Tổng hợp các mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90 đẹp giá rẻ nhất

01/06/2023
Gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90 hiện nay đang là sự lựa chọn của đông đảo gia chủ. Cùng lý giải sức hút của những dòng gạch này thông qua việc tìm hiểu chi tiết những mẫu sản phẩm nổi bật nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ bật mí phương án ứng dụng tối ưu nhất. Mời quý vị cùng theo dõi!

1. Lý do không nên bỏ qua gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90

Không phải tự nhiên mà gạch ốp ri tường 40x90 trở thành xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng. Thực tế, dòng gạch này có nhiều ưu điểm nổi bật giúp gia tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền vững cho không gian ứng dụng. Đầu tiên, gạch ốp chân tường giúp che đi phần tiếp giáp giữa sàn và tường. Xuất phát từ điều kiện công trình, quá trình thi công cùng nhiều yếu tố khác nên thường có chênh lệch nhất định, không thẳng đều tuyệt đối nên sử dụng gạch chân tường điều chỉnh linh hoạt sẽ khắc phục tốt những khuyết điểm này, mang đến sự gắn kết liền mạch tối ưu. 

Thứ hai, phần chân tường thường sẽ phải chịu nhiều tác động từ độ ẩm nên sử dụng gạch ốp chân tường sẽ góp phần gia tăng một lớp lá chắn ngăn hơi nước tác động sâu kết cấu tường. Nhờ đó, chân tường không còn bị bong tróc, ẩm mốc nữa. 

luu y cach thi cong gach op chan tuong

Chân tường là khu vực dễ ẩm mốc

Về tính thẩm mỹ, gỗ là một loại vật liệu tự nhiên có sức hút lớn, mang đến sự sang trọng, thời thượng cho không gian. Tuy nhiên đối vực chân tường thường có độ ẩm cao thì gỗ ốp chân tường hoàn toàn không phải là giải pháp tối ưu. Lúc này, gạch chân tường giả gỗ sẽ là giải pháp thay thế tối ưu. Được ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, họa tiết vân gỗ được tái hiện chân thực, sinh động trên bề mặt gạch. Hơn nữa, giá thành của gạch ốp chân tường vân gỗ cũng ưu đãi hơn nhiều so với gỗ tự nhiên, giúp mọi người tiết kiệm hơn. 

Cuối cùng, gạch chân tường được nung nén ở điều kiện nhiệt độ, áp suất cao, phủ men chất lượng mang đến khả năng chịu lực tốt, chống trầy xước hiệu quả trước những tác động ngoại lực khi di chuyển, xê dịch đồ nội thất như tủ kệ, bàn ghế,... Sử dụng gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90 cũng là phương án hiệu quả để che đi hệ thống của đường dây chạy ngầm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa an toàn hơn.

2. Những mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90 đẹp nhất

Nhiều người cảm thấy ốp gạch toàn bộ tường khiến không gian trở nên lạnh lẽo. Vì vậy, gạch chân tường 40x90cm có kích thước đủ để bảo vệ tường cũng như giúp không gian cao, thoáng hơn. Đồng thời, vân gỗ thiết kế linh hoạt, phù hợp ứng dụng ở nhiều không gian mang đến giá trị thẩm mỹ cao, mời mọi người cùng tham khảo:

gach op chan tuong gia go dep

Phát huy sự  liền mạch tối đa khi kết hợp gạch lát nền và gạch ốp chân tường giả gỗ. Thêm dấu ấn với một phần tường gạch thẻ vân đá màu xám nhạt, cuối cùng là sơn trắng đồng bộ với trần phòng tắm. Không gian mở với cửa kính lớn kết hợp với những món nội thất tối giản và cây xanh mang đến một không gian phòng tắm mang đến trải nghiệm gần gũi với tự nhiên đầy thư thái.   

gach op chan tuong gia go mau vang nhat

Vân gỗ vàng nhạt chủ đạo kết hợp đường ri chạy ngang trên dưới họa tiết tạo nên sự ấn tượng. Phối cùng gạch lát nền và tường, trần sáng màu giúp không gian khoáng đạt.   

gach op chan tuong gia go mau nau vang

Đan xen hai màu vân gỗ biến chuyển linh hoạt, trên dưới điểm thêm những dải họa tiết hoa mềm mại tạo nên sự độc đáo cho không gian. 

gach op chan tuong gia go 3d

Vân gỗ được tái hiện sinh động, ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số tạo nên hiệu ứng 3D độc đáo cho những lớp vân cùng họa tiết. 

gach van go 40x90 op chan tuong phong ngu

Phòng ngủ ấm áp, nhẹ nhàng với gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90 tông màu trầm nâu xám góp phần mang đến những phút giây nghỉ ngơi thư thái.

3. Lưu ý khi lựa chọn, sử dụng gạch ốp chân tường 40x90 

Để phát huy hiệu quả thẩm mỹ và chất lượng công trình như mong muốn, mọi người cần có sự cân nhắc trong lựa chọn cũng như ứng dụng, thi công.

Gạch ốp chân tường 40x90 sẽ phù hợp nhất khi ứng dụng ở các không gian có diện tích lớn, trần cao trên 3m. Đó là điều kiện cần để tạo ra không gian hài hòa, cân xứng. Nếu mọi người dùng gạch ốp chân tường cao cho căn phòng có diện tích hạn chế, thấp dưới 3m sẽ khiến căn phòng càng chật hẹp, thiếu cân đối và giảm tính thẩm mỹ. 

luu y khi lua chon gach op chan tuong

Gạch ốp chân tường 40x90 hài hòa với không gian cao, thoáng

Ngoài ra, khi sử dụng gạch ốp tường 40x90cm mọi người nên cân nhắc kết hợp với gạch lát nền có kích thước tương ứng như 40x40cm, 40x80, 80x80 để các mạch gạch liên kết tỷ lệ với nhau, không xuất hiện sự chênh lệch đường ron giữa sàn và tường, từ đó nâng cao giá trị thẩm mỹ. 

Bên cạnh việc lựa chọn, sự cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác trong quá trình thi công cũng đóng vai trò rất quan trọng. Cụ thể, các bước tiến hành ốp gạch 40x90 cho chân tường đúng kỹ thuật và thẩm mỹ nhất như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ, vật liệu, xử lý bề mặt ốp

Đầu tiên, mọi người cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết phục vụ cho việc thi công ốp tường như: bay răng cưa, ke cân bằng, giẻ lau, dây căn, xô, dụng cụ cắt gạch, thước đo,… cùng hồ vữa hay keo dán gạch. Khuyến cáo dùng keo dán gạch bởi gạch 40x90 có kích thước khá lớn và ốp chân tường theo phương thẳng đứng. Vậy nên dùng keo dán gạch chuyên dụng có độ kết dính tốt sẽ là sự lựa chọn bền vững hơn. Về phần bề mặt tường cần được xử lý đảm bảo độ phẳng, không bám bụi bẩn.

Bước 2: Căn chỉnh thẳng cho lề tường

Dùng một thanh gỗ ngang thật thẳng, lấy cữ từ mép dưới tiếp giáp với mặt sàn. Đo từ dưới lên, đánh dấu các khoảng chuẩn bằng chiều cao của tường hàng gạch. Đánh dấu vị trí của các đường gạch, dùng dây dọi căn đường dọc và thước nước thăng bằng để tạo thành một đường ngang. 

Bước 3: Trải keo vữa và dán gạch

Sử dụng bay răng cưa trải đều keo vữa theo một chiều nhất định. Áp từ từ viên gạch từ chân tường lên. Sau đó áp viên gạch vào, nhấn nhẹ nhàng cho đến khi viên gạch dính sát vào tường, ổn định cơ bản. Sau đó, dùng búa cao su gõ đều lên bề mặt từ trung tâm ra các phía để keo vữa dàn đều, viên gạch được cố định chắc chắn hơn. 

luu y cach thi cong gach op chan tuong

Trải đều keo vữa khi lên bề mặt tường 

Bước 4: Đặt ke cân bằng 

Đây là bước quan trọng trong thao tác ốp chân tường với gạch 40x90 để tạo nên phần chân tường hoàn hảo. Ke cân bằng sẽ tạo ra các đường ron gạch có độ rộng đồng đều, tránh gạch không đủ khe hở giãn nở, gây cong vênh, bong tróc sau một thời gian sử dụng. Hơn hết, ke cân bằng sẽ giúp bề mặt ốp đạt độ phẳng chính xác cao hơn rất nhiều so với căn bằng mắt thường. 

Bước 5: Chà ron, vệ sinh lại bề mặt

Sau khi ốp xong, mọi người nên lau qua phần keo vữa dư thừa, bám trên bề mặt ngay, tránh keo vữa khô rất khó vệ sinh. Chờ đến khi gạch kết dính ổn định trên tường, tiến hành chà ron và vệ sinh lại bằng khăn mềm lần cuối là đã hoàn tất. 

4. Báo giá gạch ốp chân tường giả gỗ 49x90cm

Giá bán của các mẫu gạch ốp chân tường vân gỗ 40x90 sẽ có sự dao động khá linh hoạt từ 80.000 - 300.000 đồng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, chất liệu, men phủ, bề mặt,... Ví dụ, những mẫu gạch chất liệu cao cấp, thuộc dòng xương granite sẽ có giá thành cao hơn so với các loại gạch ceramic. 

showroom hai linh bao gia gach op chan tuong gia go

Mẫu mã, thương hiệu gạch ốp lát đa dạng nhiều mức giá 

Ngoài ra, giá gạch cũng phụ thuộc vào đơn vị phân phối. Mọi người nên chọn mua gạch tại các đại lý lớn, uy tín vì mức giá của gạch ốp chân tường tại đây bao giờ cũng tốt hơn so với các cửa hàng nhỏ lẻ, xuất xứ, chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo hơn. Một trong những gợi ý cho mọi người chính là hệ thống showroom Hải Linh. Với kinh nghiệm lâu năm, là đối tác lớn chuyên phân phối các sản phẩm gạch chính hãng của những thương hiệu gạch nổi tiếng trên thị trường, Hải Linh cam kết mang đến những mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ 40x90cm chất lượng, giá thành cực ưu đãi. Liên hệ ngay.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây