 cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả nhất.

1. Tăng áp lực nước cho vòi hoa sen là gì?

Hiện nay, đa phần các gia đình chuyển sang dùng vòi hoa sen trong phòng tắm nhưng bể chứa nước quá thấp hoặc quá gần nơi cung cấp nước. Điều này khiến dòng chảy nước rất nhỏ và yếu, sen tắm tỏa ít nước gây khó chịu.

Tăng áp lực nước cho vòi hoa sen là nâng cao áp lực dòng nước chảy ra từ vòi sen ra bát sen có nghĩa là khiến nước chảy ra vòi mạnh và nhiều hơn, đảm bảo nhu cầu sử dụng.

tang ap luc nuoc cho voi sen bang voi sen tang ap

2. Tại sao phải tăng áp lực nước cho vòi hoa sen?

Vòi hoa sen áp lực yếu gây ra rất nhiều bất cập khi sử dụng. Vì thế tăng áp lực nước cho vòi sen là vô cùng cần thiết, khắc phục triệt để tình trạng sau:

Ngăn lãng phí nước: Khi nước chảy quá nhỏ, mất nhiều thời gian hơn trong công việc. Dòng chảy nước rỉ, bề mặt sàn luôn ướt át, gây trơn trượt và lãng phí nước, 

Giúp quá trình tắm rửa nhanh hơn: Vòi nước chảy nhỏ kéo dài quá trình tắm gội, nước yếu khó có thể rửa trôi bọt xà bông tắm, dầu gội…Tăng áp lực vòi sen khiến nước chảy nhanh hơn, mạnh hơn.

Massage cơ thể hiệu quả:  Áp lực nước tăng, dòng nước chảy mạnh hơn, nhiều hơn, có thể massage cơ thể, tạo cảm giác thư thái.

3. Nguyên nhân khiến áp lực vòi hoa sen yếu

Có 4 nguyên nhân khiến cho áp lực vòi hoa sen yếu sau đây:

  • Vị trí của bể nước: Vị trí đặt bể nước sẽ quyết định đến áp lực nước, vòi sen ở gần bể nước chứa sẽ có áp lực yếu hơn là ở xa nước chứa.
  • Kích thước ống nước: Kích thước ống nước to hay nhỏ đều ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy.Vòi nước rộng hay hẹp đều cần được bố trí hợp lý để áp lực nước phân bố đến vòi sen, thiết bị vệ sinh được đồng đều.
  • Cách lắp đặt ống nước: Lắp đặt ống nước ziczac hoặc vòng vèo thì áp lực nước sẽ yếu hơn so với lắp đường thẳng. 
  • Tình trạng hệ thống cung cấp nước bị xuống cấp hoặc tắc nghẽn: Khi ống nước, đường ống bị tắc nghẽn, han gỉ cũng là nguyên nhân khiến áp lực vòi hoa sen yếu.
cach lap bom tang ap cho voi sen

4. Cách tăng áp lực nước cho vòi hoa sen hiệu quả 100%

Cách tăng áp lực nước cho vòi hoa sen bằng xử lí kỹ thuật đường ống

Tùy vào từng nguyên nhân khiến áp lực vòi sen yếu chúng ta sẽ ứng dụng cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả. Nếu do đường ống nước, khi lắp đặt đường ống bạn cần lưu ý điều sau:

 Đường ống nước KHÔNG được đi vòng vèo, khi nối ống nên sử dụng lơi 45 thay vì co 90. Vì thế hệ thống ống nước cần được tính toán kỹ, đưa nước đều vào các vòi, thiết bị vệ sinh.

 Kích thước đường ống nước không được quá lớn. Bạn đừng nghĩ rằng nước càng cung cấp nhiều vòi nước sẽ chảy mạnh. Vòi nước nhỏ khiến lực đẩy lớn thì tạo nên áp lực nước cao. Hãy chú ý đến kích thước vòi nước khi lắp.

Nên dùng nhiều hộp ghen nếu cùng 1 tầng và nhiều nhà vệ sinh

Nên bố trí, lắp đặt téc nước, bể chứa có chiều cao hợp lý. Vì nguyên tắc áp lực nước tỉ lệ thuận với chiều cao. Nên tính toán hợp lý, vị trí của bồn chứa nước sẽ giúp vòi sen chảy nhanh và mạnh.

Sử dụng dung tích bồn nước đủ lớn để cung cấp lượng nước áp lực nước sẽ luôn được đảm bảo nhanh và mạnh.

cach lap dat bom tang ap cho nha tam

Tăng áp lực nước cho sen tắm bằng các biện pháp hỗ trợ

Khi đã có hệ thống lắp đặt ống hợp lý, vị trí téc nước nhưng áp lực vòi sen vẫn yếu, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

Lắp đặt bơm tăng áp: Bơm tăng áp là cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả. Bạn có thể dùng bơm tăng áp khi áp lực nước của toàn bộ hệ thống yếu. Bơm tăng áp mini được lắp đặt dành riêng cho sen tắm thường, sen tắm cây. Lắp bơm tăng áp ở vị trí khô ráo.

Sử dụng tay sen tăng áp: Thị trường thiết bị vệ sinh có rất nhiều sản phẩm tay sen tăng áp. Chúng được sản xuất với kỹ thuật đặc biệt, tạo áp lực nước lớn khi dòng chảy qua các lỗ của bát sen. Vòi sen tăng áp rất gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao.

tang ap cho voi sen

5. Một số loại sen tăng áp Inax bán chạy tại Showroom Hải Linh

Tay sen tăng áp  INAX BF-SC8

sen tam inax bf sc8

Bát sen tăng áp Inax BF - SC8 là sản phẩm hỗ trợ dành riêng cho những khu vực có áp lực yếu. 

Áp lực nước 0.05 MPa ~ 0.75 MPa, Inax BF - SC8 có khả năng tăng áp gấp 7 lần so với những sản phẩm bát sen thông thường.

Mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời vì bát sen tăng áp Inax BF SC8 có tính năng massage, thư giãn, lượng nước mạnh và nhiều, siêu tiết kiệm nước.

Bề mặt tay sen được mạ Niken và Crom sáng bóng, không bị gỉ sét, luôn bền màu, tuổi thọ cao.

Tay sen tăng áp Inax BF-SC7

sen tam inax bf sc7
Nếu thiết kế bể nước thấp, áp lực yếu thì không thể bỏ qua BF-SC7, bảo bối phòng tắm cho các gia đình.

Áp lực nước 0.05 MPa ~ 0.75 MPa, tia nước được phân bố từ tâm, đều và lớn

Làm từ chất liệu đồng an toàn tuyệt đối với sức khỏe

Bề mặt phủ Cr/Ni, hạn chế bong tróc, chống trầy xước, không bám bẩn, dễ dàng vệ sinh

Sen tắm Inax BFV-17-7C

bfv 17 7c 1606118599

Sen tắm Inax BFV-17-7C là sản phẩm sen tăng áp với kết cấu từ đồng nguyên chất, siêu chắc chắn.

Bề mặt có mạ Cr/Ni luôn sáng bóng, không bám bẩn, tay gạt trơn tru giúp điều chỉnh lưu lượng nước thật dễ dàng.

Đặc biệt, vòi sen tắm một tay gạt xả chậu, một tay gạt ra sen tắm cực kỳ thuận tiện khi sử dụng. 

Tay sen tăng áp 7C kiểu dáng vuông bo tròn, bát sen to, tia nước mạnh gấp 5 lần, massage thư giãn hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin về cách tăng áp lực nước cho vòi sen các gia đình sẽ có giải pháp khắc phục tình trạng sen nước yếu của gia đình, phục vụ tốt nhất trong quá trình sử dụng. Nếu còn thắc mắc hãy comment bên dưới nhận tư vấn miễn phí.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây