Các mẫu gạch lát nền chống nồm hiệu quả nhất

10/01/2023
Nước ta với đặc thù khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa khiến sàn nhà và nhiều khu vực khác gặp tình trạng nồm ẩm. Từ đó, các mẫu gạch có khả năng chống nồm ẩm cũng được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, ưu ái lựa chọn. Tuy nhiên cũng không ít người băn khoăn liệu gạch lát nền chống nồm có thực sự hiệu quả như giới thiệu không? Hãy cùng showroom Hải Linh tìm hiểu chi tiết ngay sau đây. 
cac mau gach lat nen chong nom hieu qua nhat

1. Gạch chống nồm có thực sự hiệu quả?

Nồm ẩm là một hiện tượng thời tiết đặc trưng của khu vực Bắc Bộ và một số tỉnh Bắc Trung Bộ. Hiện tượng này thường xảy ra vào cuối xuân (khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm). Sàn nhà cũng là một trong những khu vực chịu tác động lớn nhất mỗi khi trời nồm, gây tình trạng nền nhà gây ẩm ướt, đọng nước, dân gian còn gọi là nền nhà “đổ mồ hôi”. Nguyên nhân chính dẫn đến tính trạng này là do thời tiết rét và khô kéo dài, nhiệt độ nền nhà xuống thấp. Sau đó, thời tiết có những biến động, gió nồm mang không khí ẩm từ biển xâm nhập vào đất liền dẫn đến sự thay đổi nhiệt, độ ẩm đột ngột. Lúc này khu vực sàn nhà dẫn nhiệt kém  khiến cho hơi ẩm từ mặt đất đi qua xương gạch kết hợp với lớp không khí sát sàn nhà ngưng tụ thành nước, đọng lại trên bề mặt sàn.

gach lat nen chong nom co that su hieu qua
Sàn nhà dễ bị ẩm ướt  khi trời nồm

Trời nồm khiến nền nhà ẩm ướt kéo dài quả thực gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt như nền nhà trơn trượt, không đảm bảo an toàn khi di chuyển. Hay nền nhà cũng dễ bị lem những vết bẩn. Đặc biệt, điều kiện ẩm ướt cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mọi thành viên trong gia đình. Không chỉ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt, nồm ẩm còn tác động lên chất lượng công trình, gây mất thẩm mỹ. Hơi ẩm ngấm sâu vào kết cấu gạch lát nền, có thể làm suy giảm khả năng chịu lực, dễ cong vênh, nứt vỡ hơn. Khi hơi ẩm ngấm vào gạch cũng có thể gây sự biến đổi màu gạch, loang màu, phai màu. 

Nhận thấy những tác động tiêu cực đó rất nhiều khách hàng rất muốn tìm kiếm một loại gạch lát nền chống nồm chuyên dụng nhằm khắc phục hoàn toàn tình trạng này. Tuy nhiên, thực tế trên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam chưa có một loại gạch chuyên dụng chống nồm ẩm nào được chứng nhận. Các nhà sản xuất cũng chỉ giới thiệu những mẫu gạch có khả năng hạn chế nồm ẩm dựa trên các đặc tính phù hợp của sản phẩm. Như vậy, nếu biết cách lựa chọn thì mọi người mới có thể tìm được mẫu gạch thực sự phù hợp, đưa vào ứng dụng hạn chế được tình trạng sàn nhà ướt. Bí quyết lựa chọn như thế nào, mời mọi người theo dõi ở phần tiếp sau đây.

gach lat nen chong nom co nhieu loai
Gạch lát nền có rất nhiều loại, cần chọn gạch có đặc tính phù hợp

2. Cách chọn gạch lát nền chống nồm tốt nhất

Việc chọn gạch lát nền chống nồm chủ yếu dựa vào 2 tiêu chí chính là độ hút nước thấp và dạng bề mặt gạch phù hợp. 

Chọn gạch có độ hút nước thấp

Những mẫu gạch có độ hút nước càng cao thì càng dễ gây ra hiện tượng nồm ẩm. Bởi với những viên gạch có độ hút nước cao sẽ hơi ẩm thì mặt đất dễ dàng xâm nhập vào xương gạch và ngưng tụ trên bề mặt. Còn những mẫu gạch khả năng hút nước thấp thì hơi nước khó có thể đi qua xương và đọng trên bề mặt. Và khả năng chống thấm của gạch sẽ phụ thuộc vào kết cấu xương gạch. Gạch có kết cấu càng ổn định, các phân tử liên kết rất chặt chẽ, không có nhiều lỗ rỗng mao mạch thì hơi nước sẽ rất khó đi vào bên trong viên gạch. Chính vì thế những mẫu gạch xương granite, porcelain với độ hút nước cực thấp được đánh giá là gạch lát nền chống nồm hiệu quả nhất.

chon gach lat nen chong nom la cac loai gach co do hut nuoc thap
Nên sử dụng những mẫu gạch có độ hút nước thấp để hạn chế nồm ẩm trên mặt sàn

Chọn loại bề mặt men khô

Bên cạnh chọn chất liệu xương gạch, bề mặt gạch cũng là một yếu tố mà mà mọi người cần cân nhắc để tăng hiệu quả chống nồm. Các chuyên gia trong ngành đã khuyên rằng mọi người nên ưu tiên các sản phẩm gạch có men khô, bề mặt nhám, gồ ghề. Bề mặt có sự biến chuyển, nhám sần sẽ giúp giảm diện tích tiếp xúc với không khí mang hơi ẩm khi trời nồm. Nhờ đó có thể giảm thiểu được tình trạng hơi nước ngưng đọng  lại trên sàn nhà. 

Trên thực tế thì dù mọi người có lựa chọn loại gạch lát nền chống nồm nào đi chăng nữa thì ở những khu vực tầng trệt ẩm thấp, hiện tượng nền nhà bị nồm ẩm vẫn sẽ xảy ra ít nhiều. Chính vì thế, việc lựa chọn loại gạch men khô, bề mặt nhám sần sẽ giúp hạn chế tình trạng trơn trượt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người khi di chuyển.

gach lat nen chong nom nen chon gach men kho
Bề mặt matt, nhám sần  vừa hạn chế nồm vừa chống trơn tốt

3. Top những mẫu gạch lát nền chống nồm ẩm bán chạy nhất 

Thị trường gạch ốp lát đang phát triển rất mạnh mẽ với không ít sản phẩm được giới thiệu có khả năng chống nồm ẩm. Song để có thể sở hữu được sản phẩm chất lượng thực sự, mọi người chỉ nên lựa chọn những thương hiệu uy tín. Sau đây sẽ là một số gợi ý cụ thể dành cho mọi người.  

Viglacera là đơn vị sản xuất gạch có bề dày kinh nghiệm, uy tín lâu năm. Hướng tới việc đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, Viglacera đã nghiên cứu ra những mẫu gạch chất lượng và áp dụng công nghệ phủ men thông minh. Từ đó mang đến những mẫu gạch có khả năng chống thấm, hạn chế nồm ẩm tốt với mức giá khá ưu đãi. 

Tham khảo một số mẫu gạch Viglacera chống nồm bán chạy nhất

STT Sản phẩm Giá sản phẩm Mô tả Thuộc tính
1
Gạch Viglacera PT20-G6604

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 60x60
Bề mặt: Nhám
Công năng: Lát nền

Thương hiệu : Viglacera
Kích thước : 60x60
2
Gạch Viglacera Platinum PT 20-G203

Giá bán: Liên hệ

Công năng: Gạch lát nền
Kích thước: 60x60cm
Bề mặt: Nhám
Xương gạch: Granite
Họa tiết: Vân đá
Thương hiệu : Viglacera
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
3
Gạch Viglacera FN3625

Giá bán: Liên hệ

  • Mã sản phẩm: FN3625
  • Kích thước: 30x30cm
  • Loại gạch: Ceramic
  • Bề mặt gạch: Nhám
  • Công năng: Gạch lát nền
Thương hiệu : Viglacera
Men gạch : Men Bóng
5
Gạch Viglacera MDP827

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 80x80cm
Màu sắc: Vàng nhạt 
Họa tiết: Vân đá
Xương gạch: Granite
Xuất xứ: Việt Nam 
Thương hiệu : Viglacera
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
6
Gạch lát nền Viglacera UHM602

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 60x60cm, 600x600mm
Bề mặt: Men Matt
Công năng: Lát nền 
Xương gạch: Bán sứ
Họa tiết: Gạch vân gỗ
Thương hiệu : Viglacera
Họa tiết gạch : Gạch vân gỗ
Men gạch : Men mờ
7
Gạch Viglacera Platinum PT 20-G6603

Giá bán: Liên hệ

  • Mã sản phẩm: PT 20-G6603
  • Công năng: Gạch lát nền
  • Kích thước: 60x60cm
  • Màu sắc - Họa tiết: Vân đá xám 
  • Xương gạch: Granite
  • Xuất xứ: Việt Nam
Thương hiệu : Viglacera
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
Kích thước : 60x60

Những sản phẩm bề mặt nhám sần, công nghệ phủ men nano kháng khuẩn, Taicera cũng mang đến những sản phẩm có khả năng chống nồm rất hiệu quả mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt gạch Taicera có mức giá rất ưu đãi, gần như phù hợp với mọi mức thu nhập. 

Tham khảo một số mẫu gạch Taicera chống nồm hot nhất

Đồng Tâm cũng là thương hiệu gạch Việt Nam mọi người nên cân nhắc. Được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ XX. Trải qua mấy chục năm phát triển, gạch ốp lát Đồng Tâm đã khẳng định được vị thế của mình. Không ngừng nỗ lực nghiên cứu, cho ra đời những mẫu gạch chất lượng. Nhiều mẫu gạch của Đồng Tâm có khả năng chống ẩm tốt. 

Tham khảo một số mẫu gạch Đồng Tâm chống nồm ấn tượng nhất

 

Bên cạnh những thương hiệu gạch trong nước, những mẫu gạch nhập khẩu cao cấp từ Tây Ban Nha, Ý, Ấn Độ,...cũng có khả năng chống nồm ẩm cực hiệu quả nhờ nguồn nguyên vật liệu chọn lọc, ứng dụng những công nghệ hàng đầu thế giới để mang đến những mẫu gạch có kết cấu ổn định, chống thấm, chống ẩm vượt trội. 

Tham khảo một số mẫu gạch lát nền chống nồm nhập khẩu cao cấp

4. Một số biện pháp chống nồm ẩm cho gạch lát nền hiệu quả nhất

Bởi bên cạnh việc lựa chọn loại gạch lát nền chống nồm thì một số phương pháp thi công, sử dụng dưới đây sẽ giúp gia tăng hiệu quả chống nồm ẩm sàn nhà mà mọi người có thể áp dụng.

Thi công nền chống ẩm

Trong thi công, có một phương pháp chống nồm được ứng dụng rất thành công từ thời Pháp thuộc. Một minh chứng rõ nét nhất là cho đến nay, trải qua thời gian dài, những căn biệt thự được người Pháp xây dựng vần rất mát mẻ mùa hè, ấm áp vào mùa đông và rất ít ẩm ướt trong mùa nồm. Bí quyết ở đây nằm ở việc thi công lớp nền. Lớp nền chống nồm ẩm hiệu quả được tạo thành từ một lớp cát vàng trộn với với xi măng. Sau đó rải một lớp xỉ than dày khoảng 20cm lên trên. Lại thêm một lớp cát vàng nữa và tiến hành thi công gạch lát nền chống nồm như thông thường thì tình trạng nhà đổ mồ hôi sẽ được hạn chế rất nhiều. 

cach thi cong lat nen chong nom am
Thi công nền chống nồm từ cát vàng và xỉ than

Các mẹo cải thiện 

Phải khẳng định lại rằng đến thời điểm hiện tại chưa có cách nào có thể chống nồm tuyệt đối mà chỉ có thể hạn chế ở mức cao nhất hiện tượng này. Bởi vậy, mọi người còn cần bỏ túi một số mẹo nhỏ sau trong quá trình sinh hoạt để sàn nhà đỡ ẩm ướt hơn khi trời nồm. 

  • Nếu thấy sàn nhà quá ẩm ướt, có nước đọng, mọi người  bạn cũng có thể sử dụng giẻ khô để lau nền nhà. Phương pháp này sẽ tạm thời hạn chế được tình trạng nền nhà “đổ mồ hôi”.

  • Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng việc mở cửa sẽ giúp nhà cửa thông thoáng và khô ráo hơn khi trời nồm ẩm. Tuy nhiên cách làm đúng để ngăn sàn nhà ẩm ướt lại là đóng kín cửa nhà. Điều này sẽ ngăn hơi ẩm từ bên ngoài xâm nhập vào nhà tránh gây ra tình trạng nồm ẩm.

  • Hiện nay, điều hòa đã khá phổ biến ở mọi công trình. Thiết bị điện tử này không những giúp điều chỉnh nhiệt độ không khí mà còn hút ẩm rất tốt nếu mọi người chỉnh ở chế độ khô. Việc bật điều hòa ở chế độ khô còn giúp thanh lọc không khí, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong môi trường.

bat dieu hoa che do dry
Bật điều hòa chế độ Dry giúp hút ẩm hiệu quả

Trên đây là những thông tin khá chi tiết về gạch lát nền chống nồm, hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về loại gạch này và cảm thấy dễ dàng hơn khi lựa chọn. Tuy nhiên mỗi mẫu gạch vẫn sẽ có đặc tính riêng, tính thẩm mỹ riêng. Bởi vậy, để có thể lựa chọn được mẫu gạch phù hợp nhất với công trình Mỗi thì hãy liên hệ với showroom Hải Linh qua hotline 1900 599 828 được tư vấn chi tiết 24/7 hoặc đến trực tiếp địa chỉ showroom gần nhất để được nhân viên hỗ trợ lựa chọn. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây