Bồn tiểu nữ là gì? Hướng dẫn lắp đặt bồn tiểu nữ chi tiết nhất

07/08/2023
Cuộc sống hiện đại, các sản phẩm thiết bị vệ sinh ngày càng được cải tiến. Nhiều thương hiệu cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ tối đa quá trình đi vệ sinh hàng ngày. Một trong số đó phải kể tới các sản phẩm bồn tiểu nữ. Bồn tiểu nữ là gì? Lắp đặt bồn tiểu nữ ra sao? Sử dụng bồn tiểu nữ như thế nào là đúng cách? Cùng theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để tìm câu trả lời.

1. Bồn tiểu nữ là gì? 

Bồn tiểu nữ là sản phẩm thiết bị vệ sinh dành riêng cho phụ nữ. Ra đời với chức năng hiện đại hạn chế tối đa việc sử dụng giấy vệ sinh hàng ngày. Bồn tiểu nữ có thiết kế dạng một chiếc bồn cầu không có nắp, được tích hợp thêm vòi rửa cùng hệ thống xả vượt trội. Bồn tiểu nữ ngày nay được sử dụng phổ biến ở những công trình resort, khách sạn 5 sao lắp đặt cạnh bồn cầu giúp hỗ trợ tối đa quá trình đi vệ sinh hàng ngày của chị em phụ nữ. 

bon tieu nu

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm bồn tiểu nữ còn khá mới, không được sử dụng phổ biến ở các công trình nhà ở dân dụng. Có rất nhiều thương hiệu uy tín mà khách hàng có thể tham khảo như: Tiểu nữ Viglacera, tiểu nữ Caesar, tiểu nữ Hảo Cảnh, bồn tiểu nữ TOTO,...

2. Sử dụng bồn tiểu nữ như thế nào là đúng cách?

Cách sử dụng: Có hai cách để bạn có thể sử dụng bồn tiểu nữ. Ngồi theo hướng đối diện với vòi nước hoặc quay lưng lại với vòi. Hãy lựa chọn cách sử dụng bạn thấy thoải mái nhất.

Vòi rửa được tích hợp đi kèm bồn tiểu nữ. Sau khi đi vệ sinh xong, hãy mở vòi và điều chỉnh lưu lượng nước phù hợp để sử dụng.

Vệ sinh với vòi rửa của bồn tiểu nữ: Bạn có thể sử dụng trực tiếp nguồn nước từ vòi.

Xả nước sau khi sử dụng xong: Sau khi sử dụng hãy xả nước thật sạch để bồn tiểu được sạch sẽ trong những lần sử dụng tiếp theo. Lưu ý nhớ khóa nước lại để tiết kiệm nguồn nước cho gia đình. 

cach su dung bon tieu nu

3. Lợi ích mà bồn tiểu nữ mang lại

Tối ưu không gian

Quá trình vệ sinh hàng ngày của chị em phụ nữ sẽ thuận tiện và thoải mái hơn khi sử dụng bồn tiểu nữ. Giúp không gian được tối ưu, nhà vệ sinh sẽ luôn được khô thoáng và vô cùng sạch sẽ.

An toàn với sức khỏe

Bồn tiểu nữ được làm bằng chất liệu sứ vệ sinh cao cấp, có độ bền cao, kết cấu vững vàng dễ vệ sinh lau chùi sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Bề mặt sản phẩm phủ men kháng khuẩn với khả năng ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, chống bám dính cực tốt sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Thân thiện với môi trường

Sử dụng bồn tiểu nữ sẽ hạn chế tối đa việc sử dụng giấy vệ sinh hàng ngày. Vừa giúp tiết kiệm chi phí mua giấy vệ sinh sử dụng, vừa đảm bảo thân thiện với môi trường. 

4. Hướng dẫn lắp đặt bồn tiểu nữ chi tiết nhất

lap dat bon tieu nu

+ Chuẩn bị trước khi lắp đặt:

- Khóa chặt đường cấp nước để đảm bảo không bị rò rỉ nước trong quá trình lắp đặt. 

- Xác định vị trí lắp đặt bồn tiểu phù hợp nhất cho quá trình sử dụng

- Chuẩn bị dụng cụ bao gồm: Bút dạ, cờ lê, tua vít, kìm,...

+ Tiến hành lắp đặt bồn tiểu: 

Bước 1: Lắp đặt phụ kiện

Lắp đặt chiếc bồn tiểu vào đúng vị trí đã xác định từ ban đầu. Chú ý nên bắt ốc vít vào đúng vị trí, cố định chúng thật chặt vòi nước và phần đầu của bồn tiểu. Sau đó lắp đặt van điều khiển và phần ống nước thải theo đúng vị trí đã chuẩn bị từ trước.

Bước 2: Tiến hành lắp thân bồn tiểu vào đúng vị trí mặt sàn

Đặt bồn tiểu vào vị trí cần lắp đặt, dùng bút dạ đánh dấu phần chân của bồn tiểu. Tiến hành khoan từ từ theo đường bút dạ đánh dấu. Cần hết sức cẩn thận tránh làm nứt bề mặt gạch nền và va chạm vào bồn tiểu gây hỏng hóc. Sau khi đã khoan xong, đặt lại bồn tiểu đúng vị trí tiến hành bắt vít, bu lông, siết chặt cố định bồn tiểu trên bề mặt sàn.

Bước 3: Lắp đặt linh kiện

Sau khi đã cố định xong bồn tiểu, tiến hành nối đường ốp cấp nước, thoát nước một cách cẩn thận, chính xác nhất. Lưu ý ở phần ống thải cần được quan sát kỹ lưỡng để quá trình lắp đặt được nhanh chóng và chuẩn xác. 

Bước 4: Hoàn thiện

Dùng xi măng trắng hoặc keo chuyên dụng để lấp vị trí khe rãnh vừa khoan để bồn tiểu kết dính vững chắc với sàn nhà vệ sinh. Đồng thời đảm bảo thẩm mỹ cho không gian nhà vệ sinh. Xả nước và quan sát xem hệ thống xả hoạt động đã ổn định chưa, kiểm tra kỹ đường ống cấp nước tránh rò rỉ điện. 

Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã cung cấp tới khách hàng những ưu điểm vượt trội của bồn tiểu nữ và hướng dẫn cách lắp đặt bồn tiểu nữ nhanh chóng, chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết gia chủ có thể tự mình lắp đặt bồn tiểu nữ tại nhà.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây