Các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay

11/01/2022
Với sự phát triển của công nghệ sản xuất, các thương hiệu gạch nổi tiếng trong và ngoài nước, gạch ốp lát ngày càng phát triển, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Vì thế, người dùng khó khăn hơn  trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bài viết sau của Hải Linh sẽ giúp bạn phân biệt các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay. 

1. Các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay

cac loai gach tot nhat thi truong hien nay
Gạch ốp lát là loại vật liệu xây dựng không thể thiếu khi hoàn thiện ngôi nhà. Chúng giúp tăng tuổi thọ, thể hiện cá tính chủ nhân và tôn lên nét đẹp riêng biệt của ngôi nhà. Có rất nhiều cách phân loại gạch ốp lát như dựa vào chất liệu gạch, bề mặt gạch hay họa tiết. Trong bài chia sẻ sau đây, Hải Linh sẽ giới thiệu các loại gạch để ốp lát trên thị trường chi tiết nhất.

Các loại gạch ốp lát trên thị trường dựa theo họa tiết

Họa tiết, đường vân gạch là điều mà chúng ta có thể dễ nhận ra sự khác biệt nhất. Dựa theo yếu tố này sẽ có các loại gạch ốp lát sau:
Gạch vân đá 
Đây là gạch được ra đời dựa trên ý tưởng của những đường vân đá tự nhiên, chân thực và sắc sảo, cho không gian sống sang trọng. 
  • Kích thước đa dạng: 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm, 100x100cm, 60x120cm…
  • Gồm 3 loại chính: Gạch vân đá marble, gạch vân đá hoa cương, gạch vân đá 3D
    gach op lat van da
Mẫu gạch vân đá sang trọng ứng dụng biệt thự

Gạch vân mây
Nhìn vào gạch vân mây, chúng ta luôn có cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại bởi chúng mô phỏng hình những đám mây bay lượn trên bầu trời. 
  • Gạch vân mây cũng được sản xuất ở nhiều kích thước khác nhau ốp tường và lát nền: 60x60cm, 80x80cm; 40x80cm, 30x60cm, 120x120cm.
gach op lat van may dep tinh te
Gạch vân mây tinh tế nhẹ nhàng

Gạch vân gỗ
Đây cũng là mẫu gạch được các thương hiệu gạch sản xuất số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họa tiết gạch mô phỏng đường vân gỗ tự nhiên như thật. 
  • Kích thước gạch vân gỗ thường có 2 dạng chính: Vuông (50x50; 60x60; 80x80cm), dạng thanh gỗ (20x90; 30x60…)
gach op lat van go moc mac toi gian
Mẫu gạch vân gỗ mộc mạc, tối giản

Gạch giả xi măng
Gạch giả xi măng bề mặt phủ một lớp men tạo hiệu ứng giả bê tông, ngoài ta chúng còn được phủ một lớp Nano siêu cứng, chống bay màu theo thời gian.
  • Kích thước: 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 75x75cm…
gach-op-lat-gia-xi-mang
Gạch giả xi măng ứng dụng trong không gian ngoại thất

Gạch bông 
Gạch bông hay còn gọi là gạch hoa, bề mặt có in họa tiết hoa văn nhiều màu sắc, sặc sỡ, đa dạng. Gạch này rất hợp với phong cách kiến trúc Indochine.
  • Kích thước: Gạch bông không sản xuất cỡ lớn, mà chủ yếu là gạch 30x30cm, 40x40cm…
gach bong trang tri dep
Gạch bông phù hợp với phong cách Indochine

Gạch giả cổ
Gạch thẻ giả cổ, công nghệ phủ men kỹ thuật số tạo nên nét đẹp cổ xưa, hoài niệm. Gạch có hình dáng giống như các viên gạch thu gom từ các công trình phá dỡ ứng dụng để trang trí.
  • Kích thước gạch giả cổ thường nhỏ 10x20x5cm; 19x20x5cm
gach gia co op tuong dep
Gạch giả cổ ốp tường biệt thự mang phong cách cổ điển

Các loại gạch ốp lát trên thị trường dựa trên bề mặt

Dựa trên bề mặt gạch thì chúng ta sẽ có 3 dòng sản phẩm chính bao gồm:
Gạch men bóng (Polish)
Là loại gạch được phủ một lớp men bóng nhẹ hoặc siêu bóng (bóng kiếng) lên bề mặt gạch. Gạch có hiệu ứng bắt sáng tốt, có độ tương phản với vật đối diện. Gạch men bóng dễ vệ sinh, lau chùi, tạo nên vẻ đẹp sang trọng.
gach van da dep
Men bóng hiệu ứng bắt sáng tốt

Gạch men mờ (Matt)
Gạch men mờ hay còn gọi là men khô, bề mặt phủ một lớp nhám nhẹ, khi sờ vào bề mặt ta sẽ thấy hơi sần. Gạch này sẽ chống trơn tốt, tạo chiều sâu và sự độc đáo cho không gian.
gach men matt
Men matt kiến tạo không gian có chiều sâu

Gạch men Lappato
Gạch ốp lát có bề mặt lappato hay gạch bán bóng đó là sự kết hợp giữa gạch men matt và polish. Hiệu ứng bề mặt lấp lánh khá bắt mắt, bóng nhẹ nhưng vẫn chống trơn.
 
gach men lapato
Gạch bán bóng mang vẻ đẹp lấp lánh

Gạch men sần (Structured)
Bề mặt gạch có phủ một lớp men sần sùi, tự nhiên, khả năng chống trơn ưu việt. Gạch ứng dụng cho không gian ngoại thất, khu vực đi lại mật độ cao.
gach men san chong tron
Gạch bề mặt sần chống trơn ứng dụng ngoại thất

Các loại gạch ốp lát trên thị trường dựa theo chất liệu

Gạch Granite
Loại gạch này được làm từ 70% bột đá, 30% đất sét và phụ gia. Xương gạch kết cấu bền vững, độ cứng cao, chịu lực tốt, khả năng hút nước dưới <0,05%. Gạch được ứng dụng ốp lát cả không gian nội thất và ngoại thất.

gach granite cung chac

 

Gạch Granite cứng chắc, bền vững


Gạch Ceramic 
Gạch Ceramic được làm từ 70% đất sét, 30% bột đá và phụ gia. Màu sắc, họa tiết đa dạng, lớp men mỏng. Xương gạch Ceramic có khả năng thấm nước và độ chịu lực thấp hơn so với gạch Granite, Porcelain.

gach xuong ceramic

Gạch Ceramic họa tiết, hoa văn đa dạng

Gạch Porcelain 
Gạch chất liệu Porcelain là loại gạch đồng chất từ xương đến bề mặt gạch làm từ 70% bột đá, 30% đất sét và phụ gia. Phủ men và xương dày nên cầm nặng tay hơn. Kết cấu gạch vững chắc, chịu lực tốt, xương gạch không có lỗ nhỏ nên không thấm nước, không rêu mốc, chịu lực cực tốt. Màu sắc được pha vào cốt liệu nên rất bền màu.

gach porcelain

Gạch Porcelain xương dày cầm nặng tay

>>> Tóm lại, các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay rất đa dạng, tùy vào mục đích sử dụng, vị trí ốp lát trong nhà hay ngoài trời, kinh tế gia đình mà bạn chọn một dòng sản phẩm phù hợp, đảm bảo công năng và vẫn đẹp. Bạn có thể gọi đến hotline Hải Linh 1900.599.828 để được tư vấn chi tiết.

Một số thương hiệu gạch ốp lát tốt nhất tại Việt Nam 

Thị trường gạch ốp lát là sự đan xen, cạnh tranh của rất nhiều thương hiệu gạch ốp lát trong nước và ngoại nhập. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số hãng gạch ốp lát uy tín hiện nay, phù hợp với phân khúc giá bình dân.
Thương hiệu gạch ốp lát Viglacera: 

  • Hãng gạch nội địa Việt Nam, thuộc phân khúc giá bình dân, mẫu mã đa dạng, các loại gạch giả đá, giả gỗ, giả sỏi, giả cỏ có tính ứng dụng cao.

  • Chất liệu chủ yếu là: Granite và Ceramic, Viglacera đi đầu trong ứng dụng công nghệ sản xuất gạch phủ men Nano kháng khuẩn 98%.

gach viglacera da dang mau

Viglacera thương hiệu gạch tiên phong ứng dụng công nghệ phủ men Nano


Gạch ốp lát Đồng Tâm: 

  • Sau gần 50 năm hoạt động và kinh doanh, thương hiệu gạch Đồng Tâm ngày càng khẳng định thương hiệu. Các dòng gạch ốp lát, Bộ sưu tập gạch cảm hứng mới lạ, gạch trang trí màu sắc tươi mới, đa dạng nổi bật nhất là mẫu gạch bông Đồng Tâm, gạch Granite hiệu ứng kim cương đã có chỗ đứng riêng.

  • Đồng Tâm sản xuất 2 chất liệu chính là: Granite và Ceramic. Gạch thuộc phân khúc trung bình. 

gach op lat dong tam

 

Gạch bông Đồng Tâm đã trở thành thương hiệu nổi tiếng


Gạch ốp lát Taicera: 

  • Taicera là thương hiệu gạch ốp lát từ Đài Loan và thành lập tại Việt Nam năm 1994 với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

  • Taicera chủ yếu đi sâu sản xuất gạch Granite cao cấp trên dây chuyền công nghệ hiện đại, kiểu dáng, bề mặt đơn giản nhưng chất lượng vượt trội.

gach-taicera

Gạch Taicera chú trọng tập trung vào chất lượng

Gạch ốp lát Prime

  • Prime là thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Gạch ốp lát Prime thuộc phân khúc giá rẻ nhưng mẫu mã, kiểu dáng khá đa dạng.

  • Prime sản xuất cả hai dòng gạch chính là: Granite và Ceramic có tính ứng dụng cao, thỏa mãn nhu cầu rộng rãi của các gia đình Việt.

gach op lat prime

Thương hiệu gạch Prime là giá rẻ mẫu mã đẹp

Mua các loại gạch ốp lát trên thị trường ở đâu uy tín nhất?

Hiện nay, có rất nhiều nhà phân phối các loại gạch ốp lát từ các thương hiệu nổi tiếng Viglacera, Taicera, Đồng Tâm…Trong đó, hệ thống Showroom Hải Linh luôn là địa chỉ tin cậy của mọi khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hải Linh là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu gạch, chúng tôi luôn cập nhật những mẫu gạch, BST gạch mới nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đến với Hải Linh, bạn dễ dàng có thể chọn được một mẫu sản phẩm ưng ý, chính hãng 100% đảm bảo chất lượng cao, giá thành hợp lý. Hải Linh có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Liên hệ  1900.599.828 nhận tư vấn.

Biên tập viên: HaNa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây