Gạch thảm và gạch CNC: Khái niệm và cách phân biệt chi tiết nhất

09/06/2023
Gạch thảm và gạch cắt CNC là hai dòng gạch trang trí đang rất được ưa chuộng hiện nay.Tuy nhiên, nhiều gia chủ vẫn đang nhầm lẫn giữa hai loại gạch này. Thực tế chúng có nhiều đặc điểm khác nhau. Sau đây là cách phân biệt gạch thảm và gạch cắt CNC chi tiết nhất.

1. Khái niệm gạch thảm và gạch cắt CNC

Sau đây là khái niệm hai dòng gạch thảm và gạch cắt CNC chi tiết nhất:

Gạch thảm trang trí

Gạch thảm trang trí là dòng gạch được ứng dụng công nghệ in phun hoa văn họa tiết trực tiếp trên bề mặt. Từng viên gạch có kích thước bằng nhau có thể là 60x60cm hoặc 80x80cm. Mỗi viên sẽ là một mảnh ghép họa tiết của một tấm thảm lớn. Gạch thảm thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật với kích thước từ 120x120cm, 120x180cm đến 160x160cm. Các loại gạch thảm trên thị trường hiện nay thường sử dụng chất liệu gạch Ceramic.

gach tham

Mẫu gạch thảm trang trí

Gạch cắt CNC trang trí

Gạch cắt CNC là sản phẩm gạch trang trí sử dụng máy cắt thủy lực CNC dựa trên bản vẽ 3D có sẵn trên hệ thống máy tính. Quy trình cắt gạch CNC hoàn toàn tự động, sử dụng dây chuyền công nghệ máy móc hiện đại, từng đường mép gạch viền gạch có độ chính xác cao. Khi thực hiện cắt xong từng viên gạch sẽ được ghép nối với nhau thành một họa tiết hoa văn độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sử dụng. 

mau gach cat cnc

Mẫu gạch cắt CNC tại Hải Linh

Trong từng khâu cắt gạch CNC sẽ có sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Từ quy trình lên bản vẽ 3D thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, lựa chọn nền gạch và chốt bản vẽ. Sau khi chốt xong toàn bộ sản phẩm sẽ được tích hợp trên hệ thống máy tính hiện đại, cắt thành từng viên gạch nhỏ theo họa tiết và tạo hình thủ công trên nền với loại keo dán gạch chuyên dụng, chất lượng cao. 

Chất liệu gạch để sản xuất gạch cắt CNC thường là gạch Granite của các dòng gạch cao cấp như: Gạch Tây Ban Nha, gạch Ý, gạch Ấn Độ, gạch Trung Quốc, gạch Viglacera, Đồng Tâm,...

2. So sánh gạch thảm và gạch cắt CNC chi tiết

  • Điểm giống nhau  

Cả hai dòng gạch thảm và gạch cắt CNC đều sở hữu họa tiết hoa văn ấn tượng, chân thực và đầy tinh tế được chau chuốt tỉ mỉ kỹ càng. Phù hợp sử dụng cho những công trình đòi hỏi độ thẩm mỹ cao. Không gian thiết kế mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Đặc biệt là với những công trình biệt thự, khách sạn, resort mang phong cách Châu Âu.

Công nghệ cắt gạch CNC và gạch thảm giống nhau đều sử dụng áp lực nước để tạo họa tiết hoa văn theo thiết kế sẵn. Từng đường nét cắt đảm bảo có sự tỉ mỉ tuyệt đối theo bản vẽ thiết kế.

  • Điểm khác nhau

Gạch cắt CNC:

Họa tiết hoa văn sẽ được thiết kế trên bản vẽ 3D sẵn, tích hợp vào hệ thống máy tính hiện đại sau đó được tiến hành cắt với máy cắt thủy lực có sự chính xác tuyệt đối. Từng viên gạch nhỏ được cắt theo họa tiết có sẵn, sau khi cắt xong những viên gạch này sẽ được tạo hình thủ công trên nền sử dụng và ghép nối với nhau bằng keo dán gạch thông dụng. 

Chất liệu gạch cắt CNC đòi hỏi phải sử dụng chất liệu gạch cao cấp, đó chính là xương gạch Granite. Xương gạch Granite với nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng, độ bền cao, kết cấu vững vàng cứng chắc. Họa tiết được tạo ra có độ bền màu vượt trội, không bị phai màu, bong tróc bề mặt trong thời gian dài sử dụng. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội mà khó có loại gạch thảm nào có thể đáp ứng được. 

phong mau gach cat cnc

Phòng mẫu gạch cắt CNC

Gạch cắt CNC sẽ có họa tiết hoa văn độc đáo và ấn tượng hơn các loại gạch thảm. Tùy thuộc vào sự sáng tạo, gu thẩm mỹ, không gian sử dụng mà gia chủ có thể tham khảo và lựa chọn những họa tiết hoa văn khác biệt. Sự sáng tạo của con người là không giới hạn, gia chủ muốn có một không gian sống đặc biệt, sử dụng các loại gạch độc đáo thì có thể tham khảo dòng gạch này. 

Gạch cắt CNC với họa tiết hoa văn độc đáo, ấn tượng. Chất lượng cao cấp vượt trội thường được sử dụng cho các khu vực đại sảnh khách sạn, văn phòng, quầy lễ tân resort, villa, sảnh nhà hàng, quán cafe, thang máy,... 

Gạch thảm: 

Gạch thảm được in họa tiết hoa văn trên bề mặt xương gạch Ceramic nên khả năng chống thấm nước, chống mài mòn không tốt bằng gạch cắt CNC. 

Bên cạnh đó, họa tiết hoa văn được in trực tiếp lên bề mặt gạch nên sẽ rất dễ bị bay màu qua thời gian dài sử dụng. Nếu khách hàng sử dụng cho những khu vực như tiền sảnh, quầy lễ tân, phòng khách,... Khu vực có mật độ đi lại nhiều sẽ rất dễ làm bay màu họa tiết gạch, màu sắc họa tiết không được bền, dễ bị trầy xước bề mặt gạch khiến cho viên gạch mất thẩm mỹ. 

Vì chỉ sử dụng gạch Ceramic nên chất lượng gạch thảm sẽ kém hơn rất nhiều loại gạch cắt CNC sử dụng xương Granite. Khả năng chống thấm kém, dễ bị đổ mồ hôi, dễ bị trơn trượt trong những ngày thời tiết nồm ẩm ở Việt Nam. 

Với chất liệu xương Ceramic chỉ nên sử dụng trang trí ở những khu vực trong nhà như phòng khách, hiên nhà, trang trí tường, mảng tường sau tivi, tường phòng khách, phía sau quầy lễ tân,...

3. Vậy nên dùng gạch thảm hay gạch cắt CNC?

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi tham khảo gạch trang trí trên thị trường hiện nay. Với những điểm so sánh trên đây của Hải Linh chắc hẳn khách hàng đã có thể tự trả lời được câu hỏi này.

mau gach trang tri

Nên sử dụng gạch thảm hay gạch cắt?

Nếu khách hàng đang muốn sử dụng các sản phẩm gạch trang trí giá rẻ thì có thể tham khảo các sản phẩm gạch thảm. Bởi đây là dòng gạch in họa tiết trên nền gạch Ceramic nên sẽ có giá thành rẻ hơn gạch Granite. Tuy nhiên độ bền của gạch và tính thẩm mỹ sẽ giảm rất nhanh theo thời gian. Không được bền bỉ trong quá trình sử dụng. 

Ngược lại, các sản phẩm gạch cắt CNC sử dụng công nghệ cắt thủy lực hiện đại. Cắt từng viên gạch nhỏ để ghép tạo nên một mảng họa tiết độc đáo, rất công phu và đòi hỏi thợ thi công phải có tay nghề cao. Vì vậy giá thành của sản phẩm này cũng sẽ đắt hơn gạch thảm. Hơn nữa, chất liệu gạch sử dụng thường là Granite và sử dụng các dòng gạch nhập khẩu Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha,... nên chất lượng sẽ rất cao, độ bền vượt trội, đảm bảo mang lại tính thẩm mỹ và kiến tạo bền vững cho công trình sử dụng. 

4. Mua gạch cắt CNC ở đâu chất lượng, uy tín, giá thành tốt?

Để tìm được một địa chỉ cung cấp các sản phẩm gạch cắt CNC uy tín với một thị trường đa dạng như hiện nay không phải là một điều dễ dàng. Giới thiệu tới khách hàng một trong những địa chỉ chuyên cung cấp gạch cắt CNC theo yêu cầu uy tín nhất hiện nay. Đó chính là hệ thống Showroom Hải Linh tại Hà Nội - nhà phân phối, cung cấp triển khai dịch vụ cắt gạch CNC trọn gói dành cho các khách hàng có nhu cầu. 

Tại Showroom Hải Linh, dịch vụ cắt gạch CNC sẽ theo quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline để được tư vấn.

Hiện nay trên hệ thống website bán hàng hailinh.vn đã và đang cung cấp nhiều mẫu gạch cắt CNC được phác thảo 3D. Khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu tham khảo có thể truy cập trực tiếp website. Mọi thắc mắc về sản phẩm sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng nhất khi khách hàng liên hệ trực tiếp. 

Hy vọng, với những thông tin hữu ích phân biệt gạch thảm và gạch CNC chi tiết nhất mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn gạch trang trí cho ngôi nhà thân yêu. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây