Bồn cầu treo tường ưu nhược điểm, Tiêu chí lựa chọn

08/03/2023
Một thiết kế giúp bạn tiết kiệm không gian phòng tắm đáng kể đó chính là bồn cầu treo tường. Vậy bồn cầu treo tường có ưu nhược điểm gì? Làm sao để chọn được loại bền, đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình?

1. Ưu nhược điểm của bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường ngày càng trở nên phổ biến hơn đặc biệt chúng được sử dụng khá nhiều ở khách sạn, resort, khu biệt thự hiện đại. 

uu nhuoc diem cua bon cau treo tuong

Bồn cầu âm tường ngày càng được sử dụng rộng rãi

Ưu điểm của bồn cầu âm tường

Tiết kiệm không gian

Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của bồn cầu âm tường. Do cấu trúc thiết kế két nước, ống dẫn nước trong tường giúp tiết kiệm diện tích phòng tắm. Hơn nữa việc giấu két nước và ống dẫn trong tường sẽ giúp phòng tắm có tính thẩm mỹ cao hơn, không gian nhỏ cũng trở nên thông thoáng. Hơn nữa do bồn cầu treo tường không đặt trực tiếp xuống sàn nên khu vực sàn nhà rất dễ vệ sinh, lau chùi, không bị ẩm mốc.

Mẫu mã sang trọng, tinh tế

Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, các thương hiệu Inax, TOTO… đã chú trong hơn về thiết kế mẫu mã, kích thước bồn cầu âm tường. Đa phần bồn cầu treo tường Inax, TOTO đều là thiết kế đường nét hình khối khỏe khoắn, tinh tế và sang trọng. 

bon cau treo tuong mau ma da dang tinh te

Kiểu dáng hiện đại và sang trọng

Dễ dàng điều chỉnh chiều cao

Ưu điểm duy nhất của bồn cầu treo tường đặc biệt hơn so với những dòng bồn cầu khác là dễ dàng điều chỉnh độ cao theo mong muốn. Chính vì thế người già hay trẻ nhỏ đều sử dụng được bồn cầu treo tường.

Tính năng hiện đại thông minh

Các thương hiệu thiết bị vệ sinh đều ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất bồn cầu treo tường. Chẳng hạn như Inax nổi bật với công nghệ Aqua Ceramic sứ siêu ưa nước với độ sáng bóng 100 năm. TOTO ứng dụng công nghệ men chống bám bẩn Cefiontect, Xả xoáy Tornado Flush, Thiết kế vành kín & Tiết kiệm nước,…Đặc biệt các loại bồn cầu thông minh có thể kết hợp với nắp rửa điện tử, điều khiển từ xa với tính năng ưu việt, đảm bảo sạch sẽ tiện nghi.

bon cau treo tuong thong minh

Bồn cầu thông minh tích hợp tính năng điều khiển từ xa

Không gây tiếng ồn

So với các loại bồn cầu 1 khối hay bồn cầu 2 khối thì bồn cầu treo tường khi xả nước nhỏ hơn. Bởi bể chứa nước, đường ống dẫn nước được giấu trong tường nên tiếng ồn khi xả sẽ giảm đi đáng kể. Vì thế, đây là giải pháp hoàn hảo cho những gia đình ở chung cư hoặc gia đình có thành viên đi vệ sinh ban đêm nhiều như người già, phụ nữ mang thai.

Nhược điểm của bồn cầu âm tường

Nhiều ưu điểm là vậy nhưng bồn cầu âm tường cũng có những nhược điểm như:

  • Trước khi quyết định lắp đặt bồn cầu treo tường thì bạn cần thiết kế khu vực lắp đặt, thi công trước đường cấp nước và van xả. 

  • Quá trình lắp đặt bồn cầu âm tường sẽ phức tạp và mất thời gian hơn. 

  • Độ dày của tường trong khoảng 20 - 30cm

  • Lắp đặt ống thoát thải ngang

  • Giá của bồn cầu âm tường sẽ cao hơn so với các loại bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối.

nhuoc diem cua bon cau treo tuong

Lắp đặt bồn cầu treo tường sẽ mất thời gian hơn 

2. Review có nên sử dụng bồn cầu treo tường không? 

Hiện nay, bồn cầu treo tường trở nên phổ biến hơn, chúng được lắp đặt nhiều ở khu chung cư, tòa nhà văn phòng cao cấp…Sau đây là review về có nên sử dụng bồn cầu treo tường?

Chị Linh - (Hà Nội) chia sẻ: “Nhà tôi ở chung cư, phòng vệ sinh hơi hẹp nên tôi quyết định dùng bồn cầu âm tường của Inax, giá tốt, đẹp mắt mà khá nhiều tính năng. Tôi thường xuyên đi tiểu đêm dùng bồn cầu âm tường sẽ không gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình”.

“Sử dụng bồn cầu âm tường khiến không gian phòng tắm không làm mất đi phong cách kiến trúc đẹp đẽ vốn có của nó, mà còn trở nên sang trọng, hiện đại. Tôi đã quyết định chọn bồn cầu treo tường thay vì dùng bồn cầu thông thường cho căn biệt thự của mình”. Anh Thắng ( Hà Đông).

co nen su dung bon cau treo tuong khong

Có nên sử dụng bồn cầu âm tường không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích phòng vệ sinh, nhu cầu sử dụng và mức thu nhập của từng gia đình.

3. Tiêu chí lựa chọn bồn cầu treo tường

Để chọn được bồn cầu âm tường uy tín chất lượng bạn hãy dựa trên những tiêu chí sau:

  • Đo kích thước cửa phòng tắm, nhà vệ sinh để tìm mua loại bồn cầu treo tường cho phù hợp.

  • Nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín như Inax, TOTO, Caesar hay Viglacera để đảm bảo hàng chính hãng, bảo hành lâu dài.

  • Chọn bồn cầu treo tường với bề mặt sứ hoàn hảo, công nghệ cao chẳng hạn như sứ Aqua Ceramic của Inax, sứ Cerafine của TOTO giữ mặt bồn cầu sáng bóng hoàn hảo, không bám bẩn.

  • Phải lựa chọn bồn cầu có công nghệ xả tiết kiệm tài nguyên nước cho gia đình.

Tham khảo một số loại bồn cầu treo tường sau đây của Inax và TOTO 

bon cau treo tuong inax

Bồn cầu treo tường INAX AC-952VN, thiết kế sang trọng, tối giản. Công nghệ Nhật Bản sứ Aqua Ceramic sáng bóng, xả 2 chế độ 3L và 4.5L nước.

bon cau inax ac 23pvn

Bồn cầu treo tường Inax AC-23PVN thiết kế nhỏ gọn, 2 chế độ xả chính 3L và 6.5L nước

Bài viết trên Hải Linh đã chia sẻ về chủ đề Ưu nhược điểm của bồn cầu treo tường và các tiêu chí lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này hãy liên hệ với chúng tôi nhận tư vấn chi tiết nhất.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây