101+ texture gạch lát nền, ốp tường đẹp mãn nhãn

27/02/2024
Khi mua sắm gạch lát nền hay gạch ốp tường cho công trình, khách hàng chủ yếu dựa trên màu sắc và họa tiết của gạch. Nhưng thực ra, để có được những mẫu gạch đa dạng và đẹp mắt thì khi thiết kế, nhà sản xuất cần sử dụng texture. Đây là một thuật ngữ trong thiết kế tuy nhiên nếu khách hàng hiểu được sẽ biết cách để tìm kiếm chính xác mẫu gạch mong muốn hơn. Dưới đây là là các mẫu texture gạch lát nền, ốp tường đẹp mãn nhãn mà bạn không nên bỏ qua.

1. Texture gạch là gì?

Texture là một dạng ảnh mang họa tiết và hiệu ứng được sử dụng trong thiết kế nhằm tạo hiệu ứng về hình dạng và đường nét cho các bề mặt. Do vậy, texture gạch cũng có thể được xem như là các họa tiết và hiệu ứng đường nét, đường vân trên bề mặt gạch ốp lát.

Khi sử dụng texture thì gạch không chỉ có màu sắc cơ bản mà đa dạng hơn với các vân đá, vân gỗ, vân giả vải, giả xi măng, vân mây,... Các đường vân này có thể được coi là các texture thường thấy nhất của các mẫu gạch ốp lát hiện nay.
 

texture gach op lat dep

2 loại texture cơ bản

Nếu phân biệt về texture của gạch ốp lát thì trực quan nhất là 2 hiệu ứng bề mặt texture bao gồm Tactile Texture và Visual Texture.

Tactile texture là hiệu ứng 3D cảm nhận được khi chạm vào bề mặt gạch. Dạng texture này có thể hiểu đơn giản chính là đường nét và vân gạch trong các mẫu họa tiết.

Visual texture mang lại cảm nhận tương tự với Tactile Texture nếu chỉ đơn thuần nhìn và quan sát. Tuy nhiên, với dạng texture này thì bề mặt của gạch vẫn nhẵn phẳng không gồ ghề hay cảm giác sần nhám. Nhà thiết kế dựa trên tác dụng của ánh sáng và màu sắc để đánh lừa thị giác tạo cảm giác 3D cho các thiết kế.

Do gạch ốp lát cần có bề mặt phẳng hoặc chỉ hơi sần nhẹ nên trong sản xuất gạch ốp lát, Visual texture được ứng dụng nhiều hơn cho thiết kế, đặc biệt là thiết kế 2D tạo hiệu ứng 3D.

Về cơ bản, gạch ốp tường và gạch lát nền có texture khá tương tự do đều được ứng dụng cho không gian nhà cửa, công trình nội thất. Khác biệt lớn nhất là hiệu ứng từng texture ứng dụng riêng đối với gạch ốp tường có thể sử dụng nhiều dạng texture 3D hơn.

Ngoài ra, texture gạch ốp lát nếu cần so sánh sự khác biệt thì phải kể đến texture gạch vỉa hè. Những texture gạch cho không gian này thường khá thô, chú ý về hiệu quả chạm bề mặt giúp tăng độ ma sát nhiều hơn. Bạn có thể cân nhắc những mẫu gạch có texture này để lát cho sân vườn, bể bơi sẽ tương đối hợp lý.

Vậy, những kiểu texture nào đẹp và ấn tượng hơn cho không gian nội thất? Tham khảo 101+ mẫu texture gạch lát nền, texture gạch ốp tường dưới đây.

2. 101+ texture gạch lát nền siêu đẹp

Đối với gạch lát nền thì các mẫu texture được sử dụng khá đa dạng và có thể dùng được gần như toàn bộ các hiệu ứng và hình ảnh khác nhau. Tuy nhiên, có một số texture sẽ phân biệt theo không gian sử dụng như phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, nhà bếp, ngoài trời, sân vườn, bể bơi,... Đặc điểm từng không gian khác nhau thì texture gạch lát nền cũng nên được linh hoạt cho phù hợp để có tính thẩm mỹ và sự hài hòa nhất.

Texture gạch lát nền vân đá: đây là mẫu texture dễ phối màu và phong cách hay được ứng dụng nhiều nhất cho các công trình nhà ở. Sự đa dạng của các vân đá tự nhiên, màu sắc linh hoạt từ sáng đến tông trầm.

textture gach lat nen van da copy

Dạng texture gạch lát nền vân đá có thể nhiều face random đa dạng dựa trên một ý tưởng giúp cho khi ứng dụng cho bề mặt sàn diện tích rộng tạo cảm giác ngẫu nhiên như đá khai thác tự nhiên.

Texture op lat van da dep

Ngoài những texture đá sáng màu thì các texture đá thô, màu với tông trầm hơn sẽ đem đến hiệu quả tạo chiều sâu cho không gian, mang theo nét thô cổ điển nhưng hiện đại.

Texture gỗ: thông thường những mẫu gạch này sẽ sử dụng dạng Visual texture tạo hiệu ứng 3D chân thật cho các vân gỗ. Kết hợp màu sắc tự nhiên sẽ tạo ra hiệu quả giả gỗ chân thật.

texture gach lat nen van go dep

Sự biến đổi của các đường vân gỗ phụ thuộc theo điều kiện khí hậu, môi trường, tuổi thọ cây gỗ nên các mẫu texture lấy nguyên mẫu từ vân gỗ đều rất đa dạng về màu sắc đặc biệt là các tông màu vàng, nâu, đỏ, xám bạch.

textture gach lat nen van go hieu ung 3d dep

Texture gỗ sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, đường vân tinh tế tạo hiệu ứng không gian ấn tượng hay được ứng dụng cho nhiều phong cách cổ điện, hiện đại, tối giản hay vintage.

Texture gạch lát nền xi măng: dạng texture giả xi măng được thực hiện khá kỳ công với các hiệu ứng về bề mặt thô, để đạt được hiệu quả tốt nhất. Các mẫu gạch có texture này thường có bề mặt hơi nhám sần và ứng dụng nhiều cho không gian ngoài trời.

texture gach lat nen van xi mang

Texture xi măng đòi hỏi về kỹ năng thiết kế và phân phối màu sắc tốt để hình ảnh có độ mốc và các mảng màu trên cùng bề mặt gạch tự nhiên, tạo cảm giác chân thật. Dạng texture này đem đến trải nghiệm về sự tinh tế trong nét tối giản.

3. 101+ texture gạch ốp tường thu hút

Đối với gạch ốp tường, gia chủ thường chọn các texture gạch ốp tường dạng Visual texture là chủ yếu. Những đường vân giả đá hay gỗ, xi măng,... đều phổ biến cả trong những mẫu gạch ốp tường. Tuy nhiên, một số mẫu có thiết kế truyền thống, cổ điển sẽ sử dụng dạng Tactile texture cho các hình ảnh thiết kế nổi trên bề mặt.

texture gach op tuong gia da 3d dep

Mẫu texture gạch ốp tường giả đá thiết kế sần 3D thường được ứng dụng cho ốp hàng rào, tường vây quanh nhà mang đến cảm giác chân thực cho không gian và thiết kế.

gach texture tay ban nha hl39143 op tuong dep

Texture dạng sóng ứng dụng trang trí và ốp tường tạo điểm nhấn cho không gian. 

gach texture mosaic op tuong dep

Texture hiệu ứng hình học và màu sắc ấn tượng theo phong cách cổ điển phù hợp cho các không gian sáng tạo.

4. Texture gạch giá bao nhiêu? 

Việc xác định chính xác mức giá của texture gạch là không khả thi bởi texture là hiệu ứng về hình ảnh cho các thiết kế họa tiết gạch nên giá sẽ phụ thuộc vào độ phức tạp, chi phí để sản xuất ra 1 sản phẩm, thời gian sản xuất.

Không những vậy, mỗi nhà cung cấp đều sẽ có đặt ra mức giá khác nhau cho thương hiệu và sản phẩm của riêng mình nên bạn cần chọn dạng texture gạch yêu thích, xác định nhà phân phối và hãng gạch cần mua rồi tiến hành khảo sát để có khoảng giá chính xác.

Để đưa ra một khoảng giá tham khảo thì các dạng texture gạch ốp lát hiện nay sẽ có giá từ 250.000 VND cho một mẫu texture. Biên độ biến động của mức giá này khá rộng nên bạn chỉ sử dụng cho tính chất tham khảo.

Để tìm hiểu cụ thể hơn từng texture gạch lát nền và gạch ốp tường, khách hàng nên đến trực tiếp các cửa hàng để nhận được tư vấn chi tiết. Showroom Hải Linh hiện trưng bày hàng trăm mẫu texture gạch ốp lát đa dạng từ nhiều thương hiệu. Không những vậy, khách hàng có thể được thiết kế phòng mẫu trực quan giúp việc lựa chọn gạch phù hợp nhất. Tham khảo ngay để có được mẫu gạch ưng ý nhất với giá tốt nhất tại Hải Linh.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây