4 cách xử lý khi gạch bị trầy xước nhanh chóng

31/01/2024
Gạch ốp lát sau một thời gian dài sử dụng sẽ dẫn tới tình trạng trầy xước bề mặt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gạch, gây mất thẩm mỹ cho không gian. Vậy nguyên nhân gì dẫn tới tình trạng này? Cách xử lý khi gạch bị trầy xước ra sao? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây của Hải Linh.

1. Gạch bị trầy xước nguyên nhân do đâu?

Trước khi tiến hành khắc phục, xử lý khi gạch bị trầy xước. Gia chủ nên nắm rõ được lý do tại sao gạch bị như vậy. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới việc gạch bị trầy xước bề mặt:

  • Dọn nhà, di chuyển nội thất đồ đạc nặng chà sát trên bề mặt sẽ khiến cho bề mặt bị trầy xước.
  • Đi giày cao gót, các loại giày dép có gót cứng, đế cao đi vào nhà cũng khiến cho bề mặt rất dễ trầy xước.

  • Đối với những không gian nhà nhỏ, không có khu vực để xe. Thường gia chủ sẽ để xe trực tiếp vào trong phòng khách, chân chống khi chống xuống sàn, thời gian dài sẽ khiến bề mặt gạch phòng bị trầy xước, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

  • Vệ sinh bề mặt gạch sai cách, sử dụng vật dụng không phù hợp chà sát trên bề mặt sàn cũng khiến cho bề mặt sàn bị ảnh hưởng.

  • Sử dụng các sản phẩm gạch ốp lát kém chất lượng, xương gạch kết cấu không vững chắc, bề mặt gạch không được phủ men chất lượng. Qua thời gian dài bề mặt gạch cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy việc lựa chọn gạch ốp lát là một trong những yếu tố khá quan trọng cần được lưu tâm. 

2. Mẹo vặt khắc phục gạch bị trầy xước 

Bỏ túi ngay những cách xử lý gạch bị trầy xước với lời khuyên hữu ích từ chuyên gia ngay sau đây. Hãy thực hiện các cách theo đúng quy trình để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé:

Cách 1: Loại bỏ vết trầy xước trên bề mặt gạch lát nền với bột sơn, xi măng và cát mịn

Đây là cách ứng dụng cho những diện tích bề mặt gạch lớn, vết trầy xước lâu ngày. Các thực hiện khá đơn giản. Pha bột sơn, xi măng và cát mịn với nhau để tạo nên hỗn hợp quánh, dẻo, sền sệt. Sau khi pha xong, đổ trực tiếp phần hỗn hợp này lên bề mặt gạch bị trầy xước và dùng lực chà mạnh đến khi các vết trầy xước biến mất.

bot on xi mang cat min

Lưu ý, bạn nên lựa chọn màu sơn trùng với màu gạch để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Với cách này, bạn có thể áp dụng cho tất cả các loại gạch men, gạch lát nền, gạch ốp tường trên thị trường hiện nay. 

Cách 2: Dùng gạch đất nung

Gạch đất nung là vật liệu tìm kiếm khá dễ dàng, dùng gạch đất nung để xử lý gạch bị trầy xước là một trong những cách đơn giản và thực hiện rất nhanh chóng,

Việc đầu tiên bạn phải làm đó là đi tìm một viên gạch đất nung. Sau đó tiến hành mài nhẵn các cạnh của viên gạch này. Sau khi mài xong, chà thực tiếp viên gạch lên những vết xước trên bề mặt gạch. Trong quá trình chà, những vết bụi từ viên gạch rơi ra sẽ khiến cho các vết trầy xước mờ đi được tới 80%.

gach dat nung

Tuy nhiên, cách này chỉ ứng dụng hữu ích cho gạch men và gạch bóng kính. Lưu ý cần mài thật nhẵn các cạnh của gạch nung để khi chà trên bề mặt gạch sẽ tạo ra các vết xước mới.

Cách 3: Sử dụng sáp nến

Đối với những vết xước nhỏ, nông thì đây là một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục. Sử dụng sáp nến trắng chà thật nhẹ lên bề mặt gạch bị trầy xước. Sau khi sáp nến đã được lấp đầy ở các vết trầy xước, bạn dùng một tấm nhựa cao su mỏng để cạo sạch lớp sáp thừa bên ngoài. 

sap nen

Đợi khoảng 5 phút, sau đó vệ sinh sạch sàn nhà bằng nước lau sàn. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với cách khắc phục này.

Cách 4: Sử dụng và lựa chọn các sản phẩm gạch chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng gạch chất lượng với xương gạch cứng cáp, bề mặt gạch chống trầy xước hiệu quả. Có thể tham khảo các dòng gạch men bóng của Viglacera, gạch cao cấp của Đồng Tâm hoặc với phân khúc cao hơn là các sản phẩm gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ý, Ấn Độ, Trung Quốc,....

gach nhap khau

Nhà phân phối gạch Hải Linh là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao với  hơn18 năm kinh nghiệm trên thị trường. Khách hàng đang quan tâm có thể liên hệ trực tiếp tới hotline 1900.599.828 hoặc đến những địa chỉ Showroom Hải Linh gần nhất để được tư vấn, báo giá và tham khảo trực tiếp sản phẩm. 

3. Lưu ý khi sử dụng để gạch không bị trầy xước

Bên cạnh việc nắm được những cách hữu ích để khắc phục gạch bị trầy xước. Gia chủ nên bỏ túi những lưu ý khi sử dụng gạch ốp lát để tăng tuổi thọ và độ bền của gạch như sau:

  • Ở những khu vực quan trọng trong nhà như: Phòng khách, phòng làm việc, khu vực sinh hoạt chung… Có thể sử dụng các loại thảm trải sàn có kích thước lớn. Thảm sàn vừa đem lại thẩm mỹ vừa giúp bảo vệ bề mặt sàn không bị trầy xước khi có mật độ đi lại nhiều.

  • Khi di chuyển nội thất trong nhà, không nên kéo trực tiếp trên sàn. Hãy bê cao chúng lên và di chuyển nhẹ nhàng. Hoặc ở các chân bàn, góc tủ bạn cũng có thể bọc xốp hoặc đệm.

  • Sử dụng các loại dép trong nhà bằng chất liệu mềm như xốp, cao su, nhựa, dép bông...Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại giày dép có gót cứng, gây ma sát mạnh cho bề mặt sàn.

  • Vệ sinh sàn nhà đúng cách, tránh sử dụng các vật liệu cứng chà trên mặt sàn nhà. 

Gạch bị trầy xước để lâu ngày sẽ rất khó xử lý. Việc khắc phục gạch bị trầy xước cần phải thực hiện ngay lập tức. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Hải Linh cung cấp trên đây đã giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm khắc phục bề mặt gạch bị trầy xước tại nhà.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây