Các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho trẻ em ba mẹ nên tham khảo

21/04/2023
Thiết kế phòng ngủ cho bé nhằm mục đích mang đến cho con những trải nghiệm tốt nhất, thoải mái vui chơi ngủ nghỉ. Bố mẹ phải chăm chút và lựa chọn tỉ mỉ từ việc bố trí phòng, chọn nội thất, chủ đề màu sắc các mẫu gạch ốp tường, lát nền.
Thiết kế phòng ngủ cho bé nhằm mục đích mang đến cho con những trải nghiệm tốt nhất, thoải mái vui chơi ngủ nghỉ. Bố mẹ phải chăm chút và lựa chọn tỉ mỉ từ việc bố trí phòng, chọn nội thất, chủ đề màu sắc các mẫu gạch ốp tường, lát nền. 
Nếu ba mẹ đang băn khoăn về việc nên thiết kế, chọn gạch ốp lát phòng ngủ cho bé như thế nào đẹp, khiến con thích thú thì hãy tham khảo bài viết sau:

1. Những điều cần nhớ khi thiết kế phòng ngủ của trẻ em 

Con trẻ cũng cần có một thế giới riêng, nơi chúng có thể thể hiện cá tính, sở thích, tưởng tượng mình là một công chúa - hoàng tử nào đó, lạc trong xứ sở thần tiên hay thế giới cổ tích. Khi trang trí phòng ngủ cho con, ba mẹ nên lưu ý 4 điều sau:

Cách bố trí phòng

Phòng ngủ của bé phải đảm bảo đầy đủ chức năng và giúp trẻ thoải mái vận động vui chơi. Nên chia ra các không gian như một chiếc giường ngủ thoải mái, khu vui chơi học tập rộng rãi và lưu trữ đồ đạc tất cả đều dựa vào bức tường. Phòng phải thoáng, nên bố trí có cửa sổ để cho ánh sáng mặt trời tối đa vào ban ngày và không gian sàn nhà để buổi tối trẻ vui chơi.
 
​​​​​​​Bố trí phòng ngủ cho bé đặt của số nhiều ánh sáng tự nhiên1

Bố trí phòng ngủ cho bé đặt của số nhiều ánh sáng tự nhiên

Nội thất phòng ngủ

Với phòng ngủ của trẻ, nội thất nên ưu tiên các món đồ thông minh, tích hợp nhiều chức năng, bố trí không gian theo chiều dọc có tính liền mạch, sẽ thể hiện được toàn bộ khu vực chức năng, trang trí và lưu trữ. Tùy vào độ tuổi của con mà chọn kích thước giường phù hợp
  • Với bé từ 3-7 tuổi thì kích thước giường đơn sẽ là 80cm x 180cm và 100cm x 190cm.
  • Với bé từ 7-12 tuổi thì kích thước giường là 120x200cm
  • Kích thước giường ngủ đôi cho 2 bé tiểu học là 1m4 x 1m9 hoặc 1m5 x 1m9 
Ngoài ra các món đồ khác như tủ quần áo, kệ đựng đồ, bàn học cũng cần phải xem chiều cao của trẻ để lắp đặt cho phù hợp.
 
Sắp xếp nội thất khoa học, ngăn nắp

Sắp xếp nội thất khoa học, ngăn nắp

Chủ đề và màu sắc

Chủ đề và màu sắc ảnh hưởng rất lớn để phát triển trí tuệ cũng như phong cách cá nhân của bé. Vì thế khi lựa chọn màu sắc trang trí phòng cho con nên hỏi ý kiến con thích màu gì, họa tiết ra sao nhưng căn phòng phải đảm bảo yếu tố vui nhộn.
 
Căn phòng của bé phải có màu sắc, các chi tiết trang trí vui nhộn

Căn phòng của bé phải có màu sắc, các chi tiết trang trí vui nhộn

Gạch ốp lát 

Chọn gạch ốp lát ở phòng ngủ của con cũng là yếu tố quan trọng. Nên chọn các loại gạch men matt chống trơn, màu sắc, họa tiết sinh động. Có thể chọn các loại gạch giả gỗ mang đến sự ấm áp, nhẹ nhàng và tích cực.
 
Gạch ốp lát phòng ngủ của bé ưu tiên các loại gạch chống trơn

Gạch ốp lát phòng ngủ của bé ưu tiên các loại gạch chống trơn
 

2. Tiêu chí lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ của trẻ em

Để lựa chọn được loại gạch ốp tường tốt nhất, phù hợp nhất với phòng ngủ của con, ba mẹ nên ghi nhớ 4 tiêu chí sau:

Khả năng chống trơn hoàn hảo

Khi chọn gạch ốp tường những như gạch lát nền cho phòng ngủ của bé hãy chọn loại có khả năng chống trơn tốt. Khi trẻ vui chơi, chạy nhảy, bám vào tường sàn sẽ an toàn hơn, tránh những tai nạn không đáng có.

Dễ dàng lau chùi

Trẻ nhỏ luôn thích nghịch ngợm và khám phá ra nhiều trò chơi mới. Chúng có thể vẽ bút màu, bôi bẩn đồ ăn, nước uống lên tường nhà, sàn nhà. Vì thế, ba mẹ nên ưu tiên chọn các loại gạch ốp tường bề mặt men nano dễ lau chùi, kháng khuẩn, chống bám bẩn tốt nhất.

Độ bền cao 

Trẻ vui chơi, chạy nhảy hoặc đập, gõ đồ chơi lên tường nhà, sàn nhà. Nếu chọn loại gạch ốp lát kém chất lượng, gạch rất dễ trầy xước, nứt vỡ, hoa văn họa tiết bay màu. Lời khuyên ở đây là chọn gạch ốp tường chính hãng, xương gạch cứng chắc, có độ bền cao, chống xước và có khả năng cách âm tốt.

Màu sắc bắt mắt

Đây cũng là điều ba mẹ cần đặc biệt quan tâm. Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển, cần chọn màu sắc gạch hợp với sở thích, kích thích não bộ của trẻ. Ba mẹ hãy biến phòng ngủ của con thành một không gian vui nhộn, đầy màu sắc với các loại gạch ốp tường trang trí dạng 3D, dạng thẻ hoặc gạch Mosaic, gạch Terrazzo kết hợp với các loại decal dán tường ấn tượng. 
 
 Có thể chọn gạch Terrazzo trong phòng ngủ cho bé
Có thể chọn gạch Terrazzo trong phòng ngủ cho bé

3. Các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho trẻ em đẹp nhất

Các mẫu gạch Ceramic ốp tường phòng ngủ cho bé

Gạch men ốp tường phòng ngủ cho bé là sự lựa chọn tối ưu nhất. Bởi gạch men có nhiều kết cấu, hiệu ứng đồ họa, màu sắc vui tươi phong phú, họa tiết 3D in ấn chân thực sắc nét. Mặc dù khả năng chống thấm nước không tốt như gạch Ceramic nhưng ốp trong phòng ngủ của bé, rất ít tiếp xúc với nước nên ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. 
 
gach op tuong phong ngu cho be 6

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai, được lấy ý tưởng từ giấc mơ làm thủy thủ lái tàu viễn dương của bé. Gạch lục giác chất liệu Ceramic, tông màu xanh là chủ đạo ốp xen kẽ với tường trắng tinh tế, ấn tượng, kết hợp trang trí chiếc la bàn trở nên sinh động hơn. 
 
gach op tuong phong ngu cho be 7

Thiết kế phòng ngủ đa sắc màu với mẫu gạch mosaic dạng vỉ kích thước 100x100mm, xương gạch Ceramic, bề mặt trơn không họa tiết dễ lau chùi, gam màu vàng tràn đầy năng lượng, cảm hứng sáng tạo.

gach op tuong phong ngu cho be 8

Mẫu gạch ốp tường màu trắng đã biến  phòng ngủ của bé gái như một tòa lâu đài lộng lẫy trong chuyện cổ tích, kết hợp với họa tiết trang trí đám mây, cung trăng vô cùng bay bổng. Chắc chắn với mẫu phòng này, bé nào cũng cực kỳ thích thú.
 
gach op tuong phong ngu cho be 9

Mẫu gạch thẻ giả cổ màu trắng ốp tường phòng ngủ của bé trai kết hợp với nội thất gỗ với đường nét vuông vắn, khỏe khoắn nhưng không hề thô.
 
gach op tuong phong ngu cho be 10

Gạch vân đá ốp tường, xương gạch Ceramic, kích thước 45x60cm ốp phòng ngủ cho bé. Để không gian sinh động hơn, ba mẹ có thể dán thêm decal trang trí các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích.
 
gach op tuong phong ngu cho be 11

Mẫu gạch thẻ ốp tường ốp kiểu Chevron đầy ấn tượng. Với gam màu trắng và xanh Navy khiến căn phòng của bé trở nên trang nhã và hài hòa hơn.
 
gach op tuong phong ngu cho be 12

Mẫu gạch thẻ 3D ốp tường phòng ngủ của bé gái, chất liệu gạch ceramic, bề mặt họa tiết 3D chống trơn, 2 tông hồng - trắng làm chủ đạo tạo nên một căn phòng xinh xắn, dễ thương. 

>>>Ba mẹ có thể tham khảo một số mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé tại hệ thống Showroom Hải Linh. 

Mẫu gạch vân gỗ ốp tường phòng ngủ cho bé

Nếu ba mẹ thích căn phòng ngủ của con trở nên ấm áp hơn có thể chọn các loại gạch vân gỗ ốp tường phòng ngủ cho bé. Gạch vân gỗ sẽ bền hơn, ít mối mọt, rêu mốc, chi phí thấp hơn so với việc sử dụng gỗ tự nhiên. Hơn nữa, gạch vân gỗ phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, hiện đại, cổ điển, Bắc  u hay Rustic.
 
gach op tuong phong ngu cho be 13

Mẫu gạch giả gỗ ốp tường cho bé, kích thước 20x90 dễ dàng thi công ốp lát, xương gạch Porcelain, bề mặt mô phỏng họa tiết vân gỗ siêu sắc nét. Để không gian của bé sáng tạo hơn kết hợp các họa tiết trang trí hình học bắt mắt.
 
gach op tuong phong ngu cho be 14

Gạch giả gỗ ốp tường phòng ngủ cho bé 8 -15 tuổi theo phong cách nội thất Bắc  u với tông trắng và nâu gỗ làm chủ đạo, vừa tinh tế vừa ấn tượng.
 
gach op tuong phong ngu cho be 15
Mẫu thiết kế phòng ngủ của bé trai được lấy cảm hứng từ ước mơ làm vận động viên quần vợt. Sử dụng gạch giả gỗ ốp tường tạo sự mộc mạc, đơn giản mà vẫn thu hút.
 
gach op tuong phong ngu cho be 16

Gạch vân gỗ dạng thanh được ứng trong phòng ngủ của bé trai theo phong cách nội thất Rustic. Các thanh vân gỗ được sắp xếp với nhau theo 1 bố cục hình học kết hợp đồng tông với các họa tiết trang trí ở đèn ngủ, sofa, giường tạo nên chỉnh thể thống nhất.
 
gach op tuong phong ngu cho be 17

Gạch ốp tường vân gỗ rất được các ba mẹ ưa chuộng để trang trí phòng ngủ của bé trai kết hợp với nội thất gam màu trung tính như ghi xám, cá tính, mạnh mẽ.

>>>Ba mẹ có thể tham khảo các mẫu gạch vân gỗ ốp tường phòng ngủ cho bé trai đã có mặt tại Hệ thống Showroom Hải Linh.



Hy vọng, qua bài viết trên ba mẹ có thể chọn được những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bền - đẹp - độc đáo. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát hãy liên hệ Hải Linh - Địa chỉ mua gạch ốp lát uy tín số 1 tại Hà Nội.

Biên tập viên: duonghl

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây