Cách chọn màu sơn tường cầu thang chuẩn đẹp

12/11/2023
Tường cầu thang có vai trò quan trọng giúp tạo điểm nhấn và gây ấn tượng đặc biệt cho không gian sống. Bạn có thể thay áo mới cho khu vực cầu thang của gia đình, bạn có thể trang trí khu vực này bằng các màu sơn tường bắt mắt và phù hợp với phong cách tổng thể. Cùng Hải Linh tìm hiểu về cách chọn màu sơn tường cầu thang đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao nên sơn tường cho cầu thang?

cach chon mau son tuong cau thang

Chọn màu sơn tường phù hợp mang đến nét độc lạ và vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà

Tạo điểm nhấn cho không gian

Cầu thang là cầu nối giữa các tầng của ngôi nhà với nhau, một số gia đình thường trang trí tiểu cảnh cho không gian này để tạo sự ấn tượng cho không gian. Tường cầu thang là khu vực được các vị khách chú ý khi ghé chơi nhà nên việc sơn tường sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn hài hòa, thống nhất, thu hút và sang trọng hơn.

Phong thủy tốt 

Chọn màu sơn tường cầu thang có màu sắc hợp với mệnh của gia chủ giúp mang đến tài vận, may mắn, hưng thịnh cho cả gia đình.

  • Gia chủ mệnh Kim: nên chọn sơn tường màu trắng, nâu, vàng kim, xám, xanh nhạt hoặc màu ánh kim loại giúp bức tường trở nên nổi bật hơn.

  • Gia chủ mệnh Mộc: chọn sơn tường cầu thang màu nâu, xanh lá cây, xanh lam, xanh ngọc, đen,... để mang đến hiệu quả trang trí tốt nhất.

  • Gia chủ mệnh Thủy: phù hợp với sơn tường cầu thang màu xanh dương đậm, đen, trắng, vàng sáng,... tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của mình.

  • Gia chủ mệnh Hỏa: nên chọn màu đỏ, tím, xanh lục, xanh lá, cam để mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho các thành viên trong gia đình.

  • Gia chủ mệnh Thổ: phù hợp với sơn tường màu vàng nhạt, nâu đất, vàng nâu, cam nhạt, xám,... mang đến sự mộc mạc, ấm cúng và sạch sẽ cho không gian. 

Bảo vệ sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cho tường cầu thang

mau son tuong cau thang tao diem nhan an tuong cho khong gian

Không gian ấn tượng và tinh tế với sơn tường cầu thang

Việc sơn tường cầu thang giúp tạo ra lớp màng bảo vệ giúp khu vực cầu thang bền bỉ, chống thấm, đẹp và bền màu với thời gian. Đặc biệt, sơn tường cầu thang còn giúp xua đuổi côn trùng, sự phát triển của vi khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe con người tối ưu. 

  • Với cầu thang gỗ, sơn tường sẽ giúp bảo vệ gỗ không bị ẩm mốc, mục nát, hạn chế bụi bẩn và ăn mòn bởi các chất tẩy rửa khác.

  • Đối với cầu thang sắt, các vết hàn thường bị rỉ sét do oxy hóa và màu sắc không đẹp nên việc sử dụng sơn tường sẽ giúp bảo vệ khu vực cầu thang, giúp ngôi nhà trở nên đẹp và độ bền lâu hơn.

2. Cách chọn màu sơn tường cầu thang chuẩn đẹp

Chọn màu sắc sơn tường cho cầu thang phù hợp với phong cách tổng thể của không gian, sở thích cá nhân của gia chủ tạo điểm nhấn bắt mắt và ấn tượng cho ngôi nhà. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn được màu sơn tường phù hợp: 

  • Chọn màu sơn phù hợp với phong cách trang trí của ngôi nhà: màu sắc của sơn tường cần phù hợp với phong cách tổng thể như hiện đại (vàng nhạt, trắng, xanh dương), tối giản (xám nhạt, màu trắng nhiều sắc độ), phong cách Bắc Âu (màu đơn sắc, trắng kem, màu pastel, xanh lam), … 

  • Chọn màu sơn tương phản cho khu vực cầu thang: mang đến bảng màu thú vị, diện mạo độc đáo, bắt mắt và hiệu ứng ánh sáng đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. Các gam màu thường được sử dụng để mix cho khu vực tường cầu thang gồm: trắng - đen, xám - xanh - vàng, vàng - tím, hồng - nâu vàng, trắng - xanh lá,...

  • Chọn màu sơn tường cầu thang tông đậm như đỏ, xanh lam, vàng: phù hợp với gia chủ có cá tính mạnh, sôi nổi, yêu thích không gian sống nghệ thuật, giúp tạo điểm nhấn ấn tượng, nổi bật cho khu vực cầu thang.

  • Sử dụng bảng màu trung tính cho khu vực tường cầu thang như be, xám, trắng mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế và thanh lịch cho không gian. Những gam màu này có tính ứng dụng linh hoạt cao, không bị lỗi thời, phù hợp với nhiều phong cách nên thường được lựa chọn sử dụng cho khu vực tường cầu thang.

  • Sử dụng màu mẫu: Trước khi quyết định sử dụng tông màu nào để sơn lên tường nhà, hãy thử màu lên trước ở một phần tường nhỏ để có thể hình dung rõ hơn về màu sắc tổng thể cho ngôi nhà của mình. 

3. Hướng dẫn sơn tường cầu thang cho gia đình

huong dan son tuong cau thang cho gia dinh

Tông màu tương phản mang đến sự ấn tượng bậc nhất cho không gian ứng dụng

Sau khi chọn màu sơn tường cầu thang phù hợp với gia đình, bạn có thể bắt đầu quá trình sơn tường, dưới đây là hướng những hướng dẫn cụ thể giúp bạn có thể sơn tường cho khu vực cầu thang:

  • Chuẩn bị: Dọn dẹp lại các mọi đồ nội thất, thảm hoặc đồ trang trí khỏi khu vực cầu thang. Làm sạch các bức tường và loại bỏ bất kỳ mảnh vụn, mạng nhện hoặc bụi. Lấp đầy các lỗ hoặc vết nứt trên tường và chà nhám những chỗ gồ ghề để việc sơn tường trở nên dễ dàng và bám màu tốt hơn. 

  • Sơn lót: Phủ lớp sơn lót chất lượng cao lên tường, đảm bảo phủ kỹ tất cả các bề mặt. Để lớp sơn lót khô hoàn toàn, có thể mất vài giờ hoặc qua đêm.

  • Sơn các bậc thang: Bắt đầu bằng cách sơn các bậc thang bằng cọ hoặc con lăn. Sơn hai lớp sơn, để lớp sơn thứ nhất khô hoàn toàn trước khi sơn lớp thứ hai.

  • Sơn mặt bậc: Sau khi các bậc đứng khô, hãy sơn mặt bậc bằng cùng loại cọ hoặc con lăn. Đảm bảo thực hiện cẩn thận và chính xác, tránh để nhỏ giọt hoặc nhòe.

  • Cham lại: Sau khi sơn khô, hãy kiểm tra tường xem có vết nhỏ giọt, vết ố hoặc vết bỏ sót nào không. Tô lại những khu vực này nếu cần, đảm bảo sơn được hòa đều vào các bề mặt xung quanh.

Với các bước này, bạn có thể biến cầu thang của mình thành một điểm nhấn ấn tượng, ấn tượng trong ngôi nhà của bạn. Cho dù bạn chọn màu sắc đậm, bắt mắt hay tông màu trung tính, nhẹ nhàng theo sở thích, tường cầu thang sẽ trở thành tâm điểm trong ngôi nhà của bạn.

4. Trang trí tường cầu thang với các mẫu gạch ốp tường

Ngoài việc sử dụng sơn tường cầu thang, nhiều người lựa chọn sử dụng gạch ốp tường để trang trí cho khu vực này. Việc sử dụng gạch ốp tường giúp tạo điểm nhấn ấn tượng, sức hút cho không gian, vệ sinh tường nhà nhanh chóng, chống thấm nước, nấm mốc, bong tróc và đảm bảo an toàn sức khỏe con người. Dưới đây là một số mẫu gạch ốp tường khu vực cầu thang mà bạn có thể tham khảo: 

gach gia co op tuong cau thang dep

Gạch giả cổ mang đến không gian tinh tế và đầy mới lạ

gach van da trang op tuong cau thang

Gạch vân đá ốp cầu thang mang lại cảm giác tươi mới, sang trọng cho không gian

gach van go op tuong cau thang

Những đường vân gỗ uyển chuyển mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà

 

gach 3d op tuong cau thang dep

Gạch ốp tường cầu thang 3D là lựa chọn thú vị cho ngôi nhà hiện đại, thời thượng

Tham khảo thêm các mẫu gạch ốp lát bậc cầu thang đẹp tại đây: https://hailinh.com.vn/tin-tuc/top-20-mau-gach-op-gia-da-lat-bac-tam-cap-va-cau-thang-103.html

Khi lựa chọn mẫu gạch cho khu vực tường cầu thang, bạn nên chọn loại có độ bền cao và kích thước phù hợp với không gian. Nếu có thắc mắc về các sản phẩm ốp lát, gọi ngay Hotline: 1900 599 828 để được tư vấn và được hỗ trợ nhanh chóng!

Sơn không chỉ giúp bảo vệ tường cầu thang hiệu quả, biến đổi không gian sống theo phong cách và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn màu sơn tường cầu thang phù hợp cho ngôi nhà của mình. Chúc bạn luôn thành công!

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây