Tổng hợp các loại trần thạch cao được ưa chuộng nhất hiện nay

14/05/2023
Trần thạch cao là một vật liệu xây dựng đa năng, có nhiều ưu điểm vượt trội so với các vật liệu khác đã trở thành lựa chọn ưa thích của đông đảo người dùng trong thiết kế nội thất và xây dựng công trình hiện nay.
Trần thạch cao là một loại trần được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất ngày nay, với nhiều ưu điểm đã trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều người khi muốn tạo ra một không gian sống đẹp mắt và sang trọng. Tuy nhiên, với nhiều loại trần thạch cao khác nhau trên thị trường, nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc chọn loại trần thạch cao cho công trình của mình. Vì vậy, showroom Hải Linh xin gợi ý các loại trần thạch cao được ưa chuộng nhất hiện nay để người dùng tham khảo!

1. Đôi nét về trần thạch cao

Đây là một loại trần nhà được làm từ tấm thạch cao cố định vững chắc nằm dưới lớp trần nhà nguyên thuỷ (còn gọi là trần giả). Kết cấu trần thạch cao bao gồm: tấm thạch cao tạo ra các bề mặt trần phẳng hoặc hình khối khác nhau, khung xương chuyên dụng (khung xương thạch cao) tạo kết cấu vững chắc cố định trần nhà, định hình tấm thạch cao theo đúng thiết kế, lớp sơn bả tạo độ nhẵn mịn, đều màu, và một số vật liệu trang trí khác.
Trần thạch cao với vẻ đẹp thẩm mỹ đa dạng rất được yêu thích hiện nay 
Trần thạch cao hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong các công trình nhà ở, căn hộ chung cư, biệt thự, tòa nhà văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, cửa hàng, nhà hàng, bệnh viện,...Với tính năng linh hoạt và đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, trần thạch cao là sự lựa chọn hoàn hảo thay thế cho các loại trần truyền thống như trần đổ xi măng, trần đúc, sơn, hoặc sử dụng ván ép dán simili, hoặc sử dụng đệm mút để cách âm. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của các loại trần thạch cao hiện nay: 
  • Đa dạng về kiểu dáng và màu sắc: Trần thạch cao có thể được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau, từ phẳng đến 3D, từ cổ điển, tân cổ điển tới hiện đại giúp tạo ra sự độc đáo và sáng tạo cho không gian nội thất. Ngoài ra, trần thạch cao còn có nhiều màu sắc khác nhau đem lại sự phong phú và đa dạng cho không gian.
  • Dễ lắp đặt, thi công: Trần thạch cao có trọng lượng nhẹ, được lắp đặt một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình thi công, không làm hỏng kết cấu trần.
  • Cách âm tốt: Trần thạch cao có khả năng hấp thụ âm thanh tốt hơn so với các loại trần khác. Điều này giúp giảm thiểu tiếng ồn và làm cho không gian trở nên yên tĩnh và thoải mái hơn.
  • Chống cháy: Trần thạch cao được làm từ các vật liệu chống cháy, không bắt lửa, giúp giảm thiểu sự lây lan của cháy trong trường hợp xảy ra cháy.
  • Cách nhiệt, chịu ẩm, chống nước tốt.
  • Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng: Trần thạch cao có bề mặt mịn và phẳng, dễ dàng lau chùi và vệ sinh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình bảo dưỡng.
Tuy nhiên mẫu trần nhà thạch cao cũng có một số nhược điểm như: trần nhà không thể treo đồ trang trí nặng vì dễ gây sụt lở trần nhà, tuổi thọ của trần nhà từ 5-10 năm, khi sử dụng lâu sẽ bị lo lại và có vết nứt ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Khi hư hỏng ở 1 vị trí sẽ khá tốn thời gian, chi phí tháo dỡ, sửa chữa.

2. Gợi ý các loại trần thạch cao đẹp dẫn đầu xu hướng 2023

Trên thị trường có rất nhiều loại trần thạch cao khác nhau, với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng không gian khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu các loại trần thạch cao được đánh giá là xu hướng lựa chọn mới được yêu thích hiện nay.

Trần thạch cao ốp gỗ

Trần thạch cao gỗ mang vẻ đẹp của gỗ tự nhiên giúp người dùng tiết kiệm được chi phí xây dựng
Đón đầu xu hướng 2023 phải kể đến những mẫu trần thạch cao ốp gỗ, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi và không kém phần sang trọng cho không gian.  Đây là loại trần thạch cao kết hợp sử dụng một lớp gỗ phủ để gia tăng hiệu ứng trang trí, phù hợp với mọi thiết kế không gian khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.
Mẫu trần thạch cao phẳng
Trần thạch cao phẳng với thiết kế tối giản phù hợp với các không gian hiện đại
Đây là loại trần khi hoàn thiện sẽ cùng mặt phẳng với trần nhà gốc, với kết cấu đơn giản không có hoa văn họa tiết nên tạo ra một không gian đồng nhất với tường. Trần thạch cao này rất được yêu thích hiện nay, được sử dụng nhiều ở các không gian công trình hiện đại, tối giản.

Mẫu trần thạch cao chìm

 
Trần thạch cao chìm tạo nên chiều sâu cho không gian
Trong các loại trần thạch cao, trần thạch cao chìm luôn được ưa chuộng, với thiết kế đa dạng từ cổ điển tới hiện đại. Trần chìm có hệ thống khung xương ẩn trên các tấm thạch cao, tạo nên bề mặt có chiều sâu và mang lại nhiều hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn. Loại trần này được ứng dụng nhiều trong thiết kế biệt thự, nhà bố, chung cư, với chi phí thi công cao và tốn nhiều thời gian.
Trần thạch cao cổ điển kết hợp đèn chùm
Trần thạch cao cổ điển kết hợp đèn chùm mang vẻ đẹp xa hoa, sang trọng
Mẫu trần này được thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc châu  u, với các chi tiết hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ đặc trưng của thời La Mã cổ, kết hợp với đèn chùm  mang tới cho không gian vẻ đẹp sang trọng, xa hoa và cổ điển. Mẫu trần này rất thích hợp với các biệt thự, tòa nhà cao cấp thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển.
Mẫu trần thạch cao giật cấp
Trần thạch cao giật cấp tự tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cuốn hút
Đây là loại trần thạch cao có thiết kế khung xương xếp chồng lên nhau tạo nên các lớp, hình khối đẹp và đa dạng mà không cần hoa văn cầu kỳ. Loại trần này được ứng dụng trong các công trình cao cấp, hạng sang với vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng. 

Mẫu trần thạch cao uốn cong

Trần thạch cao uốn cong là nét phá cách tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian
Trần thạch cao uốn cong là mẫu trần sử dụng các tấm thạch cao ghép bằng khung lượn sóng và bo tròn cầu kỳ, vô cùng mềm mại và bắt mắt tạo nên vẻ đẹp phá cách, sáng tạo và ấn tượng hơn cho không gian. Trần uốn cong với các hình dạng khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.

Trần thạch cao 3D

 
Một bầu trời đêm kỳ ảo mở ra khiến mỗi người phải kinh ngạc khi sử dụng trần thạch cao 3D 
Trần thạch cao 3D tuy không phải mới, nhưng vẫn tiếp tục làm mê đắm khách hàng trong năm 2023. Với thiết kế 3D, mẫu trần này sẽ mở ra bức tranh vô cùng sống động vào trong từng ngôi nhà, kích thích thị giác và tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, độc nhất vô nhị góp phần khẳng định chất riêng cho công trình.

Trần thạch cao kim loại

Nét đẹp hiện đại, cá tính của trần thạch cao kim loại chinh phục mọi người dùng
Trần thạch cao kết hợp kim loại là sự kết hợp vô cùng độc đáo và hoàn hảo, tạo nên vẻ đẹp hiện đại, xa hoa và cá tính cho không gian. Loại trần này thường được ứng dụng tại các công trình công cộng, trung tâm thương mại, văn phòng, khu triển lãm trưng bày, cửa hàng thời trang,...

Trần thạch cao kính

Trần thạch cao kính sẽ giúp các không gian chật hẹp được mở rộng, thoáng và lung linh hơn
Cách thiết kế trần thạch cao với kính đã tạo nên những không gian đa chiều thú vị và giúp không gian thêm mở rộng và thông thoáng hơn.Các loại trần thạch cao kính này rất thích hợp với các không gian cao cấp, sang trọng, hiện đại.

Trần thạch cao xuyên sáng

Công trình hiện đại sẽ thêm phần ấn tượng khi sử dụng trần thạch cao xuyên sáng này
Đây là một thiết kế trần treo cố định bởi hệ thống khung xương viền. Xung quanh có gắn hệ đèn led và sử dụng tấm màng căng làm lớp phủ. Thiết kế này giúp căn phòng thêm nét nghệ thuật đầy ấn tượng, và tạo hiệu ứng ánh sáng tốt hơn.

Mẫu trần thạch cao họa tiết

 
Phòng ngủ của bé sử dụng mẫu trần thạch cao họa tiết theo yêu cầu
Những mẫu trần thạch cao họa tiết độc đáo theo yêu cầu như hình mặt trăng, hoạt hình, hoa lá,... đang được rất nhiều gia đình tìm kiếm bởi vẻ đẹp đa dạng và phù hợp với phong cách thiết kế riêng biệt cho từng không gian, nhất là phòng ngủ, phòng vui chơi của trẻ con.
Trần thạch cao là một vật liệu xây dựng đa năng, có nhiều ưu điểm vượt trội so với các vật liệu khác đã trở thành lựa chọn ưa thích của đông đảo người dùng trong thiết kế nội thất và xây dựng công trình hiện nay. Hãy tìm hiểu chi tiết để lựa chọn các loại trần thạch cao chất lượng và phù hợp nhất để tôn lên tính thẩm mỹ cho công trình của mình nhé! 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây