Bình nóng lạnh Ariston, Ferroli không vào điện phải xử lý như thế nào?

29/12/2022
Bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Ferroli là 2 thương hiệu nổi tiếng với chất lượng tốt, được lựa chọn nhiều hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những lúc bình gặp trục trặc vì một số lý do khách quan, chủ quan nào đó. Trong bài viết dưới đây, showroom Hải Linh hướng dẫn chi tiết cách xử lý sự cố bình không vào điện để giúp người dùng có cách khắc phục nhanh chóng! 
binh nong lanh khong vao dien nguyen nhan va cach xu ly

1. Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston, Ferroli không vào điện 

Tình trạng không vào điện đó là khi mà bạn đã bật bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Ferroli mà đèn không báo sáng và nước không nóng dù đã bật được 10-15 phút. Tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân, phổ biến là: 

  • Thanh đốt nóng (mayso) bị hư hỏng.
  • Aptomat của bình nóng lạnh bị hỏng.
  • Nguồn điện bị rò rỉ.
  • Bình nóng lạnh bị hỏng rơ le, linh kiện bên trong.
  • Cầu dao ELCB quá tải hoặc bị hỏng.
  • Dây điện bị lỏng, đứt hoặc chập cháy.

2. Hướng dẫn xử lý khi bình nóng lạnh Ariston, Ferroli không vào điện

Khi gặp tình trạng bình nóng lạnh Ariston, Ferroli không vào điện, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Kiểm tra Aptomat của bình nóng lạnh

kiem tra Aptomat binh nong lanh
Aptomat hỏng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của bình nóng lạnh

Đầu tiên, hãy sử dụng bút thử điện để kiểm tra aptomat của bình nóng lạnh. Nếu nguồn vào có điện nhưng nguồn ra không có điện thì lúc này aptomat đã bị hỏng và cần thay mới để bình nóng lạnh hoạt động bình thường.

Bước 2: Kiểm tra cầu dao ELCB

binh nong lanh khong vao dien kiem tra cau giao ELCB
Khi quá tải, ELCB của bình nóng lạnh Ariston, Ferroli sẽ tự ngắt khiến bình nóng lạnh không vào điện

Cầu dao ELCB của bình nóng lạnh là thiết bị quan trọng để đảm bảo an toàn, giúp tự ngắt nguồn điện khi có sự cố rò rỉ điện xảy ra. Khi bình nóng lạnh nhà bạn không vào điện, hãy kiểm tra cầu dao ELCB, nếu đang ngắt hãy thử bật lại xem có điện không. Có thể cầu dao ELCB đang bị quá tải, đợi một lúc là sẽ hoạt động trở lại. Còn nếu không thì là đã bị hỏng, cần gọi thợ tới sửa chữa cầu dao để đảm bảo an toàn.

Bước 3: Kiểm tra nguồn điện, dây điện

binh nong lanh khong vao dien kiem tra nguon diep cung cap
Nguồn cấp điện hoặc dây điện bị lỏng sẽ khiến bình nóng lạnh không có điện để hoạt động

Kiểm tra phích cắm, công tắc xem đã bật hay cắm chặt chưa, nếu chưa hãy cắm lại cẩn thận. Sử dụng bút thử điện kiểm tra nguồn cấp điện vào ổ cắm. Kiểm tra dây nguồn, đường dây cấp điện cho bình nóng lạnh xem có bị đứt hay chập cháy không, lúc này hãy ngắt nguồn điện và tiến hành nối dây hoặc thay dây mới. 

Bước 4: Kiểm tra rơ le, các linh kiện bên trong bình nóng lạnh

Nếu kiểm tra và xử lý các bước trên mà bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Ferroli vẫn không có điện thì có thể do bình bị hỏng rơ le, linh kiện bên trong máy bị hỏng hoặc các đường dây điện bên trong máy bị hở. Nhiều trường hợp bình nóng lạnh lâu không sử dụng khiến cho chuột gián chui vào bên trong cắn đứt dây điện, hoặc do nước rò rỉ vào cách mạch điện bên trong lâu ngày dẫn tới tình trạng oxi hóa, dẫn điện kém khiến máy không thể lên nguồn.

binh nong lanh ferroli khong co dien can kiem tra role
Việc tháo lắp bình nóng lạnh để kiểm tra và thay thế linh kiện bị hỏng bên trong đòi hỏi chuyên môn cao

Đây là lỗi khá nghiêm trọng đòi hỏi cần phải có chuyên môn và các dụng cụ chuyên dụng mới có thể kiểm tra được. Hãy gọi thợ kỹ thuật để kiểm tra xác định sự cố và khắc phục một cách tốt nhất nhé. Những hư hỏng ở bên trong hoặc liên quan tới nguồn điện thường rất nguy hiểm, do đó bạn không nên tự sửa chữa tại nhà. 

3. Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn và dài lâu

Ariston và Ferroli đã cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm bình nóng lạnh ứng dụng công nghệ hiện đại với các tính năng an toàn, chống giật, tự ngắt khi phát hiện sự cố vô cùng tiện nghi đảm bảo yên tâm cho người dùng. Tuy nhiên để sử dụng bình nóng lạnh bền vững và hiệu quả nhất hãy lưu ý:

luu y khi su dung binh nong lanh ariston, ferroli
Bình nóng lạnh sử dụng bền lâu hay không phụ thuộc vào quá trình sử dụng của mỗi người
  • Nên sử dụng bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Ferroli chính hãng để đảm bảo chất lượng, an toàn và có chế độ bảo hành lâu dài.
  • Chú ý vệ sinh, bảo trì thường xuyên, định kỳ để đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động.
  • Không bật bình nóng lạnh 24/24, nên ngắt sau khi sử dụng để tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn.
  • Nếu cần thay thế các linh kiện, phụ kiện thì sử dụng sản phẩm chính hãng để tương thích, gia tăng hiệu quả hoạt động và tăng tuổi thọ sử dụng.
  • Thường xuyên kiểm tra nguồn điện bằng bút thử điện để đề phòng trường hợp rò rỉ điện.
  • Kiểm tra dây điện thường xuyên tránh hở, đứt gây giật.
  • Lựa chọn vị trí lắp đặt bình nóng lạnh phù hợp, đảm bảo nước đủ áp lực để đi vào bình và đi ra. Trường hợp áp lực nước yếu nên lắp bơm tăng áp tránh cháy bình.
  • Khi bình nóng lạnh bị hư hỏng, cần ngưng sử dụng và ngắt nguồn điện. Sau đó liên hệ với đội ngũ bảo hành hoặc thợ sửa chữa để kiểm tra tình trạng.  

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đã nắm được cách xử lý khi bình nóng lạnh của nhà mình không vào điện. Để mua bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Ferroli chính hãng đảm bảo sử dụng tốt nhất, hãy liên hệ với showroom Hải Linh. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn loại bình phù hợp nhất, giá chiết khấu cao, cùng chế độ bảo hành ưu việt!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây